Nữ tình nguyện viên dọn rác trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

24/03/2019 - 14:53
Ngày 23/3, rất nhiều tình nguyện viên nữ của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 đã tham gia dọn rác trên tuyến kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.
Đây là hoạt động trong dự án “Năng lượng xanh cho cộng đồng” nằm trong khuôn khổ Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 tại TP.HCM.
 
Thông qua hoạt động này, các tình nguyện viên mong muốn gửi đến cộng đồng thông điệp bảo vệ môi trường “Hãy ngừng xả rác và bảo vệ nguồn nước sạch”. Đó cũng chính là bảo vệ sự sống, sức khoẻ của mỗi chúng ta.    
 
Theo Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị TPHCM, trung bình mỗi ngày, lượng rác thải công ty vớt trên hệ thống tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè khoảng 10 tấn. Lượng rác này tăng từ 10 - 15%/năm. Phần lớn rác thải vứt vào kênh là rác thải sinh hoạt của các hộ dân sống dọc tuyến kênh nhỏ có kết nối dẫn ra kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Một phần khác do những người dân buôn bán vãng lai đã đổ thẳng rác xuống kênh.
 
vot-rac-tren-kenh-11.jpg
Các tình nguyện viên nữ tích cực tham gia vớt rác trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

 

 
Nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM đã phối hợp với UBND TPHCM, Ban tổ chức Chiến dịch Giờ trái đất thực hiện rất nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động người dân sống dọc tuyến kênh không thực hiện xả rác xuống kênh. Tuy nhiên, tình trạng vứt thẳng rác xuống kênh vẫn còn rất phổ biến.
 
Ông Cao Văn Tuấn, Trưởng phòng Kiểm tra chất lượng và công nghệ môi trường - Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM cho hay, rất nhiều trường hợp, công nhân công ty phải rất vất vả để vớt lượng lớn rác thải công nghiệp hoặc đồ nội thất có kích thước lớn bị vứt bỏ xuống kênh. Công ty phải sử dụng thiết bị chuyên dụng mới có thể vớt được loại rác thải trên.
 
vot-rac-tren-kenh-9.jpg
Các tình nguyện viên mong muốn gửi đến cộng đồng thông điệp bảo vệ môi trường “Hãy ngừng xả rác và bảo vệ nguồn nước sạch”.

 

 
Không chỉ bị ô nhiễm do rác thải, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nói riêng và hệ thống kênh rạch thành phố còn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng do nước thải sản xuất, y tế và sinh hoạt chưa qua xử lý, thải thẳng ra kênh.
 
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 có nhiều sự đổi mới trong công tác tổ chức cũng như triển khai các dự án khác biệt hơn so với mọi năm. Tại TP HCM, sẽ có nhiều dự án được triển khai trong suốt chiến dịch như  dự án Chuyển động xanh, Năng lượng xanh cho cộng đồng, Kết nối xanh, Thay đổi xanh của bạn…
 
Đêm sự kiện “Chung tay tắt điện toàn cầu” hưởng ứng tắt điện cùng thế giới sẽ diễn ra từ 17h đến 22h ngày 30/3 tại sân 4A Nhà văn hoá Thanh niên (Q.1, TP HCM). Chương trình dự kiến thu hút hơn 5.000 thanh thiếu niên và người dân trên địa bàn thành phố đến tham dự với trọng tâm là vận động tắt đèn đồng loạt một giờ toàn thế giới (20h30 theo giờ Việt Nam).
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm