Nuối tiếc tình cũ làm tan vỡ tình mới

05/10/2016 - 14:33
Chàng trai trẻ gọi đến tổng đài để chia sẻ nỗi niềm vừa bị vợ sắp cưới tuyên bố chia tay khi đám cưới đã được chuẩn bị xong xuôi.
Chàng trai ấy gọi đến tổng đài vào lúc đêm đã rất khuya. Hôm ấy Thanh Tâm chuyện trò với một “khách ruột” từ khoảng mười giờ rưỡi đêm cho đến tận gần một giờ của ngày hôm sau. Đang định tắt máy tính đi ngủ thì tín hiệu có cuộc điện thoại mới vào. Tin rằng ai đó đến với tổng đài tư vấn vào giờ này chắc là có nỗi niềm không thể đừng được, Thanh Tâm tiếp tục nhận cuộc gọi. Quả thật, chàng trai đó đang rất buồn, tuyệt vọng và mất phương hướng.
“Chàng” vừa bị vợ sắp cưới tuyên bố chia tay trong khi nhẫn cưới đã mua, ngày cưới đã định, tiệc cưới đã đặt và thiệp cưới cũng đã viết.
Trước khi đến với người yêu bây giờ, chàng trai đã có một tình yêu sâu sắc với một người con gái khác. Chỉ vì nhà cô ấy nhất định không chịu cho con gái lấy chồng xa nên hai người chia tay. Đó là cuộc chia tay đầy nước mắt và tiếc nuối khiến xa nhau khá lâu rồi, chàng vẫn không một phút quên được người yêu. Gần năm sau, cô gái là vợ sắp cưới bây giờ chủ động đến với cậu giữa lúc tình cảm của cậu còn chông chênh. Chàng trai thổ lộ với Thanh Tâm, lúc ấy dù chưa dành tình cảm gì đặc biệt cho bạn gái mới nhưng cậu cũng phải thừa nhận cô ấy thật dễ thương, dễ mến và khá hấp dẫn. Cậu nói chẳng hiểu sao cô gái lại đặc biệt thích cậu như vậy trong khi xung quanh cô có bao nhiêu vệ tinh vây quanh, bao nhiêu người “trồng cây si”. Và cũng chẳng biết điều gì xui khiến mà cậu đã tỏ tình với cô gái khi biết chắc cô ấy rất thích cậu. Chàng trai hỏi Thanh Tâm, phải chăng lúc đó chính nỗi nhớ nhung dành cho người yêu cũ quá sâu đậm trong lòng khiến cậu thấy quá cô đơn, trống trải nên đã quyết định lấy người này thay cho người khác trong tim mình?
nuoi-tiec-2.jpg
Cậu bị vợ sắp cưới tuyên bố chia tay trong khi nhẫn cưới đã mua, ngày cưới đã định, tiệc cưới đã đặt và thiệp cưới cũng đã viết (ảnh minh họa)
Nhưng khi được cô gái nhiệt thành đáp lại lời tỏ tình của mình rồi, chàng trai mới nhận ra chẳng những cô ấy không giúp cậu quên mà cô luôn là tâm điểm để cậu đem ra so sánh với “người xưa”, để cậu nhớ đến “người xưa”. Chàng trai than thở với Thanh Tâm, người yêu mới của cậu thực ra chẳng có nét gì giống người yêu ngày xưa của cậu cả: từ vóc dáng, khuôn mặt đến giọng nói, tính cách… Có lần rất vô tình, cậu buột miệng ra với người yêu mới: “Sao cùng là con gái mà em với K khác nhau hoàn toàn nhỉ?". K là tên người yêu cũ của cậu. Thế là người yêu mới giận cậu cả tuần liền, sau đó cô hỏi cậu:“Có phải anh đến với em vì hy vọng bù đắp được khoảng trống K đã để lại trong lòng anh không?". Biết mình đã sai, chàng trai phải xin lỗi mãi thì người yêu mới bỏ qua. Nhưng rồi trong cuộc sống, cậu vẫn luôn nhớ đến người yêu cũ, nhất là khi cô ấy báo tin đã đi lấy chồng nhưng trái tim thì vẫn dành nguyên vẹn cho cậu…
Chàng trai hỏi Thanh Tâm có phải vì tình yêu bị đột ngột “đứt đoạn” giữa chừng nên nó mới có sức sống dai dẳng và mãnh liệt đến như thế? Nhiều khi đang ngồi với người yêu mới, bỗng cậu nhớ đến người yêu cũ quay quắt và luôn day dứt với câu hỏi: Giờ cuộc sống của cô ấy ra sao? Cô ấy có được hạnh phúc không? Có còn nhớ đến cậu và những kỷ niệm họ đã có với nhau suốt ba năm không? Thật đen đủi là lần nào người yêu mới cũng đoán đúng tâm trạng của cậu để rồi họ lại cãi vã, lại giận nhau. Sau nhiều lần như vậy, người yêu mới đã rất nghiêm túc đề nghị chàng trai nên cân nhắc cho kỹ, giờ vẫn chưa muộn. Cậu lại phải xin lỗi, phải hứa hẹn sẽ không còn “tơ vương” nữa…
Vậy mà hôm qua, cuối giờ làm việc buổi chiều, đang định thu xếp về thì có tin nhắn của người yêu mới bảo chàng trai vào xem mấy mẫu váy cưới cô vừa thử ngoài cửa hàng trên viber. Vào Viber, lần lượt xem ba mẫu váy cưới của vợ sắp cưới gửi đến, bỗng dưng chàng trai lại thừ người ra liên tưởng giá đây là đám cưới của cậu với người yêu cũ thì sẽ hạnh phúc biết bao! Chắc chắn K sẽ mặc váy cưới mầu xanh da trời với khăn voan cũng mầu xanh da trời. Trông K sẽ đẹp tinh khôi, trong như thuỷ tinh, nhẹ như mây, giống một nàng tiên, kiêu sa, quyến rũ vô cùng… Và ma đưa lối, quỷ dẫn đường thế nào, chàng trai lại bấm số điện thoại của người yêu cũ... Khi giọng nói nhẹ như gió thoảng của người yêu cũ từ đầu dây bên kia cất lên, chàng trai mất hết lý trí, đã bày tỏ trọn vẹn niềm cảm xúc đang dâng trào trong lòng, rằng chàng ước ao giá đây là đám cưới của chàng với cô. Khốn cho chàng, khi dừng lại thì người vợ sắp cưới đã đứng bên cạnh từ lúc nào.
Khi chàng trai muốn được Thanh Tâm tư vấn, Thanh Tâm hỏi chàng trai đã khi nào đặt mình vào vị trí của vợ sắp cưới chưa? Rằng cô ấy có một người yêu cũ và luôn nhớ về anh ta, nghĩ về anh ta ở mọi nơi mọi lúc. Rằng cậu có thấy điều đó thật vô lý, chẳng cần thiết cho ai, thậm chí còn là sự xúc phạm, làm tổn thương đến tình cảm của người mới và làm phương hại đến tất cả. Mà tình yêu ấy có chăng là sự nuối tiếc một điều không đạt được, chứ trên thực tế, nó đâu đủ mạnh để vượt qua rào cản gia đình. Muốn cứu vãn tình yêu này hay có thể đến với một tình yêu mới, chàng trai đều cần mạnh mẽ vượt qua mối ám ảnh tình đầu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm