Nước yến chứa dị vật: Cần giám định chất lượng sản phẩm độc lập

30/08/2016 - 16:55
Luật sư Tạ Minh Trình, Đoàn Luật sư TPHCM cho rằng, dựa vào văn bản trả lời của Tribeco gửi khách hàng về việc nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo nghi chứa nấm mốc thì thấy rằng, Công ty trả lời “chưa đến nơi đến chốn”.
Liên quan đến việc vụ việc nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo có dị vật nghi là nấm mốc do khách hàng phản ánh, luật sư Tạ Minh Trình cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phía Công ty TNHH Tribeco Bình Dương (gọi tắt là Tribeco) chỉ ghi nhận sự việc mà chưa đưa ra phương án giải quyết thấu đáo theo yêu cầu của người tiêu dùng. Điều này gây bức xúc và dẫn đến vụ việc ngày càng trở nên phức tạp vì người tiêu dùng có quyền yêu cầu nhà sản xuất bồi thường thiệt hại hoặc có trách nhiệm đối với sản phẩm do họ sản xuất ra.

Theo luật sư Trình, không thể bằng mắt thường, nhìn bề ngoài vỏ lon rồi khẳng định nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do vận chuyển, do bảo quản... Việc đưa ra kết luận cần có một cơ quan độc lập thực hiện thì sẽ khách quan hơn.
hinh-chan-dung.jpg
 Luật sư Tạ Minh Trình cho rằng, trả lời của Tribeco chưa thể làm cho khách hàng hài lòng
Luật sư Trình phân tích, trong trường hợp lon nước yến phát sinh nấm mốc do quá trình vận chuyển như Tribeco phán đoán thì phía Tribeco và nhà bán lẻ, mà cụ thể là BigC cũng phải có câu trả lời thỏa đáng cho khách hàng. “Để có đủ căn cứ pháp lý xem đơn vị nào phải chịu trách nhiệm thì phải xem hợp đồng bán hàng giữa Tribeco và BigC cụ thể như thế nào”, luật sư Trình cho hay.

Theo luật sư Tạ Minh Trình, trong trường hợp này, rõ ràng quyền lợi của người tiêu dùng đã bị xâm phạm. Do vậy, khách hàng có quyền khiếu nại để yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra chất lượng các sản phẩm tương tự đang được bày bán trên thị trường.
2.jpg
 Lon nước Yến có nấm mốc còn hạn sử dụng được chị Minh phát hiện
Trao đổi với Hội Bảo vệ Người tiêu dùng TP.HCM, đại diện của Hội cho biết chị Nguyễn Thị Hồng Minh nên gửi đơn khiếu nại lên Hội để cùng giải quyết sự việc. “Trước mắt, chúng tôi sẽ mời 2 bên lên để trao đổi, hòa giải, thương lượng. Nếu trong trường hợp người tiêu dùng không đồng ý thì sẽ tiến hành kiểm nghiệm sản phẩm, theo mong muốn của người tiêu dùng”, đại diện Hội Bảo vệ Người tiêu dùng TP.HCM cho hay.
3.jpg
 Cận cạnh dị vật trong lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo
Trước đó, như PNVN đã thông tin, chị Nguyễn Thị Hồng Minh (40 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TPHCM) đã gửi thư khiếu nại tới Báo PNVN về việc chị đã mua phải lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo, được sản xuất bởi Công ty TNHH Tribeco. Khi mở lon nước, chị tá hỏa khi phát hiện có dị vật, tiết diện tương đương đường đáy lon nước ở bên trong, nghi là nấm mốc.

Kiểm tra thấy đáy lon nước có ghi ngày sản xuất là tháng 9/2015 và ngày hết hạn là tháng 9/2017, nghĩa là còn hơn 1 năm nữa lon nước này mới hết hạn sử dụng. Chị Minh đã điện thoại gọi tới đường dây nóng của Tribeco để phản ánh nhưng một số máy bàn không có người nhấc máy, còn số điện thoại di động thì... ngoài vùng phủ sóng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm