Nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo bán tại Big C bị ‘khuyết tật’

06/09/2016 - 13:59
Không chỉ lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo của Công ty TNHH Tribeco Bình Dương có dị vật nghi là nấm mốc, nhiều sản phẩm của công ty này đang bày bán tại Big C cũng bị móp, lồi lõm...
Ngày 24/8, sau khi có cuộc làm việc với Tribeco và khách hàng, chúng tôi quay lại siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) tìm mua sản phẩm nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo của Công ty TNHH Tribeco Bình Dương (gọi tắt là Tribeco) sản xuất thì nhân viên bán hàng cho biết đã hết hàng. Đến ngày 30/8, chúng tôi quay trở lại siêu thị này thì thấy mặt hàng trên đã xuất hiện trở lại. Các sản phẩm nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo được bán lẻ riêng từng lon chứ không được đóng hộp như thường thấy.

Tại Big C Miền Đông (Q.10, TP.HCM), khách hàng cũng dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện của sản phẩm nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo bên cạnh nhiều loại nước yến khác. Các sản phẩm nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo được bán lẻ riêng từng lon với giá bán 16.900 đồng/lon. Những lon nước Yến này được sản xuất tại nhà máy Tribeco đặt tại Bình Dương và hạn sử dụng đến tháng 2/2018.

Tuy nhiên, khi kiểm tra thì chúng tôi phát hiện có rất nhiều lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo bị móp, lồi lõm ở phần đế lon, thậm chí là ở giữa lon. Khi khách hàng mua những lon nước Yến này thì vẫn được nhân viên siêu thị làm thủ tục thanh toán bình thường.
p_20160830_0915231.jpg
Những lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo với nhiều vết lõm được bày bán tại Big C Miền Đông 
Câu hỏi được đặt ra là tại sao những lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo bị móp, đầy vết lồi lõm vẫn được bán đến tay người tiêu dùng?

Bởi trước đó, chỉ với một vài vết xước nhỏ trên lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo có nấm mốc mà khách hàng Nguyễn Thị Hồng Minh (Q.Tân Bình, TPHCM) phản ánh, phía Tribeco đã vội vàng phán đoán nguyên nhân là do vận chuyển. Vậy với những lon nước Yến 'khuyết tật' được bày bán trên thị trường hiện nay, Tribeco có dám đảm bảo khách hàng sẽ không tiếp tục mua phải những lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo có nấm mốc?

Trước đó, trong buổi làm việc với Tribeco (ngày 23/8), khách hàng Nguyễn Thị Hồng Minh đã quay trở lại Big C Hoàng Văn Thụ để mua thêm nhiều sản phẩm nước Yến Tribeco để đối chứng và phát hiện nhiều lon nước yến cũng bị lồi, lõm.

Ông Lê Thành Phú, Giám đốc Nhà máy Tribeco Bình Dương cho biết, những lon nước Yến bị móp, lồi lõm sẽ không đủ điều kiện để lưu thông trên thị trường. Trong trường hợp phát hiện lon nước yến bị móp, méo thì công ty sẽ thu hồi lại trong thời gian quy định cụ thể.
dsc_1470.JPG
 Ông Lê Thành Phú cho rằng, những lon nước Yến bị móp, lõm phải được thu hồi chứ không được phép lưu thông trên thị trường
Sau khi nghe phản ánh của PNVN về tình trạng này, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc truyền thông hệ thống siêu thị Big C cho biết, những sản phẩm bày bán tại siêu thị đều phải đảm bảo những tiêu chuẩn nhất định và “sẽ kiểm tra lại vấn đề này”.

Liên quan đến vụ việc nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo có nấm mốc do khách hàng Nguyễn Thị Hồng Minh (Q.Tân Bình, TP.HCM) phản ánh, ông Hồ Quốc Nguyên cho biết, đây là sự việc lần đầu tiên xảy ra đối với dòng sản phẩm của Tribeco; phía Big C đã chủ động yêu cầu Tribeco kiểm tra, giải thích và phía Big C cũng đã đưa sản phẩm nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo của Tribeco vào danh mục sản phẩm cần phải cải thiện.

“Hiện tại, Big C vẫn đang phối hợp với Tribeco để giải quyết vụ việc. Nếu trong trường hợp xác định được lỗi vận chuyển do Big C gây ra thì Big C sẽ chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật”, ông Hồ Quốc Nguyên cho hay. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm