Nữ Thượng nghị sĩ Mỹ đầu tiên sinh con khi đương nhiệm

10/04/2018 - 11:22
Ngày 10/4, Thượng nghị sĩ Mỹ Tammy Duckworth (50 tuổi) thông báo bà đã sinh đứa con thứ 2 là Malie Pearl Bowlsbey. Điều này đã đánh một dấu mốc lịch sử ở Mỹ khi Duckworth trở thành thượng nghị sĩ Mỹ đầu tiên sinh con trong lúc tại vị.
Thượng nghị sĩ Duckworth đã chia sẻ tin tốt lành trên Twitter:
Thượng nghị sĩ Duckworth đã chia sẻ tin tốt lành trên Twitter: "Chồng tôi Bryan, con gái Abigail và tôi thật vui sướng khi chào đón Maile Pearl bé nhỏ vừa ra đời ngày 9/4”.
Hai vợ chồng bà đã nhờ vào phương pháp thụ thai trong ống nghiệm để có cô con gái thứ 2 này vì năm 2016, bà Duckworth bị sẩy thai khi đang vận động cho một ghế vào Thượng viện Mỹ. Bé được đặt tên Maile Pearl Bowlsbey, theo tên người cô chồng của Duckworth từng là y tá trong thế chiến thứ 2. Còn cô con gái đầu là Abigail chào đời năm 2014 khi bà  Duckworth là đại biểu ở Hạ viện.
Hai vợ chồng bà đã nhờ vào phương pháp thụ thai trong ống nghiệm để có cô con gái thứ 2 này vì năm 2016, bà Duckworth bị sẩy thai khi đang vận động cho một ghế vào Thượng viện Mỹ. Bé được đặt tên Maile Pearl Bowlsbey, theo tên người cô chồng của Duckworth từng là y tá trong thế chiến thứ 2. Còn cô con gái đầu là Abigail chào đời năm 2014 khi bà Duckworth là đại biểu ở Hạ viện.
Bà  Duckworth từng là cựu trung tá lục quân và phi công trực thăng ở chiến trường Iraq. Bà bị mất cả hai chân vì các vết thương quá nặng sau khi trực thăng của bà bị bắn rơi năm 2004.
Bà Duckworth từng là cựu trung tá lục quân và phi công trực thăng ở chiến trường Iraq. Bà bị mất cả hai chân vì các vết thương quá nặng sau khi trực thăng của bà bị bắn rơi năm 2004.
Sau khi giải ngũ, năm 2012, bà  Duckworth đắc cử vào Hạ viện Mỹ, trở thành người khuyết tật đầu tiên và là người Mỹ gốc Thái Lan đầu tiên đắc cử vào Quốc hội Mỹ. Năm 2016, bà được cử tri Illinois bầu vào Thượng viện Mỹ.
Sau khi giải ngũ, năm 2012, bà Duckworth đắc cử vào Hạ viện Mỹ, trở thành người khuyết tật đầu tiên và là người Mỹ gốc Thái Lan đầu tiên đắc cử vào Quốc hội Mỹ. Năm 2016, bà được cử tri Illinois bầu vào Thượng viện Mỹ.
Duckworth là 1 trong số 23 phụ nữ đang phục vụ trong Thượng viện Mỹ. Theo bà Duckworth, nuôi con không chỉ là vấn đề của phụ nữ, mà còn ảnh hưởng đến cả nam lẫn nữ trong vai trò người cha và người mẹ. Bà từng chia sẻ:
Duckworth là 1 trong số 23 phụ nữ đang phục vụ trong Thượng viện Mỹ. Theo bà Duckworth, nuôi con không chỉ là vấn đề của phụ nữ, mà còn ảnh hưởng đến cả nam lẫn nữ trong vai trò người cha và người mẹ. Bà từng chia sẻ: "Vừa làm mẹ vừa làm nghị sĩ sẽ rất vất vả. Tuy nhiên, các con càng làm cho tôi thêm quyết tâm với công việc của mình và đứng lên vì mọi gia đình làm việc chăm chỉ ở khắp nơi trên nước Mỹ".
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm