Nước mắt người mẹ nghèo có con bị bỏng vì điện, phải cắt cụt tay

13/01/2017 - 15:45
'Trong những ngày ở Hà Nội chăm con bị bỏng nặng do điện giật, mỗi bữa tôi chỉ dám mua suất cơm 20.000 đồng. Con ăn hết bao nhiêu, còn lại tôi ăn nốt để tiết kiệm', chị Nguyễn Thị Viết chia sẻ.
Hơn 8 tháng qua là những ngày vất vả, đau đớn đối với gia đình chị Nguyễn Thị Viết (47 tuổi, xã Bản Ngoại, huyện Đại Từ, Thái Nguyên). Cũng bởi đó là quãng thời gian gia đình chị vật lộn để tìm cách cứu con. Nhìn cậu con thứ hai là Nguyễn Quang Huy (SN 1996) bị cắt cụt cánh tay phải, cơ thể gầy gò đang thiêm thiếp ngủ, chị lại òa khóc. Chị bảo, mình cũng có lỗi một phần khi gia đình quá nghèo, khiến con phải mưu sinh từ sớm dẫn đến tai nạn khi lao động.
Chị Viết chăm sóc Huy
Ở quê, gia đình chị Viết có hoàn cảnh khó khăn. Thu nhập của gia đình 4 miệng ăn chỉ trông vào 3 sào lúa. Mỗi vụ, trừ chi phí đầu tư chỉ còn chừng 2 tạ thóc. Vì vậy, lúc nông nhàn, vợ chồng chị phải đi làm thuê, làm mướn để kiếm thêm thu nhập.

Chị Viết cho biết, Huy là con thứ 2. Sau khi học xong lớp 9, Huy quyết định nghỉ học để đi làm thuê bởi gia đình khó khăn. “Khi tôi hỏi, nó bảo hai anh em mà đi học thì bố mẹ không lo được. Trong khi anh đang học cấp 3 nếu nghỉ thì rất phí, vì vậy con nghỉ để bố mẹ lo cho anh. Con sẽ đi làm thuê để phụ giúp gia đình”, chị Viết kể.

Nghỉ học, Huy xin đi làm phụ hồ cho một chủ ở trong làng. Huy làm được chừng 6 tháng thì xảy ra tai nạn. Theo đó, khoảng tháng 5/2016, trong một lần buộc sắt, thanh sắt đã đụng vào dây điện hở khiến Huy bị giật. Huy được đưa vào BV ở Thái Nguyên cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng.

Huy bị cưa cụt cánh tay phải. Bác sĩ còn tiên lượng phải cắt cánh tay trái và chân phải vì nguy cơ hoại tử và liệt không cử động. Dù vậy, BV đã nỗ lực và giữ lại tay trái và chân phải cho Huy. Ngay sau đó, Huy được chuyển xuống Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) tiếp tục điều trị và chăm sóc. Tuy nhiên, sau gần 4 tháng, chị Viết đành phải cho con chuyển về BV Phục hồi chức năng tỉnh Thái Nguyên do không có đủ tiền.

Gia đình thuộc hộ nghèo, khi Huy bị tai nạn, chị Viết đi viện chăm con, còn chồng ở nhà chạy tiền. Người chủ thuê Huy chỉ hỗ trợ được vài triệu đồng. Vì vậy, gia đình đã phải bán tất cả đồ đạc, thế chấp căn nhà, vay ngân hàng để lấy tiền chạy chữa nhưng chẳng được bao nhiêu. Thương hoàn cảnh gia đình chị, người thân cho gia đình chị mượn sổ đỏ để thế chấp vay ngân hàng.

“Tổng số tiền điều trị cho con đến nay khoảng 500 triệu đồng. Gia đình tôi nào có gì, toàn vay mượn cả. Đến giờ, ngoài tiền vay ngân hàng, gia đình tôi cũng đã mượn sổ đỏ của 5-6 người để thế chấp rồi”, chị Viết chia sẻ.

Chi phí điều trị cho Huy rất tốn kém. Vì vậy, vay mượn được đồng nào, chị Viết chỉ lo đóng viện phí, tiền thuốc và tằn tiện chi tiêu. Thấy gia cảnh như vậy, người con đầu đang học nghề đã xin nghỉ để tập trung lo cho em.

Gia cảnh chị Viết rất khó khăn, mong sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Viết, xóm Ninh Giang, xã Bản Ngoại, huyện Đại Từ, Thái Nguyên. ĐT: 01664.529.326.

Hoặc Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của độc giả tới gia đình chị Viết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm