Nữ Tổng biên tập tạp chí Vogue thường không biết… hối tiếc

13/10/2016 - 06:46
Thực sự không quá khi nói Tổng biên tập Anna Wintour của tạp chí Vogue là ‘bà hoàng’ của làng thời trang thế giới bởi lẽ sức ảnh hưởng của bà lên làng thời trang là không thể xem thường, thậm chí đôi khi, nó còn được coi là… tuyệt đối!

Không ai có thể phủ nhận sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Anna Wintour - Tổng biên tập của tạp chí thời trang Vogue đồng thời là giám đốc nghệ thuật của công ty Condé Nast.

Nhắc đến bà là người ta nhắc đến một nhà lãnh đạo quyết liệt và một bộ máy năng động trong ngành công nghiệp thời trang, luôn xuất hiện với vai trò khách mời danh dự trong tất cả các show diễn thời trang đình đám. Thậm chí, tại các show diễn thời trang, bà Wintour luôn là người phải được ngồi hàng trên cùng và ngồi xuống đầu tiên.

 Anna Wintour, Tổng biên tập tạp chí Vogue là người phụ nữ quyền lực nhất giới thời trang thế giới
 Trong các show diễn thời trang, không chỉ luôn ngồi ở vị trí đầu tiên, mà trong giới đã hình thành luật bất thành văn rằng Anna Wintour luôn phải là người ngồi xuống đầu tiên

Không chỉ nổi tiếng bởi tài năng, quyền lực vô song trong giới thời trang, bà còn là một người phụ nữ ngang tàng và mạnh mẽ khi dám đứng lên chiến đấu với những định kiến lạc hậu ở nơi làm việc của mình. Điều này khiến bà trở thành một trong những nhà lãnh đạo nữ xuất sắc mà chúng ta nên học hỏi.

 Anna Wintours luôn xuất hiện với phong cách thời trang miễn chê

Với tên tuổi của mình, để phỏng vấn bà là điều không dễ dàng gì. Vậy nhưng thật may, trong một lần trò chuyện với người đồng nghiệp André Leon Talley – Biên tập viên của tạp chií Vogue, bà đã tiết lộ một số bí quyết thành công của mình. Và những thông tin này đã nhanh chóng được ghi lại.

 Anna Wintour và người đồng nghiệp André Leon Talley

Dưới đây là 3 điều mà theo Anna Wintours, chúng đã giúp bà đi đến thành công của ngày hôm nay.

Quyết đoán

Trong cuộc trò chuyện, bà Wintour đã giải thích lý do tại sao bà lại nổi tiếng lạnh lùng khi xuất hiện với vai trò là một nhà lãnh đạo ở bất cứ đâu: “Đó là một đặc điểm của sự chiến thắng trong một nhà lãnh đạo, và với một số người, đó là một điều gì đó đáng sợ của một người phụ nữ”.

 Anna Wintour nổi tiếng với vẻ ngoài sắc lạnh

Học hỏi kinh nghiệm từ việc quan sát cha

Bà Wintour đã được lớn lên trong một gia đình có truyên thống làm báo. Và bà luôn quan sát và học hỏi kinh nghiệm từ người cha của mình, Charles Wintour - biên tập viên của tờ Evening Standard London.

Bà chia sẻ rằng ông là người “ảnh hưởng rất nhiều” và giúp bà tìm hiểu “những việc mà một biên tập viên phải làm”. Bà nói với biên tập viên Talley: “Tôi đã học được rằng tầm quan trọng của việc dẫn dắt và ra quyết định, trong một vài trường hợp, bạn phải trao quyền cho người khác để họ có thể phát huy tốt nhất khả năng của họ”.

 Anna Wintour học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ cha của mình

Không hối tiếc

Bà Wintour không bao giờ trốn tránh việc thừa nhận sai lầm. Theo Tổng biên tập tạp chí Vogue, điều quan trọng nhất là “bạn phải cố gắng và học hỏi từ những sai lầm của mình” và “luôn hướng về phía trước” mà không hối tiếc. “Tôi nghĩ mọi người nên tôn trọng điều đó (những sai lầm) và làm việc tốt hơn từ chính những sai lầm đó”, bà nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm