Nước giải khát nguồn gốc thiên nhiên được chuộng

03/10/2016 - 07:13
Nếu như trước đây, người tiêu dùng thường có thói quen sử dụng nước uống có ga để giảm nhanh cơn khát, thì nay xu hướng lựa chọn những sản phẩm đồ uống có nguồn gốc từ thiên nhiên đang tăng mạnh.
1- Nhiều sản phẩm nước giải khát có tác dụng giải nhiệt và bổ sung những thành phần có lợi cho sức khỏe đã được các nhà sản xuất tung ra thị trường. Trong đó phải kể đến trà xanh.

Trà xanh được đánh giá là một trong những loại thức uống rất có lợi cho sức khỏe, có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, bên cạnh đó còn giúp tiêu độc, ngừa mụn nhọt, chống oxy hóa, tăng sức đề kháng và làm cho tinh thần sảng khoái. Theo thống kê sơ bộ của các nhà bán lẻ về thị trường nước giải khát không ga, trà xanh cùng với các loại trà thảo mộc có khả năng thanh lọc cơ thể tốt, mát gan, tiêu độc, giúp giải nhiệt nhanh như kim ngân hoa, cam thảo, mộc miên, bung lai, la hán quả, hạ khô thảo, hoa thạch thảo, đản hoa, tiên thảo. Nước trà xanh hiện dao động từ 5.000 đến 10.000đ/chai.
1_c.jpg

Nước ép trái cây đóng lon hoặc chai cũng là sản phẩm được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn, với giá từ 5.200 đến 7.700đ/chai (lon) 330 - 455ml. Sản phẩm nước ép trái cây đóng hộp có nhiều hương vị như: nước ép cam, táo, nho, đào, ổi, cà chua... với độ nguyên chất từ 42 đến 100%, có đường và không đường, giá 37.500 - 51.000đ/hộp giấy 1 lít.

Tại các quán cà phê, quán nước vỉa hè… ở TPHCM hay Hà Nội, lượng khách sử dụng những loại đồ uống như trà đá, trà chanh, nước mía, nước me… cũng đắt khách. Giá mỗi ly nước có thể tăng thêm từ 2.000 đến 5.000đ tùy địa điểm.

2- Một điều dễ nhận thấy là những sản phẩm nước ngọt đang có sức hút rất lớn với trẻ nhỏ, dù là loại có ga hay không có ga. Theo chị Lan Hương, có con đang học cấp 1 ở TPHCM: “Phải đến căng-tin của trường mới thấy bọn trẻ thích nước ngọt đến thế nào. Giờ ra chơi, chúng đua nhau vào mua đủ loại nước đóng chai, lon rồi chia nhau uống ngon lành. Tôi thì rất hạn chế cho con uống các loại nước ngọt có ga vì trẻ sẽ dễ bị béo phì, đồng thời cũng không tốt cho sức khoẻ các con”.

thuc-an-quen-thuoc-nhung-co-cuc-hai-cho-tre-nho2.jpg

Anh Thanh Tú, 32 tuổi, ở Đồng Nai, chia sẻ: “Tủ lạnh nhà mình lúc nào cũng có 5-6 loại nước giải khát khác nhau vì nhà 4 người đều thích uống nước giải khát. Lần nào đi siêu thị, mình cũng chọn nước quả ép, nước tăng lực hay trà xanh đóng chai. Nhà mình ít uống nước có ga vì được biết sản phẩm này không tốt cho sức khỏe”.

Để xua tan cơn khát, khi sử dụng các sản phẩm nước giải khát, ngoài tìm hiểu công dụng giải nhiệt, người tiêu dùng nên lựa chọn cho mình những sản phẩm đảm bảo chất lượng, hợp vệ sinh. Với những sản phẩm nước giải khát đóng chai, tốt nhất nên đọc kỹ nội dung hướng dẫn trên bao bì, xem xét tình trạng hộp hoặc chai có nguyên vẹn, sạch sẽ hay không trước khi mua về sử dụng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm