Nữ startup thời trang kiếm tỷ đô nhờ các blogger

17/10/2017 - 06:55
Amber Venz Box (30 tuổi), người Mỹ, có đam mê kinh doanh từ nhỏ. Năm học lớp 6, cô đã mở công ty kinh doanh váy áo của riêng mình. Lên đại học, Venz Box kiếm được 100.000 USD/năm nhờ công ty trang sức mình thành lập thời trung học.
Tình yêu thời trang và kinh doanh của Venz Box ngày càng lớn lên theo thời gian.

Năm 2011, khi mới 23 tuổi, cô lập một trang blog để thu hút khách hàng và kiếm 10% hoa hồng từ những món đồ mà khách hàng của cô mua. Từ đó, Venz Box nảy ra ý tưởng thành lập website để quảng cáo cho dịch vụ của mình và đăng tải các nội dung, hình ảnh thể hiện gu và quan điểm thời trang riêng.
amber-venz-box-khoi-nghiep-4.jpg
Amber Venz Box có đam mê kinh doanh từ nhỏ

Venz Box cùng chồng là Baxter Box thành lập RewardStyle, một trang web tập hợp các blogger có tầm ảnh hưởng trên thế giới.

Sau 6 năm, công ty này đã phát triển từ tổ chức chỉ có 1 nữ blogger thành một mạng lưới toàn cầu với 16.000 người và mang về doanh thu hơn 1 tỷ USD nhờ bán hàng cho 4.000 đối tác bán lẻ và hơn 500.000 thương hiệu trên thế giới.

Hiện tại, RewardStyle đang nhanh chóng phủ sóng ứng dụng LIKEtoKNOW.it, giúp người dùng dễ dàng mua hàng hóa từ các bài đăng trên trang Instagram của những người có tầm ảnh hưởng đó.

Kể từ khi ra mắt năm 2014, tổng giá trị hàng hóa giao dịch nhờ ứng dụng này lên tới hơn 350 triệu USD.

Cả RewardStyle và LIKEtoKNOW.it hiện mở rộng ra khắp thế giới và Venz Box đang nhân rộng đội quân “những người mua sắm cá nhân” thời đại kỹ thuật số và kiếm tiền chỉ nhờ một cú nhấp chuột máy tính.

Với mỗi nội dung đăng tải trên RewardStyle, từ đó người theo dõi mua hàng, những blogger có tầm ảnh hưởng trên sẽ được trả tiền, thông thường khoảng 10% hoa hồng. Thực tế, cách làm này tương tự như những việc một người mua sắm cá nhân làm và được trả khi giao dịch mua bán hoàn tất.
amber-venz-box-khoi-nghiep-2.jpg
Sau 6 năm, công ty này đã phát triển từ tổ chức chỉ có 1 nữ blogger thành một mạng lưới toàn cầu với 16.000 người và mang về doanh thu hơn 1 tỷ USD

Theo RewardStyle, một số blogger trên trang này thậm chí còn kiếm được 20.000 USD/tháng. Công ty sẽ giữ lại một phần khoản tiền này.

Không chỉ là một công ty thời trang, RewardStyle còn giống với một hãng công nghệ. Hơn một nửa trong số 250 nhân viên tại 8 văn phòng của công ty trên khắp thế giới là kỹ sư. Cô Venz Box giữ vị trí chủ tịch, chịu trách nhiệm giám sát mọi việc, từ làm việc với các thương hiệu, các blogger, bộ phận marketing và chăm sóc khách hàng.

Hiện RewardStyle hợp tác với Amazon, Wal-mart, Gucci, Etsy và Crate & Barrel… Một số blogger có tầm ảnh hưởng lớn của trang là Sincerely Jules (4,6 triệu người theo dõi) và Song of Style (4,6 triệu người theo dõi).

RewardStyle cũng liên tục bổ sung nhiều blogger có tầm ảnh hưởng trên khắp thế giới. Cô cho biết nhận được khoảng 150.000 hồ sơ ứng tuyển để trở thành một blogger của RewardStyle.

Những người được chọn sẽ được hỗ trợ về công nghệ để sáng tạo nội dung, tham gia đào tạo và các sự kiện thường niên gặp gỡ các blogger khác để chia sẻ ý tưởng và cách thực hành tốt nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm