Chính trị - Xã hội

Nữ Thủ tướng Anh vui vẻ nhảy múa cùng trẻ em Nam Phi

28/08/2018 - 09:31 PM
Ngày 28/8, Thủ tướng Anh Theresa May có chuyến công du đến Nam Phi. Bà đã nhảy múa vui vẻ cùng các em học sinh trường trung học ID Mkize tại Cape Town.
theresa-may-5.jpg
Bà Theresa May cùng các em học sinh

 

ID Mkize là ngôi trường được hưởng lợi từ chương trình trao đổi giáo viên được tài trợ bởi Hội đồng Anh. Tại đây, bà Theresa May được các nhóm học sinh chào đón bằng điệu nhảy sôi động. Nữ thủ tướng tỏ ra rất hào hứng, vừa mỉm cười vừa lắc lư, thậm chí nhảy theo các cô cậu bé. Sau đó, bà cảm ơn các bạn trẻ có mặt trong buổi biểu diễn đã dành sự chào đón bà nồng nhiệt.
 
theresa-may-1.jpg
Thủ tướng Anh vui vẻ nhảy múa

 

Thủ tướng Anh đã thông báo về quỹ học bổng mới có tên Chevening dành cho hơn 100 thanh niên châu Phi tài năng. Phát biểu tại buổi đón tiếp, bà May nói: “Trước mắt tôi đây, trong sảnh đường này chính là tương lai của Nam Phi. Sẽ có nhiều người trong số các em ở đây khi lớn lên sẽ có ý định theo học tại một trong những trường đại học tuyệt vời ở Anh”.
 
theresa-may-4.jpg
Thủ tướng Anh đã thông báo về quỹ học bổng Chevening 

 

Bà May còn công bố về khoản gia tăng ngân sách hàng năm trị giá 13 tỷ bảng Anh với mục tiêu biến nước Anh trở thành nhà đầu tư lớn nhất ở châu Phi vào năm 2022. “Hôm nay (28/8), tôi cam kết việc đầu tư phát triển của chúng tôi không chỉ nhằm giải quyết tình trạng nghèo đói mà còn nhằm giải quyết những thách thức toàn cầu khác và vì lợi ích quốc gia của Anh”, bà May phát biểu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn