Nuôi tóc dài nhanh bằng đường ăn uống

11/07/2016 - 15:49
Nếu bạn cảm thấy mái tóc của mình dài ra quá chậm, thì có lẽ đã đến lúc bổ sung cá hồi, ớt chuông và hàu vào thực đơn.

1. Cá hồi.

Cá hồi giúp bổ sung các chất cực kỳ tốt cho tóc như vitaminD và protein cũng như axit béo omega-3.

2. Ớt chuông vàng.

Ớt chuông vàng có lượng vitamin C gấp 5,5 lần cam. Vitamin C lại là một chất chống oxy hóa, tăng cường sức mạnh cho sợi tóc và nang tóc, ngăn ngừa rụng tóc vì vậy có lẽ bạn nên đưa ớt chuông vàng vào thực đơn hàng ngày của mình.

3. Hàu.

Thiếu kẽm vẫn được biết là một trong các nguyên nhân gây rụng tóc và làm yếu da đầu. Vì vậy, nếu như bạn cảm thấy bản thân nằm trong trường hợp này thì có lẽ hàu là một nguồn kẽm vô cùng tuyệt vời.

4. Trứng.

Trứng là nguồn cung cấp omega-3 dồi dào, đồng thời nó còn có biotin – một nguồn bổ sung cho người bị rụng tóc.

Lưu ý: Lòng đỏ trứng mới là nguồn cung cấp biotin và omega 3 hiệu quả. Việc ăn quá nhiều lòng trắng trứng sẽ hạn chế việc hấp thụ biotin.

5. Hạt hướng dương.

Hạt hướng dương tuy nhỏ nhưng nó là nguồn cung cấp vitamin E khá dồi dào, giúp tăng cường máu đến da đầu và thúc đẩy tóc tăng trưởng nhanh hơn.

6. Khoai lang.

Khoai lang chứa nhiều beta carotene là tiền chất của vitamin A, không những thúc đẩy da đầu khỏe mạnh mà còn rất hiệu quả trong việc thúc đẩy tóc mọc.

7. Quả bơ.

Bơ chứa nhiều axit béo tự nhiên thiết yếu cho các tế bào da. Khi thoa lên tóc và da đầu, bơ có khả năng thúc đẩy sản xuất collagen và tăng tính đàn hồi. Trộn một chút bơ với kem chua (chứa axit lactic giúp tẩy da chết và làm sạch cặn bẩn tích tụ trên da đầu) và thoa lên tóc và da đầu của bạn trong khoảng 10 phút, sau đó gội sạch.

8. Hạnh nhân.

Hạnh nhân sẽ giúp tóc phát triển nhanh và dày hơn bởi chứng chứa hàm lượng biotin cao. Bạn sẽ có thể thấy kết quả cực kỳ rõ ràng chỉ sau khoảng từ 1 đến 2 tháng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm