Nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo có dị vật, Tribeco vẫn cam kết mơ hồ

27/08/2016 - 17:12
Mặc dù Công ty TNHH Tribeco Bình Dương đã có văn bản gửi khách hàng Nguyễn Thị Hồng Minh, trả lời về việc lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo có dị vật nghi là nấm mốc. Tuy nhiên, theo chị Minh, cách giải quyết của Tribeco vẫn chưa khiến chị hài lòng.
Theo văn bản số 08/2016-QGKH do Giám đốc Công ty TNHH Tribeco Bình Dương Chen Ku Feng ký, việc lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo của khách hàng Nguyễn Thị Hồng Minh (Q.Tân Bình, TP.HCM) có dị vật nghi là nấm mốc “rất có thể là do quá trình vận chuyển từ công ty tới các nhà phân phối và từ tổng kho, kho của các nhà phân phối tới các điểm bán và trong quá trình lưu kho có sự va đập và tác động từ ngoại lực bên ngoài làm cho lon nhôm bị thủng và không khí lọt vào bên trong tạo nên sự kết tủa thành nấm mốc”.

Văn bản cũng cho biết, trong thời gian tới, Tribeco sẽ có những phương án đối với các đối tác cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm tại công ty để không xảy ra những sự việc đáng tiếc tương tự. 
 Văn bản Công ty Tribeco gửi tới chị Hồng Minh và Báo Phụ nữ Việt Nam
Chia sẻ với chúng tôi sau khi nhận được văn bản trả lời chính thức từ phía Tribeco, chị Hồng Minh cho biết, ở góc độ người tiêu dùng, chị thấy vui vì thái độ cầu thị của phía Tribeco. Tuy nhiên, theo chị, cách giải quyết như văn bản từ phía Tribeco gửi khiến chị chưa thực sự hài lòng. Bởi cứ 1 mẻ sản xuất nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo hoàn tất thì có tới vài chục ngàn lon ra đời, đến với người tiêu dùng. "Ai biết được, có thể có nhiều người cũng gặp tình trạng trong lon nước có nấm như tôi mà họ không để ý?", chị Minh lý giải.

“Họ nói sản phẩm bị nấm mốc do quá trình vận chuyển, không hề thấy có vấn đề gì trong khâu sản xuất, nhưng có vấn đề hay không thì chỉ bản thân họ biết, tôi và hàng ngàn, hàng triệu người tiêu dùng không biết được. Hơn nữa, nếu chỉ vì vận chuyển, khiến lon nước bị trầy, xước, khiến không khí lọt vào, tạo nên sự kết tủa thành nấm mốc như cách họ giải thích thì chắc chắn tôi không phải là “nạn nhân” duy nhất”, chị Minh bày tỏ.
Chị Minh cho rằng, cách giải thích của Tribeco về lí do nước yến có nấm mốc chưa thỏa đáng.
Ngoài ra, theo chị Minh, nếu nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo phát sinh nấm mốc do quá trình vận chuyển như Tribeco… phán đoán thì ít ra Tribeco hoặc nhà phân phối (cụ thể là BigC) phải có trách nhiệm với chị.

Đằng này, trong văn bản trả lời của Tribeco không hề đề cập đến điều này. "Phía công ty cần có cách giải quyết thỏa đáng hơn đối với người tiêu dùng, cần có trách nhiệm với người tiêu dùng khi đã sử dụng sản phẩm của họ chứ không phải chỉ là một văn bản đổ lỗi cho quá trình vận chuyển và những lời cam kết rất mơ hồ về việc đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng", chị Minh nói.
 Nấm mốc được chị Minh phát hiện trong sản phẩm Yến Đông Trùng Hạ Thảo của Công ty Tribeco. Ảnh: Hồng Minh.
Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, chị Nguyễn Thị Hồng Minh (40 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) đã gửi thư khiếu nại tới Báo PNVN về việc chị đã mua phải lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo, được sản xuất bởi Công ty TNHH Tribeco. Khi mở lon nước, chị tá hỏa khi phát hiện có dị vật, tiết diện tương đương đường đáy lon nước ở bên trong, nghi là nấm mốc. Kiểm tra thấy đáy lon nước có ghi ngày sản xuất là tháng 9/2015 và ngày hết hạn là tháng 9/2017, nghĩa là còn hơn 1 năm nữa lon nước này mới hết hạn sử dụng. Chị Minh đã điện thoại gọi tới đường dây nóng của Tribeco để phản ánh nhưng một số máy bàn không có người nhấc máy, còn số điện thoại di động thì... ngoài vùng phủ sóng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm