Nữ Thủ tướng đầu tiên của Bỉ: Muốn xây dựng một xã hội nơi mọi người đều cảm thấy an toàn

28/10/2019 - 18:21
Nữ Thủ tướng đầu tiên của Bỉ Sophie Wilmes sinh ra ở Ixelles vào ngày 15/1/1975. Bà đã trải qua thời thơ ấu ở Grez-Doiceau (Wallonia), thời niên thiếu và những ngày sinh viên ở Brussels và cuối cùng định cư ở Rhode-Saint-Genèse.

Sau khi lấy được bằng về Truyền thông ứng dụng - Quảng cáo tại IHECS (Acadut des Hautes Etudes de Communications Sociales), bà bắt đầu làm nhân viên tài chính tại Ủy ban châu Âu, sau đó hoàn thành bằng thạc sĩ quản lý tài chính tại Học viện Supérieur Saint -Louis. Sau khi đã có một kho kinh nghiệm quý giá tại Ủy ban Châu Âu, bà làm việc trong một công ty luật với tư cách là cố vấn tài chính và kinh tế.

Sau cuộc bầu cử đầu tiên với tư cách là thành viên hội đồng tại Rhode-Saint-Genèse, bà quyết định cống hiến hết mình cho công tác quản lý đô thị. Sau đó Sophie Wilmes theo đuổi các hoạt động chính trị của mình và được bầu tại Hội đồng tỉnh, tại Hạ viện với tư cách là Chủ tịch của MR MR Périphérie Muff.

 

Làm việc vì lợi ích của cộng đồng luôn là định hướng quan trọng trong sự nghiệp và lối sống chính trị của bà Sophie Wilmes

 

Bà Sophie Wilmes gia nhập Chính phủ Liên bang vào ngày 21/9/2015, trong đó bà giữ vị trí Bộ trưởng Bộ Ngân sách và Dịch vụ Dân sự, chịu trách nhiệm về Chính sách khoa học và công ích quốc gia.

Làm việc vì lợi ích của cộng đồng luôn là định hướng quan trọng trong sự nghiệp và lối sống chính trị của Sophie Wilmes. Bà bày tỏ: “Ngày qua ngày, tôi cố gắng cải thiện cuộc sống hàng ngày của mọi người một cách năng động, nghiêm ngặt và minh bạch. Hành động chính trị của tôi được định hướng bởi các giá trị tự do”.  

Ngoài mối quan tâm lớn về các vấn đề tài chính và kinh tế, bà Sophie Wilmes cũng nhạy cảm với các vấn đề xã hội theo nghĩa rộng nhất: cuộc sống gia đình, cân bằng cuộc sống - công việc, bình đẳng giới, giáo dục, thể thao, giúp đỡ và hỗ trợ người bệnh và người cao tuổi.

Trong một bài phỏng vấn, bà Sophie Wilmes đã nói: “Cùng với sự thống nhất của đất nước và các cộng đồng khác nhau trên thế giới, tôi muốn sống một cuộc sống tự do trong một môi trường mà tất cả quyền của mọi người đều được tôn trọng”.

Bà Sophie Wilmes có chồng là người Úc và các con của họ đang theo học ở Hà Lan. Bà rất trân trọng sự đa dạng về ngôn ngữ và văn hóa, cũng là một cách để nâng cao giá trị cho đất nước mình.

 

Bà Sophie Wilmes, nữ Thủ tướng đầu tiên của Bỉ, nói: Bà muốn xây dựng một xã hội nơi người ta có thể phát triển bản thân một cách đầy đủ và tự do.

 

Bà Sophie Wilmes lần đầu tiên được bầu vào Quốc hội Bỉ năm 2014. Bà trở thành Thủ tướng mới của nước này và là nữ Thủ tướng đầu tiên của Vương quốc Bỉ kể từ ngày 27/10/2019. Bà được đánh giá là một đồng minh gần gũi của ông Charles Michel - Thủ tướng tiền nhiệm (người sẽ nhậm chức Chủ tịch Hội đồng châu Âu vào ngày 1/12 tới). 

Bà Sophie Wilmes từng phát biểu: “Tôi muốn tham gia tích cực vào việc xây dựng một xã hội công dân, có trách nhiệm và bền vững, trong đó mọi người đều cảm thấy an toàn. Một xã hội nơi người ta có thể phát triển bản thân một cách đầy đủ và tự do. Để đạt được mục tiêu này, không có con đường nào nhanh nhất. Tôi tin rằng sự nhân rộng của các sáng kiến, cả công chúng và cá nhân, cuối cùng sẽ tạo ra sự khác biệt để biến Bỉ thành một quốc gia có nền kinh tế mạnh mẽ, nơi chất lượng cuộc sống của mọi người tiếp tục được cải thiện”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm