Nữ thuyền trưởng chỉ huy tàu phóng tên lửa vào căn cứ không quân Syria

11/04/2017 - 15:02
Thuyền trưởng tàu khu trục USS Porter (DDG -78) đã chỉ huy phóng tên lửa Tomahawk vào căn cứ của quân đội chính phủ Syria là nữ trung tá hải quân Andria L. Slough.
Hai tàu khu trục USS Ross và USS Porter của hải quân Mỹ tại Địa Trung Hải ngày 7/4 phóng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào một số mục tiêu ở căn cứ không quân Shayrat của quân đội chính phủ Syria để thực hiện đòn trừng phạt, sau khi Damascus bị tố sử dụng vũ khí hóa học tấn công phe nổi dậy khiến nhiều dân thường thiệt mạng. Chỉ huy tàu USS Porter thực hiện nhiệm vụ này là nữ trung tá Andria Slough. Bà giữ cương vị hạm trưởng chiếc tàu khu trục lớp Arleigh Burke này của Hạm đội 6 của hải quân Mỹ, thực thi nhiệm vụ tuần tra và sẵn sàng chiến đấu tại vùng biển Địa Trung Hải.
andria-slough-2a.jpg
Trung tá Andria L. Slough chỉ huy tàu khu trục USS Porter trong vụ phóng tên lửa tấn công căn cứ không quân Syria.
Bà đã tốt nghiệp Học viện Hải quân Mỹ vào năm 1998 và được bằng cử nhân khoa học đại dương. Nữ chỉ huy Slough từng phục vụ trên nhiều tàu hải quân khác nhau và cũng là chỉ huy của tàu dò mìn USS Defender. Bà Slough từng phục vụ tại Qatar khi tham gia chiến dịch tại Iraq và được trao hàm thiếu tá hải quân, đồng thời nhận nhiều phần thưởng danh giá. Bà Slough bắt đầu chỉ huy tàu USS Porter từ ngày 28/1/2016. USS Porter là tàu khu trục thứ 28 thuộc lớp Aegis. Các tàu khu trục cùng loại giống USS Porter thường có thủy thủ đoàn gồm 33 sĩ quan biên chế, 38 sĩ quan chưa biên chế và khoảng hơn 200 thuyền viên.
andria-slough-3.jpg
Tàu khu trục USS Porter
Trước đó, hồi tháng 2/2017, tàu USS Porter đã đến Biển Đen cùng tham gia cuộc tập trận chung do Romania đứng đầu. Trong tháng 3, USS Porter cũng có mặt trong cuộc tập trận đa phương ở Malta.

Tàu USS Porter từng tham gia phóng tên lửa Tomahawk trong chiến tranh Iraq. Gần đây nhất, con tàu dưới sự chỉ huy của thiếu tá Slough đã tiến hành vụ phóng tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat ở tỉnh Homs của Syria ngày 7/4. Đây là lần đầu tiên Nhà Trắng ra lệnh hành động quân sự chống lại chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad từ sau khi diễn ra cuộc nội chiến tại Syria. Các tên lửa Mỹ được phóng từ tàu chiến đã nhằm trúng căn cứ không quân Al-Shayrat - nơi được cho khu vực mà quân đội Syria đã triển khai vụ tấn công bằng vũ khí hóa học. Sau vụ không kích, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi điện cho để chúc mừng chỉ huy tàu chiến USS Porter.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm