Nước mắt ân hận của 'người thứ 3'

28/10/2018 - 19:25
“Tôi cũng từng là người vợ, từng chịu đau khổ vì bị chồng phản bội, vậy mà giờ lại làm kẻ thứ 3 giành giật hạnh phúc của người khác. Bao nhiêu lần tôi tự nhủ với lòng phải dừng lại nhưng khi anh gọi điện, nhắn tin, mọi chuyện lại như cũ…”, người phụ nữ ngoài 30 tuổi chia sẻ.
Chị là Trần Thị H., ở huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Chị tìm đến văn phòng luật sư ở Hà Nội trải lòng trong nước mắt: “Tôi đến với anh ấy 2 năm mới biết anh ấy có vợ con. Đó là lúc bị vợ anh ấy phát hiện, đay nghiến, chửi mắng tôi... Tôi hoàn toàn bất ngờ, đau đớn tột cùng nhưng sau đó một thời gian, anh ấy năn nỉ, điện thoại, nhắn tin, tôi lại tiếp tục mối tình vụng trộm ấy khi đã biết rõ sự thật. Bây giờ tôi có thai tháng thứ 4 rồi, không thể bỏ thai được nữa thì anh ấy cũng nhạt tình và trốn tránh tôi. Tôi phải làm gì để anh ta chịu trách nhiệm với đứa con này?... Liệu con tôi sinh ra có được khai tên bố trong giấy khai sinh, để sau này con đi học đỡ tủi phận không?”.
 
“Đã rất nhiều người trách móc, căm phẫn “kẻ thứ ba” như chị H., nhưng kỳ thực làm kẻ thứ ba như chị H. vừa đáng thương, vừa đáng trách. Không có cách gì khác, chị H. phải chấp nhận sự thật và từ bỏ người đàn ông không thuộc về mình, để trả anh ấy về với gia đình, vợ con họ. Chị H. phải làm mẹ đơn thân và trả giá cho sự cả tin và cố hữu trong tình cảm của mình” – vị luật sư có mái tóc hoa râm với gần 30 năm trong nghề, với giọng trầm buồn, bắt đầu câu chuyện về thân chủ nữ của mình.
Ảnh minh họa

 

Ngồi trước mặt luật sư, chị H. thành thật thừa nhận: “Cũng có lúc anh ấy muốn chấm dứt mối quan hệ này, thì tôi lại cố chấp không buông tay anh, thậm chí còn điên cuồng chạy theo anh, tìm mọi cách níu kéo trong mù quáng, mơ hồ và luôn sống trong nơm nớp lo âu vì sợ bị vợ anh phát hiện lần nữa”.
 
Trở lại cuộc hôn nhân trước của chị H., lúc đó 25 tuổi, mặc cho gia đình ngăn cản, chị vẫn quyết định kết hôn với người chồng cờ bạc, gia trưởng, thường xuyên đánh đập chị, dù chuyện lớn hay nhỏ. Kết cục của chuỗi ngày hôn nhân đau khổ đó, là chị H. phát hiện chồng ngoại tình với nhiều người, anh ta thản nhiên đưa nhân tình về nhà chơi, về phòng của vợ chồng ngủ trưa, trong lúc chị H. đi làm.
 
“Đau đớn nhất là thời điểm đó, vợ chồng tôi sống với đại gia đình nhà chồng. Mọi người nhà chồng đều biết chuyện nhưng cố bao che cho chồng tôi làm bậy trong nhà... Chỉ đến khi cô nhân tình của chồng mang thai, tôi mới biết sự thật. Tuy nhiên, tôi lại chỉ biết khóc khi mình chưa thể có bầu, cứ âm thầm chịu đựng nỗi đau khổ một mình, chẳng dám nói với bố mẹ ruột, cũng không dám bỏ về nhà bố mẹ”, chị H. nghẹn ngào nhớ lại.
 
Cứ như vậy gặm nhấm nỗi đau bị phụ tình đến hơn 2 năm, khi chồng đã có con với nhân tình, công khai ở với nhau, bố mẹ chị H. biết chuyện đã khuyên chị ly hôn, trở về với bố mẹ đẻ mình. Từ ngày ly hôn đến nay hơn 6 năm, thì 2 năm trước, chị H. lấy lại được tinh thần, không còn buồn nữa, sống vui vẻ, lạc quan hơn, công việc ổn định hơn, nhiều người theo đuổi nhưng sau cùng, tất cả cũng chỉ là những cuộc tình chóng vánh qua đường.
 
“Dường như tôi không thể giữ chân được một người đàn ông cho riêng mình khi họ cứ lần lượt phản bội tôi, để tôi vật vã trong những cuộc đánh ghen mệt mỏi. Rồi một lần đi chơi tiệc tùng với bạn bè, trong cơn say và cô đơn, tôi cặp đôi với anh - người đàn ông trong nhóm bạn chung”, chị H. kể.
 
Ngoại hình người đàn ông ấy không có gì đặc biệt. Anh có công ty nhỏ làm ăn cũng bấp bênh, nói năng không tâm lý ngọt ngào, vậy mà chị H. lại lao vào anh như con thiêu thân. “Tôi và anh bắt đầu tách riêng với nhóm bạn, hẹn hò gặp nhau đi chơi, ăn uống, trò chuyện. Nhiều đêm tôi thầm hỏi: “Vì sao anh lại đến với tôi, mục đích gì?” và “Tôi đến với anh vì lý do gì?”, nhưng tôi rất hạnh phúc khi ở bên anh”, chị H. tâm sự. Mãi đến khi bị vợ anh đến chửi bới, la mắng thậm tệ, H. mới biết sự thật là anh đang có gia đình hạnh phúc, con gái 5 tuổi, vợ là nhà báo.
 
“Tôi đã nghĩ cũng là phụ nữ, từng là người vợ chịu đau khổ vì bị chồng phản bội, vậy mà giờ lại làm kẻ thứ ba tranh cướp, giành giật hạnh phúc của người khác. Bao nhiều lần tôi tự nhủ với lòng mình phải dừng lại nhưng khi anh gọi điện, nhắn tin mọi chuyện lại như cũ. Cũng có lúc, nằm bên tôi, anh thở dài não nuột và muốn chấm dứt mối quan hệ này, thì tôi lại cố chấp không muốn buông tay anh”.
 
“Tôi cũng biết anh sẽ không bao giờ bỏ vợ con để danh chính ngôn thuận đến với tôi. Đau đớn là vậy nhưng trước mặt anh, tôi vẫn tỏ ra hiểu chuyện, cam chịu chấp nhận tất cả thiệt thòi để được ở bên anh. Sau lưng thì tôi “ném đá giấu tay” tìm mọi cách để chia rẽ, ly gián tình cảm vợ chồng họ. Vợ anh, tôi chẳng hiểu cô ấy là loại đàn bà gì, sau lần chửi bới tôi, biết chồng ngoại tình mà cứ thản nhiên như không, vẫn cứ đi ăn, đi chơi, đi Spa làm đẹp ăn diện”, H. thành thật với câu chuyện tình tay ba của mình.
 
“Thái độ của vợ anh ấy như vậy càng khiến tôi điên tiết, qua người này người kia tôi tìm cách đánh tiếng cho cô ấy rằng tôi vẫn đang quan hệ, ăn nằm với chồng của cô ấy. Tôi tung hô chuyện giường chiếu của chúng tôi ân ái mặn nồng thế nào hòng khiến cô ấy đau quá phải buông tay chồng”. Cũng vì chuyện quá đáng này của chị H., mà khi H. thông tin mình có bầu với anh, cũng là lúc người tình mặn nồng ấy đã lặng lẽ bỏ H. về với gia đình anh, không chút nuối tiếc.
 
Trên gương mặt người đàn bà đẹp ấy vẫn giàn giụa nước mắt, sau khi nghe vị luật sư tư vấn, phân tích, động viên. Chị H. chỉ còn biết cúi đầu lau nước mắt, lí nhí nói: “Chỉ tại người đàn bà yếu đuối trong tôi nhiều lần không đủ mạnh mẽ để quay đầu, buông tay anh. Tội nghiệp con tôi sẽ phải sinh ra trong hoàn cảnh trớ trêu này...”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm