Nữ Thiếu tướng đầu tiên chỉ huy không quân Hàn Quốc

09/11/2019 - 12:27
Trong cuộc cải tổ các quan chức hàng đầu Hàn Quốc, bà Kang Sun-young (53 tuổi) vừa được Tổng thống Moon Jae-in bổ nhiệm làm Thiếu tướng. Bà trở thành nữ tướng lĩnh cấp cao đầu tiên lãnh đạo Bộ Chỉ huy Không quân.
1, Nữ sĩ quan giữ hàm Chuẩn tướng Kang Sun-young đã được thăng chức và trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ hàm Thiếu tướng của nước này. Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, đây là lần đầu tiên một phụ nữ nắm quyền chỉ huy lực lượng tác chiến trên không của lục quân Hàn Quốc. “Thiếu tướng Kang có đủ khả năng và sự chuyên nghiệp để đảm nhiệm vai trò này”, một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.
 
Thiếu tướng không quân Hàn Quốc Kang Sun-young

  

Gia nhập quân đội từ năm 1990, bà Kang được xem là người dày dạn kinh nghiệm trong các hoạt động phòng không. Trước khi được thăng quân hàm và bổ nhiệm vị trí mới, bà là Chuẩn tướng, Chủ tịch Học viện Không quân.
 
Quân đội Hàn Quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy quản lý nhân sự công bằng và cân bằng để lựa chọn những người tài năng, bất kể xuất thân, giới tính và quân chủng. Trong số 103 người được thăng quân hàm lần này có 5 tướng “hai sao”, 21 tướng “một sao" và 77 Đại tá. Hai nữ sĩ quan khác là Đại tá Kim Joo-hee và Đại tá Jeong Eui-sook cũng được thăng quân hàm Chuẩn tướng “một sao”.
 
2, Lực lượng Biên phòng Australia (ABF) đã phát hiện một trung tâm gái gọi ở Maylands và bắt giữ 2 công dân Trung Quốc hành nghề bất hợp pháp ở đây. Các sĩ quan của ABF đã đột kích vào trụ sở trên và thu giữ hơn 100 điện thoại di động của trung tâm này để kết nối với gái gọi. Một trong số hai người Trung Quốc bị nghi là một trong những nhân vật có số má trong ngành công nghiệp tình dục ở Australia. Bà có liên quan với một mạng lưới phụ nữ trên khắp đất nước chuột túi. Người phụ nữ 44 tuổi này đang cư trú bất hợp pháp ở Australia. ABF tin rằng bà cũng liên quan đến hoạt động rửa tiền.
 
Nữ tội phạm bị bắt ở Australia

  

Một nhân vật chủ chốt khác trong đường dây là một người đàn ông 28 tuổi, không có visa lao động ở Australia nhưng có liên quan đến ngành công nghiệp tình dục sử dụng công dân nước ngoài. Anh ta thu về 250.000 USD trong hai năm qua. 2 người này hiện bị bắt giữ và được đưa đến các cơ sở giam giữ người nhập cư, nơi họ chờ xử lý để được rời khỏi Australia.
 
3, Rapper Mỹ Clifford Joseph Harris Jr. nổi tiếng với nghệ danh T.I. đang khiến dư luận phẫn nộ khi tiết lộ mỗi năm đều đưa con gái 18 tuổi của mình đến bác sĩ kiểm tra trinh tiết. Tại Mỹ, cha mẹ không có quyền xem hồ sơ bệnh án của con khi con ngoài 18 tuổi. Phụ huynh cũng cần được sự cho phép của con để trao đổi với bác sĩ về việc chẩn đoán và điều trị bệnh cho con.
 
Rapper Mỹ Clifford Joseph Harris Jr.

 

Các nhà khoa học từ lâu đã lên án việc kiểm tra trinh tiết vì vi phạm quyền phụ nữ. "Kiểm tra trinh tiết không nên tồn tại", bác sĩ Maura Quinlan, Phó Giáo sư sản khoa và phụ khoa tại Đại học Northwestern ở Chicago, nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm