Nuôi mèo giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn

08/05/2016 - 22:21
Những nghiên cứu chỉ ra nuôi mèo tốt cho sức khỏe và tâm trạng của con người dưới đây có thể khiến bạn bất ngờ.
 
  1. Tốt cho hệ thống tim mạch

Các nghiên cứu của trường Đại học Minnesota chỉ ra xác suất những người không nuôi mèo mắc bệnh tim nhiều hơn những người nuôi mèo là 30-40%. Người nuôi mèo có thể giảm nguy cơ tử vong đột ngột do đau tim. Một nghiên cứu được tiến hành bởi Viện sức khỏe quốc gia (NIH) cho biết, những người nuôi mèo có thể vượt qua cơn đau tim và sống sót tốt hơn người không nuôi mèo, bất kể mức độ nghiêm trọng của cơn đau tim.

  1. Tốt cho hệ miễn dịch

Hệ thống miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường bởi những cảm giác mà bạn có được khi nuôi mèo. Nuôi một chú mèo có thể giúp bạn cải thiện các vấn đề xã hội, giảm chứng trầm cảm, cười nhiều hơn trong lúc chơi đùa... những điều này khiến hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn. Những chú mèo có thể nhận ra khi nào bạn buồn và giúp bạn thấy tốt hơn bằng việc đến bên cạnh an ủi.

  1. Tránh dị ứng và các vấn đề về đường hô hấp

Trẻ em được nuôi trong môi trường có mèo bên cạnh sẽ phát triển miễn dịch với dị ứng từ rất sớm. Tỉ lệ mắc các bệnh về đường hô hấp, bao gồm cả hen suyễn, giảm xuống đối với trẻ tiếp xúc với mèo trong cuộc sống hàng ngày. Hơn nữa các bé sống cùng với mèo có thể phát triển các mối quan hệ xã hội tốt hơn, có sự đồng cảm với người khác nhiều hơn.

  1. Giảm huyết áp

Vuốt ve một chú mèo là cách giúp bạn làm dịu tâm trạng và giảm huyết áp.Nghiên cứu của trường Đại học bang New York tại Buffalo phát hiện ra những người nuôi mèo có huyết áp thấp hơn những người không nuôi mèo.

  1. Giảm cholesterol và triglyceride

Bên cạnh ăn kiêng và tập thể dục, nuôi mèo cũng là cách giảm nồng độ cholesterol và triglyceride. Một nghiên cứu của Canada cho biết, nuôi mèo có thể giảm lượng cholesterol tốt hơn dùng các loại thuốc.

  1. Giảm nguy cơ đột quỵ

Nghiên cứu của trường Đại học Minnesota xác nhận rằng người nuôi mèo có thể giảm 1/3 nguy cơ đột quỵ.

  1. Chữa bệnh về xương và cơ

Tiếng mèo kêu ở tần số 20-140 Hz có tác dụng chữa lành bệnh. Xương được chữa lành tốt nhất trong tần số từ 25-50 Hz. Với tần số này, các mô mềm như cơ, gân và dây chằng dược chữa trị nhanh hơn. Ngoài ra nhiễm trùng và sưng tấy cũng sẽ cải thiện trong dải tần số này.

  1. Giảm bớt lo lắng, căng thẳng

Trong nhịp sống hối hả hiện nay, con người có xu hướng làm việc nhiều và ít giao tiếp xã hội. Việc tương tác với vật nuôi có thể mang lại thời gian thư giãn và sự sáng tạo quay trở lại cuộc sống. Chăm sóc và âu yếm những chú mèo là cách giúp tâm trí bạn thoát khỏi sự lo lắng và giảm thiểu mức đọ căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.

  1. Cải thiện tâm trạng, ngăn ngừa trầm cảm
Mèo nổi tiếng là độc lập và khó gần, nhưng những người từng nuôi mèo biết rằng điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra. Tình cảm và sự đồng hành của một chú mèo giúp bạn cảm thấy tốt hơn trong cuộc sống, đẩy mạnh tâm trạng tích cực và giảm nguy cơ trầm cảm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm