Nước Anh lại có bé gái 11 tuổi mang bầu

17/03/2017 - 21:00
Dự kiến bà mẹ vừa bước vào tuổi teen này sẽ sinh con vào tháng tới.

Hoàn toàn được giữ kín về danh tính, địa chỉ và các mối quan hệ, vì vậy tất cả những gì truyền thông biết về bà mẹ trẻ nhất nước Anh này là một cô bé mới 11 tuổi và sẽ lâm bồn vào tháng tới.

Hiện vẫn chưa rõ cô bé có cần phải sử dụng phương pháp đẻ mổ hay không.

 Ảnh minh họa

Trên thực tế, trường hợp mang thai và sinh con sớm tại Anh không phải là hiếm. Trong những trường hợp này, chính quyền địa phương thường làm việc với các bà mẹ trẻ và tư vấn cho gia đình các cô bé về cách xử lý vấn đề.

Cô Tressa Middleton, hiện 23 tuổi, đã sinh con đầu lòng khi mới 11 tuổi cùng với người bạn trai khi đó mới 12 tuổi. Kể từ sau khi sinh con, cuộc sống của Tressa ngập chìm trong rượu bia và ma túy.

Hiện tại, khi đã trưởng thành, nhìn lại quãng thời gian hoang phí trước đây, cô thổ lộ muốn làm lại từ đầu với vị hôn phu Darren Young, 30 tuổi.

Cô Tressa Middleton từng là bà mẹ trẻ nhất nước Anh.

Như một người trừng trải để nhắn nhủ với bà mẹ trẻ nhất nước Anh, Tressa nói: “Tôi muốn gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến cô bé nhưng cũng phải nói rằng con đường phía trước sẽ rất khó khăn. Ở tuổi đó, em sẽ luôn lo lắng các bạn ở trường nghĩ gì về mình”.

Năm 2014, nước Anh cũng từng rúng động khi một bé gái và một bé trai lên chức bố mẹ lúc mới 12 và 13 tuổi.

Thực tế, bất kỳ cô gái nào cũng có thể có thai nếu đã bước vào giai đoạn dậy thì, dù còn rất nhỏ tuổi.

Với các bé gái, tuổi dậy thì thường bắt đầu từ 8 đến 11 tuổi, nhưng mỗi bé gái lại khác nhau. Một số bé gái bắt đầu dậy thì sớm khi mới khoảng 8 tuổi, tuy nhiên cũng có bé dậy thì khá muộn. Riêng tại Anh, độ tuổi dậy thì trung bình của các bé gái là 12 tuổi.

Trong giai đoạn dậy thì, các cô gái nhỏ đều sẽ có kinh nguyệt. Và đây chính là dấu hiệu cho thấy cơ thể các em đã ‘chuẩn bị’ cho việc có con. Tất nhiên, ngay khi có kinh nguyệt, các bé gái đều có thể mang thai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm