Nước Mỹ lo lắng khi nữ thẩm phán Ruth Bader Ginsburg bị ngã gãy xương

17/11/2018 - 17:12
Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Ruth Bader Ginsburg (85 tuổi) ngã gãy 3 xương sườn khiến người Mỹ "đứng ngồi không yên"; 3/4 số cử tri ủng hộ nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel hay người mẫu chuyển giới "lấn sân" màn ảnh... là những tin giới nổi bật ngày 17/11.
1. Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Bader Ginsburg mới đây đã phải nhập viện do ngã tại văn phòng, khiến nhiều người dân Mỹ bồn chồn lo lắng. Khi bà nhập viện, bác sĩ chẩn đoán thẩm phán Bader Ginsburg gãy 3 xương sườn. Lập tức cộng đồng mạng xã hội tại Mỹ đã cập nhật thông tin và gửi lời chúc sức khỏe tới người phụ nữ 85 tuổi này.
 
105067468.jpg
Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Ruth Bader Ginsburg

  

Công chúng Mỹ quan tâm tới bà Ginsburg bởi thẩm phán này đã trở thành một biểu tượng với cam kết về công bằng và bình đẳng. Được xem như một biểu tượng đấu tranh cho nữ quyền và nằm trong danh sách những gương mặt nữ quyền lực nhất nước Mỹ, Ruth Bader Ginsburg là một trong số ít nữ thẩm phán có sức ảnh hưởng rất lớn ở xứ cờ hoa.
 
Năm 1993, Tổng thống Bill Clinton đề cử bà Bader Ginsburg vào Tòa án Tối cao. Bà là nữ thẩm phán thứ 2 sau nữ thẩm phán Sandra Day O'Connor nhưng lại là người Do Thái đầu tiên được bổ nhiệm vào chức vụ này. Bà là "nhà vô địch" trong chuyện đấu tranh đòi bình quyền cho phụ nữ. Bà đã xóa bỏ rất nhiều rào cản về luật pháp và nghề nghiệp cho phụ nữ. Thẩm phán Ginsburg khẳng định không có luật hoặc chính sách nào được từ chối cơ hội của nữ giới trong tham gia và cống hiến cho xã hội dựa trên năng lực cá nhân của họ.
 
Cuộc đời bà được Hollywood dựng thành một bộ phim điện ảnh, trong đó diễn viên nổi tiếng Natalie Portman thủ vai nữ thẩm phán.
 
2. Đa số cử tri Đức đều cho rằng bà Angela Merkel cần tiếp tục công việc của mình trên cương vị Thủ tướng Đức đến hết nhiệm kỳ, kể cả sau khi bà từ bỏ vị trí lãnh đạo đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) vào tháng 12 tới. Đây là kết quả cuộc khảo sát mới nhất do Chương trình Deutschlandtrend thực hiện được kênh truyền hình ARD của Đức vừa được công bố. Kết quả khảo sát cho thấy có hơn 3/4 số cử tri ủng hộ đảng CDU mong muốn nhà lãnh đạo Merkel tiếp tục công việc của mình.
 
Đây cũng là mong muốn của hơn một nửa số cử tri ủng hộ đảng Xanh thân thiện với môi trường, đảng cánh tả và đảng trung tả Dân chủ Xã hội Đức (SPD).
 
angela-merkel.jpg
Thủ tướng Đức Angela Merkel

  

Cũng theo kết quả cuộc khảo sát, hiện Tổng Thư ký CDU Annegret Kramp-Karrenbauer, đồng thời là đồng minh với Thủ tướng Đức Angela Merkel, đang là ứng cử viên số 1 trong cuộc đua giành chức Chủ tịch đảng CDU khi nhận được 46% số phiếu ủng hộ.
 
3. Là người Úc gốc Serbia, Andreja Pejic được coi là một trong số những người mẫu lưỡng tính và chuyển giới tiên phong của thế giới. Cô là một trong những người mẫu chuyển giới xinh đẹp nhất thế giới hiện nay.
 
a46nenxkgu7xccr4e3rzdf55yu.jpg
Andreja Pejic

 

Vừa qua, cô cũng "lấn sân" diễn xuất với vai Maria trong phim "The Girl in the Spider's Web" (Cô gái trong lưới nhện ảo), đóng cùng nữ diễn viên Claire Foy (vai Lisbeth Salander). Với vẻ đẹp lưỡng tính đặc biệt và vị trí tiên phong của mình, Pejic cho biết giờ đây khi đã bước chân vào điện ảnh, cô muốn được chú ý nhờ khả năng diễn xuất chứ không phải yếu tố giới tính.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm