Nuôi con bằng sữa mẹ giảm nguy cơ cao huyết áp của người mẹ

14/05/2018 - 09:10
Việc nuôi con bằng sữa mẹ giúp trẻ em giảm triệu chứng dị ứng, mắc các bệnh hệ tiêu hóa và giúp mẹ giảm nguy cơ cao huyết áp.
 
a1-cho-con-bu.jpg
Nuôi con bằng sữa mẹ mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và con

 

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi tình hình sức khỏe của 3.119 phụ nữ mãn kinh, không hút thuốc trong độ tuổi từ 50 trở lên trong Khảo sát Sức khoẻ và Dinh dưỡng Quốc gia Hàn Quốc. Kết quả được đăng trên tạp chí Journal of Hypertension (Mỹ), phụ nữ cho con bú và thời gian cho bú kéo dài giúp giảm nguy cơ bị cao huyết áp sau khi mãn kinh.
 
Các nhà khoa học phân tích, cơ thể người mẹ phóng thích oxytocin khi cho con bú làm giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp. Tuy nhiên, họ khuyến cáo, bị béo phì và đề kháng insulin làm giảm tác dụng bảo vệ của việc cho con bú. Ngoài ra, việc nuôi con bằng sữa mẹ giúp trẻ em giảm triệu chứng dị ứng, mắc các bệnh hệ tiêu hóa.
 
Bản đồ không khói thuốc ở Nhật Bản
a3-non-smoking.jpg
Rất nhiều địa điểm ở Nhật cấm hút thuốc

 

Cô Yuri Ito (40 tuổi) - Trưởng nhóm Nghiên cứu Ung thư, Viện Nghiên cứu Ung thư quốc tế ở Osaka đã lập website đặc biệt có tên là Quemlin vào mùa thu năm 2017. Trang web giúp người sử dụng tìm kiếm những quán ăn, tiệm cà phê, quán bar không khói thuốc lá theo phong cách ẩm thực và địa điểm mà họ mong muốn.
 
Trang Quemlin còn có thể cung cấp những thông tin giá trị cho các chủ doanh nghiệp ở Nhật Bản, động viên họ cùng góp phần tạo nên một môi trường công cộng lành mạnh.
 
Ước tính, các khách hàng Nhật Bản tại 55% hàng ăn và quán bar hiện nay vẫn có thể tự do hút thuốc mà không phải vào phòng dành riêng cho người hút thuốc. Và có khoảng 15.000 người tử vong mỗi năm tại nước này do hút thuốc lá thụ động.
 
Phát triển ngành sản xuất thực phẩm thay thế thịt
Ảnh minh họa
"Thịt giả" có đầy đủ mùi vị, cảm quan hệt như thịt

 

Ngành thực phẩm độc đáo sản xuất “thịt giả”, loại thực phẩm có đầy đủ mùi, vị, cảm quan và giá cả như món thịt động vật thông thường nhưng không gây ra nguy cơ nào đối với môi trường như ngành chăn nuôi hiện nay, đang lên ngôi. Chính tỷ phú Bill Gates kết hợp với Khosla Ventures đầu tư hàng triệu USD vào Impossible Foods.
 
Ông trùm kinh doanh Richard Branson cũng đầu tư vào hãng Memphis Meats sản xuất thịt từ các tế bào động vật trong phòng thí nghiệm. Impossible Foods sản xuất bánh mỳ kẹp Impossible Burger với nguyên liệu là lúa mì, dừa và khoai tây. Beyond Meat sản xuất sản phẩm giả thịt gà và xúc xích với nguyên liệu là đạm từ đậu hạt.
 
Ước tính, quá trình sản xuất nguyên liệu để làm bánh kẹp Impossible Burger thải ra môi trường lượng khí nhà kính ít hơn 87% so với sử dụng các nguyên liệu từ thịt thông thường.
 
Theo hãng nghiên cứu thị trường Markets and Markets, tính tới năm 2022, thị trường này sẽ có giá trị gần 6 tỷ USD.
 
Robot được phép sử dụng trong lớp học tại Phần Lan
a6-robot-o-lop-hoc-2.jpg
Sử dụng robot trong trường học là sáng kiến nhằm câng cao cuộc sống hàng ngày bằng các giải pháp kỹ thuật số

 

4 robot biết nói sẽ được sử dụng tại trường mẫu giáo và các lớp tiểu học ở thành phố Tampere, Tây Nam đất nước Phần Lan. 3 trong số đó có hình dáng giống những con cú, được sản xuất bởi công ty AI Robots, hỗ trợ việc giảng dạy hàng ngày trong các giờ học toán cho học sinh.
 
Robot thứ tư mang hình dáng giống người có thể hỗ trợ luyện nói và được công ty Utelias chế tạo. Robot toán học đầu tiên đã được đưa đến thử nghiệm ở trường mẫu giáo Sorila từ ngày 9/3, trong khi các robot toán học và robot luyện nói, có tên là Elias, sẽ được đưa đến 3 trường học khác của thành phố trong thời gian tới.
 
Các cuộc thử nghiệm robot trong lớp học là một phần của chương trình mang tên “Smart Tampere” - một sáng kiến nhằm nâng cao cuộc sống hàng ngày của thành phố bằng các giải pháp kỹ thuật số.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm