Liên quan đến việc vụ việc nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo có dị vật nghi là nấm mốc do khách hàng phản ánh, luật sư Tạ Minh Trình cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phía Công ty TNHH Tribeco Bình Dương (gọi tắt là Tribeco) chỉ ghi nhận sự việc mà chưa đưa ra phương án giải quyết thấu đáo theo yêu cầu của người tiêu dùng. Điều này gây bức xúc và dẫn đến vụ việc ngày càng trở nên phức tạp vì người tiêu dùng có quyền yêu cầu nhà sản xuất bồi thường thiệt hại hoặc có trách nhiệm đối với sản phẩm do họ sản xuất ra.
Theo luật sư Trình, không thể bằng mắt thường, nhìn bề ngoài vỏ lon rồi khẳng định nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do vận chuyển, do bảo quản... Việc đưa ra kết luận cần có một cơ quan độc lập thực hiện thì sẽ khách quan hơn.
Luật sư Tạ Minh Trình cho rằng, trả lời của Tribeco chưa thể làm cho khách hàng hài lòng |
Theo luật sư Tạ Minh Trình, trong trường hợp này, rõ ràng quyền lợi của người tiêu dùng đã bị xâm phạm. Do vậy, khách hàng có quyền khiếu nại để yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra chất lượng các sản phẩm tương tự đang được bày bán trên thị trường.
Lon nước Yến có nấm mốc còn hạn sử dụng được chị Minh phát hiện |
Cận cạnh dị vật trong lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo |
Kiểm tra thấy đáy lon nước có ghi ngày sản xuất là tháng 9/2015 và ngày hết hạn là tháng 9/2017, nghĩa là còn hơn 1 năm nữa lon nước này mới hết hạn sử dụng. Chị Minh đã điện thoại gọi tới đường dây nóng của Tribeco để phản ánh nhưng một số máy bàn không có người nhấc máy, còn số điện thoại di động thì... ngoài vùng phủ sóng.