Tin tổng hợp

Nữ Thủ tướng Đức lại run rẩy kỳ lạ khi tiếp Thủ tướng Phần Lan

10/07/2019 - 09:04 PM
Cảnh quay tại buổi chào đón Thủ tướng Phần Lan Antti Rinne tại Đức cho thấy Thủ tướng Đức Angela Merkel run lẩy bẩy một cách kỳ lạ. Đây là lần thứ 3 bà bị bắt gặp bị run rẩy như vậy kể từ tháng trước.

Trong đoạn video được hãng tin Reuters thực hiện, có thể thấy toàn bộ cơ thể của bà Merkel run lên khi đứng cạnh Thủ tướng Phần Lan. Bà dường như đã siết chặt tay trong giây lát để kìm cơ thể mình run lên, trước khi bà buôn thõng 2 tay sang 2 bên và toàn bộ cơ thể bà dường như run rẩy không kiểm soát.

 

Thủ tướng Đức Angela Merkel có thể được nhìn thấy đang siết chặt tay trong giây lát, trước lúc thả sang 2 bên, khi cơ thể bà dường như đang run rẩy đến không thể kiểm soát.

Lần đầu tiên bà Merkel được nhìn thấy xuất hiện trong trạng thái run rẩy mất kiểm soát là vào ngày 18/6, khi bà gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Một phụ tá đã chạy đến bên, đưa cho bà một ly nước nhưng bà từ chối. Tuy nhiên, sau đó, một quan chức chính phủ cho biết bà Merkel bị run là do uống quá ít nước, trong khi uống quá nhiều cà phê vào một ngày nóng.

Hiện tượng này sau đó lại xảy ra tại một sự kiện khác vào ngày 27/6, khi nữ Thủ tướng 64 tuổi xuất hiện trước công chúng cùng với Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier. Trong khoảng 2 phút, bà Merkel liên tục khoanh tay để cố gắng kiểm soát cơn run.

Clip Thủ tướng Đức Angela Merkel run rẩy kỳ lạ khi đứng cạnh Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier:

 

Đặc biệt, bà bị run chỉ vài giờ trước khi lên máy bay tới Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản, làm dấy lên những nghi vấn mới về sức khỏe của bà.

Vào thời điểm đó, phát ngôn viên của chính phủ Đức cho biết, bà Merkel sẽ không hủy bỏ bất kỳ cuộc gặp nào sắp tới và khẳng định: “Thủ tướng vẫn ổn”.

Phát ngôn viên của bà Merkel, Steffen Seibert sau đó cũng đăng trên Tiwtter rằng, bà đang trên đường tới Osaka (Nhật Bản) để tham sự Hội nghị thượng đỉnh G20 và “nhiều cuộc đàm phán song phương với các nhà lãnh đạo khác đã được lên kế hoạch trước”.

 

Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng run rẩy kỳ lạ khi chào đón Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Nhiều suy đoán đã được đưa ra để giải thích những cơn run kỳ lạ của bà Angela Merkel. Tuy nhiên, hầu hết các bác sĩ đều đồng ý rằng, tình trạng run rẩy của bà dường như không phải do mất nước hay bệnh Parkinson.

Giáo sư thần kinh học Peter Garrard tại Đại học London (Anh) chia sẻ với MailOnline, trong giai đoạn run rẩy đầu tiên của Thủ tướng Đức, các triệu chứng của bà “dường như phù hợp với” chứng run tay - một tình trạng thần kinh hiếm gặp được gọi là Hội chứng chân run rẩy.

 

Thủ tướng Đức chia sẻ với các sinh viên: "Tôi khỏe'" khi thăm vùng núi Harz của Đức, chỉ 24 giờ sau cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, khi lần đầu tiên bà được nhìn thấy run rẩy một cách kỳ lạ.

Vào ngày 27/6, sau khi nhìn thấy cảnh bà Merkel run rẩy lần thứ 2 khi gặp Tổng thống Đức, Giáo sư Garrard nhận định, rất có thể bà bị run do chứng run chân tay khi đứng. Chứng run chân tay khi đứng thường khiến người mắc run rẩy ở một hoặc nhiều bộ phận trên cơ thể. Điều này thường tồi tệ hơn khi họ đứng. Nhiều người gặp khó khăn khi đôi chân của họ cứ “run rẩy” mạnh hoặc bị “đóng băng”. Họ chỉ hết run khi đi, ngồi hoặc nằm.

Căng thẳng có thể làm cho những cơn run trở nên tồi tệ hơn. Về khía cạnh này, không thể phủ nhận công việc của bà Merkel rất căng thẳng, tuy nhiên, đó là một công việc mà bà đã nắm giữ trong suốt 14 năm qua. Vì vậy, suy đoán này đã bị bác bỏ vì bà không thể bị run vì hoảng loạn hay căng thẳng.

Tình trạng run rẩy có thể kéo dài chỉ vài giây và xảy ra mà không có lý do rõ ràng. Rối loạn hiếm gặp này thường ảnh hưởng đến người khoảng 60 tuổi. Theo thời gian, tình trạng này có thể gây ra mệt mỏi, đau đớn và bất động. Nó chưa có cách chữa trị nhưng các loại thuốc như Clonazepam có thể làm giảm các triệu chứng.

Người bệnh có thể phải cần đến hỗ trợ bằng gậy, thậm chí là xe lăn trong các trường hợp bệnh phát triển cực đoan. Tuy nhiên, đến nay, bà Merkel chỉ bị run cánh tay và bàn tay.

Bác sĩ đa khoa Sarah Brewer - Giám đốc y tế của Công ty Healthspan (Anh), chia sẻ với MailOnline, những cơn run có thể do bất cứ tác động nào từ tình trạng tuyến giáp hoạt động quá mức hay do tác dụng phụ của thuốc.

Thậm chí, Tiến sĩ y khoa Mike Fitzpatrick còn cho biết, có thể tình trạng run rẩy của bà Merkel là một triệu chứng của nhiễm trùng. “Thành thật mà nói, với tôi nó giống như một bệnh nhiễm trùng. Đôi khi bị nhiễm trùng, bạn sẽ thấy cơ thể rung lên. Tôi đọc được có một số tài liệu đề cập đến việc mất nước nhưng tôi không nghĩ tình trạng này giống như vậy. Bạn thường sẽ không bị run như thế khi bị mất nước. Nếu bạn đang đói thì có thể, nhưng khát sẽ không khiến bạn run như thế”, Tiến sĩ Fitzpatrick nói.

Sau buổi lễ với Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier, bà Merkel tiếp tục đến Hạ viện Bundestag nhưng bà không có bất kỳ dấu hiệu run rẩy nào và trông rất thoải mái, trò chuyện và cười đùa với Phó hiệu trưởng Olaf Scholz.

Theo tờ Bild của Đức, bà Merkel, người bước sang tuổi 65 vào tuần tới, luôn có bác sĩ và một nhân viên y tế của Bộ Y tế đi cùng khi bà tham gia các hội nghị quốc tế.

Tình trạng sức khỏe của bà cũng không bao giờ được công khai. Luật riêng tư của Đức rất nghiêm ngặt đối với các loại thông tin được truyền thông đăng tải.

Từ năm 2014 đã xuất hiện những lo ngại về sức khỏe của Thủ tướng Angela Merkel, khi bà bị ốm ngay trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình. Chương trình thậm chí đã bị gián đoạn khi bà bị tụt huyết áp. Tuy nhiên, phát ngôn viên Seibert sau đó đã giải thích, bà chỉ cảm thấy không khỏe trong giây lát. Sau khi ăn và uống, bà đã tiếp tục cuộc phỏng vấn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn