Nước Đức rúng động vụ án y tá tử thần sát hại 84 người

29/08/2017 - 11:05
Các điều tra viên đã khai quật hàng trăm thi thể tại Delmenhorst và thành phố lân cận Oldenburg (Đức). 84 thi thể được cho là nạn nhân của Niels Hoegel, một trong những kẻ giết người hàng loạt ghê rợn nhất tại nước Đức.
Ngày 28/8, giới chức Đức đã đưa ra cáo buộc nam y tá Niels Hoegel (40 tuổi) đã giết hại ít nhất 84 bệnh nhân bằng cách cho họ uống thuốc quá liều. Cảnh sát cho biết nhóm điều tra đã phát hiện và khám nghiệm nhiều xác chết được chôn ở thành phố Delmenhorst và gần Oldenburg.
niels-hoegel-5.jpg
kẻ giết người hàng loạt Niels Hoegel

Niels Hoegel được mệnh danh là kẻ giết người hàng loạt đáng sợ nhất trong lịch sử nước Đức. Đến nay, 84 thi thể được cho là đều chết dưới tay của nam y tá này.

 
Ông Johann Kuehme, cảnh sát trưởng thành phố Oldenburg nhấn mạnh rằng nhà chức trách hiện giữ trong tay nhiều chứng cứ của 84 vụ giết người. Ông Kuehme cũng cho biết thêm vụ án này khả năng có quy mô lớn bởi nhiều thi thể nạn nhân đã được hỏa táng nhằm gây khó khăn trong quá trình điều tra. "Chúng tôi không thể thốt lên lời. Dường như con số thiệt mạng vẫn chưa dừng lại và vụ án có thể nghiêm trọng hơn nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng", ông Kuehme nói với các phóng viên.
niels-hoegel-4.jpg
Niels Hoegel (che mặt) trước các phóng viên ở tòa án

Tội ác của Hoegel bị phát hiện vào tháng 6/2005, khi một nữ y tá nhìn thấy ông tìm cách tiêm cho một bệnh nhân ở bệnh viện Delmenhorst. Bệnh nhân này sống sót và Hoegel bị bắt.

 
Một phụ nữ khác cũng đã liên hệ với cảnh sát và thông báo rằng mẹ của bà cũng là nạn nhân của Hoegel.
 
Sau khi phát hiện được chứng ám ảnh giết người này của Niels Högel, cảnh sát và các công tố viên thành lập một ủy ban pháp y đặc biệt mang tên Karrdio để điều tra về cái chết của các bệnh nhân khác. Cảnh sát Đức đã công bố một báo cáo điều tra cho biết trên 130 thi thể đã được khai quật và kiểm tra dấu hiệu của việc dùng sai thuốc dẫn đến tử vong.
niels-hoegel-1.jpg
Niels Hoegel bị kết án chung thân năm 2015

Niels Hoegel đã lĩnh án tù chung thân hồi tháng 2/2015 vì thực hiện 2 vụ giết người, 4 vụ giết người bất thành và gây thương tích cho những bệnh nhân cần chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Delmenhorst, gần thành phố Bremen, miền Bắc nước Đức. Các chuyên gia pháp y sau đó đã khai quật và phân tích thêm hơn 130 thi thể. Họ tìm thấy bằng chứng cho thấy có nhiều bệnh nhân tử vong tại 2 bệnh viện mà Hoegel làm việc trong thời gian từ năm 1999 đến 2005.

Ông Kuehme quy trách nhà cầm quyền y tế địa phương không hành động nhanh chóng. “Nếu những người có trách nhiệm lúc bấy giờ, đặc biệt tại bệnh viện Oldenburg và sau đó tại Delmenhorst không chần chừ trong việc báo cảnh sát thì Hoegel có thể bị ngăn chặn sớm hơn”, ông Kuehme nói.
 
Ông Arne Schmidt - Cảnh sát đứng đầu chuyên án cho biết Hoegel giết người "không theo một quy tắc nào" và nhằm vào những bệnh nhân nguy kịch”. “Số nạn nhân thiệt mạng chưa từng có trong lịch sử của nước Đức”, ông Arne Schmidt phát biểu trong một cuộc họp báo. Ông nói thêm, “Các chứng cứ cho thấy có ít nhất 90 người bị sát hại, và ít nhất nhiều trường hợp không thể chứng minh được nữa”.

Hoegel từng thừa nhận tiêm thuốc gây suy tim hoặc suy hệ tuần hoàn cho bệnh nhân để có thể "hồi sinh" họ. Nếu thành công, Hoegel sẽ "tỏa sáng như một vị cứu tinh" trước các đồng nghiệp. Hoegel có lúc hành động vì "buồn chán". Ông cảm thấy hưng phấn nếu cứu được bệnh nhân và thất vọng tràn trề khi bệnh nhân qua đời. Các điều tra viên Đức buộc phải thừa nhận rằng họ sẽ có thể không bao giờ biết con số nạn nhân thực sự của kẻ giết người máu lạnh này.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm