Nữ tướng ngành sữa và tâm niệm “Vì sức khỏe cộng đồng”

20/10/2017 - 16:33
Với dự án xuất phát từ cái tâm, từ tấm lòng của người mẹ đó là cảm nhận của mọi người về bà Thái Hương – Chủ tịch Tập đoàn TH.
Quyết định đầu tư ngành sữa khi chưa có nhiều kiến thức không ít người lo ngại cho bà Thái Hương, thế nhưng bằng cái tâm cùng với tư duy vượt trội và sự quyết đoán, nữ doanh nhân này đã làm thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam chuyển dịch từ sữa bột pha lại sang sữa tươi. Và đến thời điểm này, với người tiêu dùng, TH true MILK được định hình là dòng sữa tươi sạch, giữ được vẹn nguyên tính thiên nhiên, thơm ngon, bổ dưỡng nhất và lại tiếp tục con đường sản xuất sữa organic…
chan-dung-mdm-ngay-xua_den-trang.png
Bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH

 Bước ngoặt lịch sử

Trong nhiều lần tiếp xúc với báo chí, bà Thái Hương đều chia sẻ nhân duyên khiến bà bước chân vào ngành sữa. Đó là năm 2008, thời điểm sự cố sữa nhiễm melamine làm hàng triệu trẻ em mắc bệnh sạn thận xảy ra tại Trung Quốc, sữa tại thị trường Việt Nam một phần được nhập từ Trung Quốc. Ngay khi đó bà Thái Hương đã quyết định sẽ làm sữa dù chưa biết nhiều về ngành này.

Nói là làm, với phương châm phải làm ra sản phẩm sữa với “tư duy vượt trội”, bà Thái Hương đã chọn giải pháp “đứng trên vai người khổng lồ” ngành sữa là Israel để nhập công nghệ, quy trình quản trị để cho ra đời dòng sản phẩm sữa tươi sạch, đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới. Sau khi tìm hiểu về công nghệ TH mới tiến hành xây dựng trang trại, nhà máy, nhập bò,… nhiều người hoài nghi về trang trại của bà, bởi chi phí đầu tư cho đàn bò sữa rất cao nhưng rồi, tất cả đều phải ngả mũ thán phục bà Thái Hương.
vai-net-ve-trang-trai-hu-co.jpgTrang trại bò sữa TH

Năm 2010 khi sản phẩm sữa tươi sạch của TH true MILK ra đời, một khó khăn nữa đến với bà Thái Hương khi thời điểm đó trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sữa nước. Làm thế nào để TH true MILK đến được người tiêu dùng, làm thế nào để người tiêu dùng phân biệt được sản phẩm sữa tươi sạch 100% với sữa nước pha lại từ sữa bột? Khó khăn đó được bà Thái Hương giải quyết bằng cách tặng sản phẩm sữa TH true MILK để người tiêu dùng sử dụng và cảm nhận; lên tiếng đấu tranh minh bạch thị trường sữa tại Việt Nam. Và rồi chỉ sau khoảng thời gian ngắn TH true MILK dần định hình lại thị trường sữa và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Người phụ nữ đưa thương hiệu sữa Việt Nam ra thế giới

Dự án chăn nuôi bò sữa tập trung của tập đoàn TH là một dự án quá táo bạo về ý tưởng và quyết liệt trong hành động. TH đã nhập khẩu mô hình nuôi bò hiện đại nhất của Israel - Mô hình của TH là một chuỗi hoàn toàn khép kín từ khâu chăn nuôi, vắt sữa đến chế biến sữa. Để rồi hệ thống trang trại của TH đã được đánh giá là đạt tiêu chuẩn quốc tế, cho năng suất tương tự như các nước có ngành chăn nuôi bò sữa phát triển.
Bằng niềm tin, bản lĩnh cùng những trăn trở, suy tư để rồi đi đến quyết định sáng tạo, dũng cảm có lúc bị coi là “liều lĩnh” của bà Thái Hương, sau gần 8 năm ra đời, tới giờ những hộp sữa TH true MILK có mặt tại hầu hết trên các kệ hàng và đã trở thành người bạn sức khỏe của các gia đình Việt.

Đầu tháng 2/2015, Tổ chức kỷ lục châu Á gửi thư xác nhận Trang trại TH tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An danh hiệu “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á”.
Cùng với phát triển thị trường trong nước, bà Thái Hương đã nắm bắt các cơ hội đầu tư hiệu quả ra nước ngoài. Đầu tiên là dự án trồng dược liệu sản xuất thức uống thảo dược TH true Herbal và xuất sang Mỹ. Tiếp đó là khảo sát, đàm phán việc đầu tư sản xuất sữa tại Liên bang Nga. Và kết quả, sau gần 3 năm nhìn lại từ ngày xác lập kỷ lục, hành trang “xuất ngoại” của TH ngày càng đầy đặn hơn khi sản phẩm TH true MILK được vinh danh là thực phẩm tốt nhất ASEAN (ASEAN Best Food), đoạt “liên hoàn” cả 7 giải Vàng, Bạc, Ðồng tại Triển lãm thực phẩm quốc tế (Moscow, Nga) năm 2015, tiếp tục giành 2 giải Vàng tại Triển lãm này năm 2016. Với thị trường khó tính ở khu vực Trung Đông, Ả rập, TH true MILK cũng là cái tên gợi nhiều tò mò khi nhận liền 3 giải thưởng lớn tại Gulfood Dubai 2016 trong lần đầu ra mắt tại Hội chợ này.
kv_pack-topkid_view-01.jpg

Mới đây nhất, tại Triển lãm Thực phẩm Thế giới - World Food Moscow 2017 diễn ra từ ngày 11-14/9 ở Nga, “tân binh” sữa tươi hữu cơ TH true MILK Organic của Tập đoàn TH đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký trong cùng hạng mục đến từ các quốc gia khác nhau để đạt giải thưởng “Sản phẩm mới xuất sắc nhất 2017”. Như vậy, lần đầu tiên Việt Nam có sản phẩm sữa tươi Organic (hữu cơ) được sản xuất trên chính đồng đất của mình đoạt giải cao tại Triển lãm quốc tế đầy uy tín.

Ly sữa bằng cả trái tim và tấm lòng của người mẹ

Có thể nói trước thời điểm TH true MILK ra đời, thị trường sữa nước Việt Nam có đến 92% là sữa bột pha lại - tức là sữa hoàn nguyên. Giờ, nhờ có TH, tỷ lệ còn lại xấp xỉ 70%. TH đã trở thành người dẫn đầu, là đơn vị duy nhất đạt tới hơn 40% thị phần sữa tươi trên thị trường hiện nay.

Thành công đó dù chưa được như kỳ vọng của bà Thái Hương, đó là sự minh bạch hoàn toàn trên thị trường sữa nhưng qua quá trình lên tiếng bền bỉ người tiêu dùng Việt đã có sự chuyển biến căn bản về cách nhìn, thậm chí là thói quen tiêu dùng đối với sữa hoàn nguyên và sữa tươi, đặc biệt là sữa tươi sạch.
mat-truoc.JPG

Với tâm huyết và trăn trở của người sáng lập “làm cho trẻ em ly sữa bằng cả trái tim và tấm lòng của người mẹ” để mang đến sản phẩm từ sữa tươi sạch thơm ngon giàu dưỡng chất tạo nền móng cho một chặng đường dài phát triển toàn diện tích cực của trẻ, TH dày công nghiên cứu sáng tạo và ra mắt sản phẩm Sữa Tươi Tiệt Trùng TH true MILK Công thức TOPKID hoàn toàn từ sữa tươi Organic– Khỏe Mạnh Tự Nhiên Từ Tình Yêu Của Mẹ.

Như phát biểu của bà Thái Hương thì lời lãi lớn nhất đối với doanh nghiệp sản xuất thực phẩm sạch như Tập đoàn TH là sức khỏe của người tiêu dùng. Từ tâm niệm "vì sức khỏe cộng đồng",nhiều năm qua Chủ tịch Tập đoàn TH bền bỉ mong muốn sớm minh bạch tên gọi sữa trên bao bì nhãn mác để người tiêu dùng có thông tin lựa chọn.

Trong 5 giá trị cốt lõi của TH True MILK bà Thái Hương luôn đặt sức khỏe cộng đồng đứng đầu tiếp đến là yếu tố từ thiên nhiên; Tươi, ngon, bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường; Tư duy vượt trội – Hài hòa lợi ích.
“Với slogan “Hạnh phúc đích thực” - True Happiness, “Hãy làm một ly sữa tốt nhất bằng trái tim và tấm lòng người mẹ” và luôn bám sát 5 giá trị cốt lõi đã mang người tiêu dùng gần với chúng tôi hơn”, bà Thái Hương chia sẻ.

Được làm hoàn toàn từ Sữa tươi Organic (hữu cơ) tiêu chuẩn Châu Âu của Trang trại TH. Sữa Tươi Tiệt Trùng TOPKID mới mang lại dòng sữa thực sự thuần khiết vẹn nguyên dưỡng chất từ tự nhiên thơm lành ngọt ngào như tình yêu thương của mẹ.

Bên cạnh nguồn dưỡng chất tự nhiên dồi dào sẵn có trong dòng sữa tươi Organic, Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK công thức TOPKID còn được bổ sung bộ vi chất dinh dưỡng trong công thức TOPKID được tính toán khoa học về hàm lượng và thành phần phù hợp với nhu cầu đặc biệt của trẻ nhằm mang đến 3 lợi ích cho sự phát triển toàn diện: Hỗ trợ phát triển trí não; Hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu;Tăng đề kháng và hấp thu.

Thấu hiểu tận cùng những trăn trở và luôn trân quý tình yêu thương vô bờ của mẹ, TOPKID tự hào là nhãn hàng luôn đồng hành cùng mẹ mang đến nguồn dinh dưỡng tự nhiên tốt nhất cho con yêu những năm tháng quan trọng của lứa tuổi vàng, tạo nền tảng vững chắc cho một tầm vóc – trí lực suốt cả chặng đường tương lai. TOPKID - khỏe mạnh tự nhiên từ tình yêu của mẹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm