Nuôi ước mơ cho học sinh nghèo

04/04/2016 - 16:03
Học bổng “Nuôi dưỡng nhân tài” vừa được Báo Phụ nữ Việt Nam, Chương trình Nuôi dưỡng nhân tài trao cho học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa).
Các em nhận học bổng có hoàn cảnh khó khăn nhưng đều đạt thành tích cao trong học tập. Ảnh: T.H

6 em nhận học bổng (3 triệu đồng/suất) đều có hoàn cảnh khó khăn, sống ở những vùng quê nghèo của tỉnh Thanh Hóa. Các em đều nỗ lực vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập, đều được giải Nhất, Nhì trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2015-2016.

Lê Khả Hải (lớp 12 Toán), sinh ra và lớn lên ở làng quê nghèo thuần nông xã Hoằng Thị, huyện Hoằng Hóa, bố mẹ quanh năm vất vả với ruộng đồng, cuộc sống luôn thiếu trước hụt sau đã thôi thúc Hải học thật tốt với mong muốn có thể “thay đổi số phận”. Đây cũng là cách để Hải đền đáp công ơn bố mẹ, tri ân thầy cô.

Lê Khả Hải, giải nhất Học sinh giỏi quốc gia môn Toán 

Thần tượng GS Ngô Bảo Châu, ngưỡng mộ những cống hiến của ông trong việc nghiên cứu Toán học nên Lê Khả Hải cũng vun đắp cho mình ước mơ chinh phục những đỉnh cao mới về Toán học. Giải Nhất Toán quốc gia chỉ là bước khởi đầu để Hải thực hiện mơ ước của mình.

“Em thấy mình may mắn khi được nhận học bổng "Nuôi dưỡng nhân tài". Được những thành viên có uy tín, thành đạt bên cạnh hỗ trợ, tư vấn, chắc chắn việc thực hiện ước mơ của chúng em sẽ thuận lợi hơn rất nhiều”, Lê Khả Hải chia sẻ.

Nhiều hoc sinh chuyên Văn xin chữ ký của nhà thơ Vũ Quần Phương

Thầy Chu Anh Tuấn, hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn cho rằng, với học bổng Nuôi dưỡng nhân tài, vật chất thì có thể đo đếm được, rất có giá trị với học sinh nghèo. Tuy nhiên, về tinh thần thì không thể tính được bởi học bổng đã mang lại những thụ hưởng rất lớn cho học sinh cũng như cho cộng đồng.

Các nữ sinh rất mến mộ sự thân thiện của nữ PGS Nguyễn Ngọc Lưu Ly, con gái PGS.TS Nguyễn Lân Trung

Tại buổi trao học bổng, học sinh còn được giao lưu với nhà thơ Vũ Quần Phương, nhà thơ Trần Đăng Khoa - thần tượng của không ít học sinh chuyên Văn. Các em cũng được nữ PGS trẻ nhất Việt Nam Nguyễn Ngọc Lưu Ly “thắp lửa”, mong các em không ngừng phấn đấu, tìm thấy niềm vui trong việc học.

Ngoài ra, Trung tâm Anh ngữ Summit cũng trao 10 suất học bổng (1 khóa học tại trung tâm), Nhà xuất bản Phụ nữ trao những phần quà là bộ sách phát triển tư duy, định hướng nghề nghiệp… cho 6 học sinh nhận học bổng “Nuôi dưỡng nhân tài” và 4 học sinh có thành tích xuất sắc. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm