Nước ngập tầng 21 chung cư 'ông Thản'

27/06/2016 - 16:33
Khoảng 17h chiều 26/6, cư dân ở tầng 21 tòa nhà CT12B, khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (Hà Nội) thấy nước bất ngờ phun mạnh từ thang máy ra ngoài sảnh.
Bác Trương Thị M. - một hộ dân sống tại tầng 21 kể: "Tôi đang bế cháu ở trong thang máy thì bất ngờ nước trong thang máy phun xối xả, khiến hơn 10 người trong cabin đều ướt như chuột lột".
kim-van-kim-lu3.jpg
 Người dân nhanh chóng rời thang máy chạy ra sảnh 
Ngay sau khi sự cố xảy ra, cả 7 thang máy của tòa nhà đều ngừng hoạt động. Người dân lên không được, xuống không xong.

Cự cố xảy ra vào ngày chủ nhật, đa số các gia đình có mặt ở nhà, đã kịp thời tát nước ra khu vực cầu thang bộ nên chỉ một số hộ dân bị nước tràn vào trong nhà. Do lượng nước khá nhiều nên phải hơn 1 giờ đồng hồ sau mới thoát hết.

Chị Lê Minh H. - một hộ dân sống tại tầng 21 cho hay, tại thời điểm đó, nhà chị không có ai ở nhà nên khi trở về nhà, phòng khách và phòng bếp của chị lênh láng nước. "May mà các ổ điện và đồ điện tử ở trên cao nên không hỏng hóc thứ gì" - chị H. kể. 

Còn anh Trương Minh T. - hộ dân sống bên cạnh căn hộ nhà chị H. cho biết, anh và gia đình thi nhau dùng giẻ chặn trước cửa nhà để nước không tràn vào trong, đồng thời dùng cán lau nhà, chổi... để tát nước thật nhanh ra phía cầu thang bộ.
kim-van-kim-lu1.jpg
kim-van-kim-lu5.jpg
Các hộ dân đang tìm mọi cách ngăn nước không tràn vào nhà 
Sáng 27/6, đại diện Tập đoàn Mường Thanh cho hay, nguyên nhân dẫn tới sự cố trên là do đường ống cung cấp nước sạch bị vỡ. Đến 19h ngày 26/6, sự cố vỡ đường ống nước đã được khắc phục để người dân có nước dùng bình thường.

Tại thời điểm xảy ra sự cố, Ban Quản lý tòa nhà phải cho dừng hoạt động tất cả 7 thang máy để đảm bảo an toàn. Đến 27/6, có 4 thang máy đã hoạt động bình. 3 thang máy còn lại bị chập điện do nước vào, dự kiến sẽ khắc phục xong trong ngày 27/6.
kim-van-kim-lu2.jpg
Nước lênh láng ngoài sảnh tầng 21 của tòa nhà 
kim-van-kim-lu4.jpg
 Nguyên nhân của sự việc được cho là vỡ đường ống nước
Vài năm trở lại đây, tập đoàn Mường Thanh (do đại gia Lê Thanh Thản đứng đầu) nổi lên với hàng loạt các dự án chung cư giá rẻ gây "sốt" trên thị trường bất động sản Hà Nội cũng như hàng chục dự án khách sạn Mường Thanh trải dài khắp 3 miền đất nước.

Tại Hà Nội, Tập đoàn Mường Thanh đã xây dựng loạt dự án chung cư giá rẻ như chung cư Đại Thanh, chung cư Xa La, VP5, VP6, khu chung cư HH (Linh Đàm), khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ... Các dự án này đều tập trung vào phân khúc nhà giá rẻ, dành cho người có thu nhập trung bình và có đặc điểm chung là mật độ xây dựng rất cao.

Tuy nhiên, hàng loạt sự cố liên tiếp xảy ra tại các chung cư của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản khiến cư dân tại các tòa nhà rất lo lắng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm