Nữ Thị trưởng da màu đầu tiên của San Francisco

05/08/2018 - 18:43
Bà London Nicole Breed, 43 tuổi, là người phụ nữ da màu đầu tiên đắc cử chức Thị trưởng thành phố San Francisco, bang California (Mỹ).
Bà London Nicole Breed tốt nghiệp cử nhân về khoa học chính trị tại Đại học California Davis. Sau khi ra trường, bà về làm tại Văn phòng thị trưởng California. Trong thời gian làm việc tại đây, bà học thêm bằng thạc sĩ về quản lý công của Đại học San Francisco. Sự nghiệp của bà có bước chuyển quan trọng bắt đầu từ năm 2012 khi bà được bầu vào Ủy ban Giám sát, được xem là chi nhánh của cơ quan lập pháp Mỹ tại các địa phương. Năm 2015, bà được bầu làm chủ tịch của ủy ban này.
london-nicole-breedai-la-ai.jpg
Bà London Nicole Breed - Thị trưởng thành phố San Francisco, bang California (Mỹ)
 
Sau khi thị trưởng tiền nhiệm của thành phố San Francisco đột ngột qua đời vào tháng 12/2017, theo quy trình, người đứng đầu Ủy ban Giám sát sẽ đảm nhiệm vị trí này để chờ đến cuộc bầu cử tiếp theo. Tuy nhiên, các thành viên trong Ủy ban Giám sát không đồng ý. Họ tiến hành bỏ phiếu để loại bà ra khỏi vị trí này và đưa ông Mark Farrell lên thay từ tháng 1/2018. Hành động này tạo sự phẫn nộ trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi vì sự phân biệt đối xử với phụ nữ da màu.
 
Song chiến thắng của bà Breed so với đối thủ của mình trong cuộc bầu cử vào tháng 6 vừa qua đã chứng minh thực tế rằng cử tri thành phố San Fancisco đánh giá cao năng lực của bà ở cả vị trí Chủ tịch Ủy ban giám sát và quyền thị trưởng.
 
Phát biểu trong lễ nhận chức thị trưởng thành phố San Francisco, bà Breed chia sẻ: “Việc một phụ nữ da màu lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn như tôi trở thành thị trưởng sẽ là thông điệp thuyết phục cho các bạn trẻ tin rằng: Nếu không khuất phục hoàn cảnh khó khăn, họ có thể làm tất cả những điều họ muốn. Tôi mong muốn làm việc cùng mọi người, kể cả những người không bầu cho tôi để đưa thành phố San Francisco ngày càng phát triển hơn”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm