Nữ viên chức ngành Luật kiếm thêm từ đam mê làm bánh

09/06/2019 - 17:00
Không chọn những gì cao xa, dùng chính niềm đam mê và tài lẻ của mình để kiếm thêm thu nhập, tăng thêm niềm vui, từ trong gian bếp nhỏ của mình, chị Nguyễn Thị Hồng Nga đang lan tỏa những mùi hương ngọt ngào của bánh trái đến với nhiều gia đình.
Trong giới làm bánh, chị Nguyễn Thị Hồng Nga được biết đến với nick-name Nga An Khánh không còn xa lạ với nhiều người. Người ta biết đến chị không chỉ là một người phụ nữ đảm đang khéo léo trong lĩnh vực nội trợ, nữ công mà còn còn là một trong những gương mặt chăm chỉ, không ngừng học hỏi để chinh phục đam mê bánh trái của mình. 
 
 
nga-anh-khanh-2.jpg
Bên cạnh công việc là một nhân viên Luật, chị Hồng Nga quyết tâm khởi nghiệp từ gian bếp gia đình

 

Đã không làm thì thôi còn làm thì đến đầu đến đũa
 
Chị Nga tâm sự thích làm bánh từ khi chưa lập gia đình nhưng vì nhiều lý do nên đã không chọn đi theo nghề bánh khi còn trẻ. Bây giờ, con cái đã lớn, mọi việc đã thư thả, chị có thời gian nhiều hơn cho mình thì niềm đam mê tạm gác lại thời trẻ trỗi dậy mạnh mẽ.
 
Những ngày đầu bén duyên nghề làm bánh, 3 mẹ con chị phải xuống tận Hải Phòng để học giữa trời nóng bức, thậm chí còn đi bộ tìm đường thật gian nan. "Nhưng đã không làm thì thôi còn làm thì đến đầu đến đũa”, chị Nga tâm sự. Nhiều khi lòng nặng trĩu, buồn xót xa mỗi lần có mẻ bánh bị hỏng. Song lại có lúc khám phá thành công một loại bánh mới, cứ đứng ngắm nghía và chụp ảnh mãi, nhìn lên đồng hồ đã quá nửa đêm mà lòng lâng lâng, vui khôn tả.
 
 
banh.jpg
Những chiếc bánh luôn được chị dành trọn đam mê, tâm huyết 

 

“Mình không chỉ học làm các loại bánh để cho biết, để thỏa chí tò mò mà học với một tâm thế rất nghiêm túc. Mỗi giáo viên có một phong cách, kinh nghiệm khác nhau. Mình theo học nhiều vì mình muốn đã làm bánh nào là phải làm được tốt. Khi chưa ưng ý, mình sẽ “tầm sư học đạo” cho đến khi thấy thành công. Mình luôn cố gắng vì thấy giới bánh xung quanh mình có quá nhiều người giỏi, mình muốn phấn đấu để làm được ra những sản phẩm xinh yêu như vậy”, chị Nga chia sẻ thêm.
 
Khởi nghiệp từ những chiếc bánh ngọt ngào
 
Từ niềm say mê dành cho những chiếc bánh, dần dần, chị Hồng Nga đã trở thành địa chỉ đặt bánh tin cậy của bạn bè, người quen lúc nào không rõ. Vốn là một viên chức làm trong lĩnh vực luật pháp với công việc có phần khô cứng nhưng sau 8 tiếng công sở, trở về nhà, chị Hồng Nga như một con người khác, chị được “phiêu” với các mẫu bánh và các công đoạn tỉ mỉ của một đầu bếp tài hoa.
 
 
nga-anh-khanh-3.jpg
Chị Nga hướng dẫn các bé nhỏ làm bánh

 

Càng làm càng say, những chiếc bánh như người bạn tri kỷ gắn bó với chị hàng ngày. Chị tranh thủ thực hành mọi lúc có thể - ấy là những lúc rảnh rang, những buổi tối sau khi đã gọn gàng các công việc gia đình, những cuối tuần không bận rộn hay những khi có chuyện căng thẳng hoặc muốn thư giãn. “Thực đơn” các món bánh của chị Hồng Nga khá đa dạng, từ các loại bánh quen thuộc như bánh sinh nhật, bánh bao, bánh mì bông lan trứng muối, bánh mì hoa cúc…; những dòng bánh nghệ thuật, đòi hỏi phải dành nhiều thời gian, công sức như bánh thạch rau câu 3D, bánh vẽ với những bức tranh sống động…
 
Mỗi loại bánh có một điểm đặc trưng riêng, đòi hỏi người thợ tay ngang như chị không chỉ phải làm theo đúng công thức, lựa chọn nguyên liệu đảm bảo, mà còn phải đặt cả tâm hồn mình vào trong đó. Luôn tâm niệm như vậy, nên mỗi chiếc bánh chưa ưng chị Nga thường làm đi làm lại cho bằng được.
 
 
ngan-anh-khanh-2.jpg
Sắp xếp công việc phù hợp là cách để chị Nga có thời gian dành cho niềm đam mê của mình

 

Không chọn những gì cao xa, dùng chính niềm đam mê và tài lẻ của mình để kiếm thêm thu nhập, tăng thêm niềm vui, từ trong gian bếp nhỏ của mình, chị Hồng Nga đang lan tỏa những mùi hương ngọt ngào của bánh trái đến với nhiều gia đình. Chị Nga cũng mở những lớp chia sẻ kinh nghiệm làm bánh miễn phí đến với chị em, để mang những đúc rút sau trải nghiệm của chính bản thân để giúp những người mới bước chân làm bánh bớt gian nan, vất vả hơn.
 
Kinh nghiệm khởi nghiệp của chị Hồng Nga
 
- Mỗi người có một thế mạnh khác nhau, bạn nên tìm ra điểm mạnh của mình và khai thác triệt để.
- Nếu đã quyết tâm, nên theo đuổi đến cùng mục tiêu mình đề ra.
- Không ngừng học tập, trau dồi kinh nghiệm từ thầy cô và những người xung quanh.
- Phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ có gia đình, con cái thường bận rộn, cần phải khéo léo. sắp xếp thời gian hợp lý, để vừa đảm bảo việc nhà, nhưng cũng có thời gian dành cho những đam mê của mình.
- Nên “lôi kéo” chồng con, người thân… trở thành đồng minh của mình cả trong cuộc sống và công việc.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm