Nước mắt những người mẹ sau vụ xả súng Orlando

13/06/2016 - 17:11
Thành phố Orlando, bang Florida (Mỹ) đang chìm trong không khí tang thương bởi quá nhiều sự mất mát. Nước mắt của nhiều bà mẹ đã rơi trong nỗi khắc khoải chờ tin con.
nuoc-mat-kho-dau-cua-nhung-ba-me-sau-vu-xa-sung-1.jpg
Bà Christine Leinonen khắc khoải chờ tin con
Bà Christine Leinonen (58 tuổi) đang sống trong quãng thời gian đau khổ nhất của cuộc đời mình khi chờ đợi tin tức về người con trai Christopher có mặt trong thời điểm vụ xả súng đẫm máu khiến 50 người thiệt mạng và 53 người bị thương ở câu lạc bộ đồng tính Pulse ở Orlando ngày 12/6. Bà khóc nức nở bên ngoài Trung tâm y tế của Orlando ngày 13/6 vì quá lo lắng cho sự sống của con. “Họ nói có rất nhiều thi thể và đây là hiện trường vụ án hình sự; vì vậy, phải mất nhiều giờ trước khi chúng tôi tìm ra Christopher”, bà Leinonen chia sẻ.
nuoc-mat-kho-dau-cua-nhung-ba-me-sau-vu-xa-sung-1a.jpg
Những ngày hạnh phúc của hai mẹ con bà Christine Leinonen sẽ không còn
Một người bạn đã thoát khỏi cuộc xả súng đẫm máu nói với bà Leinonen rằng anh đã nhìn thấy Christopher được đưa đi cấp cứu vết nhiều vết đạn ở trên người sau đó anh không nhìn thấy Christopher nữa. Bà Leinonen cũng cho biết, lời cuối cùng bà nói với con trai mình là: "Mẹ yêu con, Chiris!” sau một cuộc trò chuyện lúc 18h tối ngày 11/6. Người mẹ đau khổ kêu gọi các chính trị gia và người Mỹ hãy đoàn kết lại với nhau để chống lại bạo lực súng đạn: "Chúng ta có thể làm điều gì đó để ngăn chặn các loại vũ khí chết người này. Cầu xin tất cả chúng ta hãy đoàn kết lại. Chúng ta hãy thoát khỏi hận thù và bạo lực", người mẹ kêu lên thống thiết.
nuoc-mat-kho-dau-cua-nhung-ba-me-sau-vu-xa-sung-2.jpg
Bà Mina Justice đau đớn khi nhận tin nhắn của con trai Eddie
Một trường hợp đau lòng khác là câu chuyện của bà Mina Justice và con trai mình - Eddie. Ngay sau khi nhận được tin câu lạc bộ Pulse bị tấn công, bà Mina đã đến ngay phía ngoài hiện trường để tìm kiếm con trai mình. Tuy nhiên, những gì bà có thể nhận chỉ là vỏn vẹn vài tin nhắn ngắn ngủi. Hồi hộp, lo âu đến xé lòng là những gì người mẹ phải chịu đựng.

Như những gì kể trong tin nhắn, Eddie trốn trong nhà vệ sinh cùng nhiều người khác. Những tưởng  đã được an toàn, thế nhưng kẻ xả súng đã tiến tới nơi ẩn nấp và bắt được họ. Đó cũng chính là tin nhắn cuối cùng của Eddie. Sau tin nhắn: "Mẹ, con yêu mẹ!" cho mẹ lúc 2h sáng, Edidie nhắn tiếp cho mẹ anh lần nữa, thông báo có một tay súng đang ở trong hộp đêm. Anh cho biết đang cùng một số người khác trốn trong phòng tắm và giục bà gọi cảnh sát.
nuoc-mat-kho-dau-cua-nhung-ba-me-sau-vu-xa-sung-3.jpg
Tin nhắn của Eddie gửi mẹ
"Hắn đang tới. Con sẽ chết thôi", Eddie nhắn thêm. Và tin tiếp theo bà Mina nhận được: "Hắn đã bắt được bọn con, hắn đang ở đây", người mẹ đau khổ kể lại. Đó là đoạn hội thoại cuối cùng và bà Mina không nhận được tin gì của con trai nữa. Người mẹ vô cùng hoảng sợ vì không biết con trai mình có qua khỏi không và có bao nhiêu người đang ở cùng con mình trong nhà vệ sinh. Tới thời điểm này bà vẫn chưa rõ số phận con mình. Linh cảm cho thấy mọi chuyện rất xấu, có thể con bà đã chết.

Không chỉ có bà Leinonen hay Mina mà rất nhiều người Mỹ khác đang trong tâm trạng chờ đợi mòn mỏi để biết được thông tin người thân của mình. Angel Mendez, đứng bên ngoài Trung tâm y tế Orlando Regional, giữ một bức ảnh trong điện thoại di động đang cố gắng để có được thông tin về anh trai của anh Jean C. Mendez. Anh Baron Serrano cũng đang tìm kiếm tin tức về vợ chồng anh trai. Anh cho biết anh trai mình đang ở trong bệnh viện nhưng không thể xác định còn sống hay không. Còn cô Maria Arocho thì tìm kiếm người em họ Martin. "Chúng tôi chỉ có thể hy vọng và cầu nguyện. Chúng tôi đã đến các bệnh viện để cố gắng tìm kiếm bất cứ thông tin nào. Chúng tôi đang rất lo lắng cho Martin", cô cho biết.
nuoc-mat-kho-dau-cua-nhung-ba-me-sau-vu-xa-sung-5.jpg
Ông Edward Sotomayor thiệt mạng sau vụ xả súng
Thành phố Orlando mới chỉ xác nhận được danh tính 7 nạn nhân đầu tiên trong vụ xả súng đẫm máu. Đó là Edward Sotomayor Jr (34 tuổi), Stanley Almodovar III (23 tuổi), Luis Omar Ocasio-Capo (20 tuổi), Juan Ramon Guerrero (22 tuổi), Eric Ivan Ortiz-Rivera (36 tuổi), Peter O. Gonzalez-Cruz (22 tuổi) và Luis S. Vielma (22 tuổi). Edward Sotomayor là một người quản lý thương hiệu quốc gia cho ALandChuck Travel - một công ty tổ chức du lịch cho cộng đồng người đồng tính. David Sotomayor - Người anh họ của Edward Sotomayor mô tả Edward là một người đàn ông chu đáo, tràn đầy năng lượng. David nói: "Anh ấy luôn vui vẻ. Bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng đó là lần cuối cùng bạn nói chuyện với anh ấy. Thật đau lòng khi biết rằng chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra".
nuoc-mat-kho-dau-cua-nhung-ba-me-sau-vu-xa-sung-4.jpg
Stanley Almodovar ra đi để lại nỗi đau cho mẹ
Bà Rosalie Ramos (51 tuổi), mẹ của nạn nhân Almodovar, người bị bắn 3 phát vào ngực, nói rằng con trai của bà là một “người đàn ông hạnh phúc với trái tim rộng mở". Bà nói thêm: “Tôi đã hy vọng rằng nó bị trúng đạn ở chân hoặc ở tay, nếu vậy thì nó mới có thể sống sót”. Stanley Almodovar là một kỹ thuật viên dược, bạn bè của anh đã rất đau lòng khi biết tin anh thiệt mạng trong vụ xả súng. Brian Garcia viết: “Hãy yên nghỉ bạn của tôi. Bạn luôn là một người thật vui vẻ Stanley à, chúng tôi sẽ rất nhớ bạn”. Còn nạn nhân Vielna làm việc tại Hãng phim Orlando với tư cách là một trợ lý sản xuất của bộ phim Harry Potter.
nuoc-mat-kho-dau-cua-nhung-ba-me-sau-vu-xa-sung-6.jpg
Nhà viết kịch Lin-Manuel Miranda đã khóc khi chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân
Những ngôi sao, nghệ sĩ nổi tiếng của xứ cờ hoa và khắp nơi trên thế giới đang gửi đi lời cầu nguyện và chia buồn sâu sắc nhất tới nạn nhân của vụ xả súng cũng như người thân của họ. “Thảm kịch này sẽ được lịch sử ghi nhớ rằng chúng ta đang sống trong thời đại mà sự căm ghét và nỗi sợ hãi ngày càng lớn mạnh. Chúng ta mạnh mẽ vươn lên rồi sụp đổ, rồi sẽ lại bùng cháy từ đám lửa tàn tưởng như đã kiệt quệ được tiếp sức bởi niềm tin và tình yêu bất tận. Tình yêu không thể bị giết chết và niềm tin sẽ không bị gạt qua một bên”, đó là những câu chữ xúc động trong bài thơ mà nhà viết kịch thiên tài Lin-Manuel Miranda đã đọc trong nước mắt để tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng kinh hoàng tại Orlando trên sân khấu Broadway. Được biết, anh có mặt tại đây để nhận giải thưởng Tony danh giá. 
nuoc-mat-kho-dau-cua-nhung-ba-me-sau-vu-xa-sung-7.jpg
Phút tưởng niệm các nạn nhân thiệt mang
Không chỉ Miranda, các ngôi sao hàng đầu thế giới cũng đang chung sức góp tiếng nói để xoa dịu nỗi đau cho gia đình hơn 100 nạn nhân thương vong từ vụ xả súng. Nam danh ca Ricky Martin viết trên Twitter của mình với những lời lẽ đanh thép: “Tôi là người đồng tính và tôi không sợ. Tình yêu chinh phục tất cả”. Nữ ca sĩ Lady Gaga thì đăng tải một hình ảnh cầu vồng 7 sắc, biểu tượng của cộng đồng LGBT và chia sẻ: “Mạnh mẽ lên! Tôi tự hào vì các bạn! Tình yêu là kẻ thù của sự căm hận! Gửi tới cộng đồng LGBT những lời tiếc thương chân thành nhất của tôi”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm