Nữ trung tá công an là người đầu tiên lần ra manh mối bọn tội phạm đâm hiệp sĩ

15/05/2018 - 17:36
Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về quá trình điều tra, truy bắt 2 nghi can đâm thương vong 5 hiệp sĩ trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TPHCM) vào ngày 15/5, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TPHCM cho biết, Trung tá Trần Thị Kim Lý, Phó trưởng Công an quận 3, chính là người đầu tiên phát hiện manh mối của băng trộm.

Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, trong quá trình phá án, Trung tá Trần Thị Kim Lý đã phát hiện trong băng nhóm có một số đối tượng từng bị bắt ở một số quận, huyện khác như Hóc Môn, quận 12, quận Tân Bình.

2.jpg
Thiếu tướng Phan Anh Minh tại buổi họp báo

 

Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, trung tá Lý đã trích xuất danh sách các đối tượng bị bắt ở các quận ra xét hỏi. Đó chính là cơ sở xác định đồng bọn còn bên ngoài của nhóm này có khả năng gây ra vụ trộm xe SH và gây thương vong cho nhóm hiệp sĩ, là tiền đề để cơ quan điều tra thu thập được những thông tin để thúc đẩy tiến độ điều tra, phá án.

“Đồng chí Trần Thị Kim Lý phụ trách điều tra và phòng chống tội phạm ở quận 3. Đồng chí có con nhỏ, nửa tháng nay, khi xảy ra vụ đánh nhau ở đường Hoàng Sa (phường 14, quận 3) và mới đây xảy ra nhóm cướp dùng hung khí đâm hiệp sĩ, trung tá Trần Thị Kim Lý hầu như không gặp mặt con mình", Thiếu tướng Minh nói, đồng thời cho biết, nữ Phó trưởng Công an quận 3 liên tục tham gia vào hoạt động truy xét và tìm ra nhiều manh mối quan trọng”, tướng Minh cho hay.

4.jpg
Trung tá Trần Thị Kim Lý khi còn công tác tại Công an quận 2, TPHCM với quân hàm Đại úy.

 

Xuất thân từ vị trí chiến sĩ cảnh sát hình sự tại đội 8 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14, công an TP HCM), sau đó nắm giữ vị trí đội trưởng hình sự Công an quận 2, trước khi chuyển về Công an quận 3 công tác, với vị trí Phó trưởng Công an quận phụ trách mảng hình sự. Sau 20 năm gắn bó với ngành, chị đã từng được giao phá nhiều vụ án lớn, phức tạp.

3.jpg
Hai nghi phạm Nguyễn Tấn Tài và Nguyễn Hoàng Châu Phú sau khi bị bắt

 

Nói về 2 hiệp sĩ tử vong khi làm việc nghĩa, Phó Giám đốc Công an TPHCM cho biết: "Công an TPHCM và nhân dân ghi nhận công lao của nhóm hiệp sĩ đã phá án, bắt giữ nhiều trộm cướp và được  tặng nhiều giấy khen. Công an TP đang xem xét hoàn cảnh gia đình của các hiệp sĩ để đảm bảo việc học hành cho con các anh ấy đến lúc trưởng thành, cha mẹ già được chăm sóc đầy đủ. Công an TP đang tập hợp hồ sơ để đề xuất công nhận liệt sĩ cho 2 người đã mất. Đối với 3 người đang nằm viện điều trị hiện tại vẫn chưa tiếp xúc được để làm hồ sơ khen tặng".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm