Nườm nượp xếp hàng ngày Vía Thần tài rồi ra về vì giá vàng 'lên đỉnh'

14/02/2019 - 13:09
Xếp hàng trước cửa tiệm từ tờ mờ sáng, nhưng đến lượt lại lặng lẽ ra về vì giá vàng quá cao là tâm trạng của nhiều người tiêu dùng thủ đô trong sáng 14/2 - ngày Vía Thần tài năm 2019.
Quan niệm mua vàng đúng vào ngày vía Thần Tài sẽ gặp may mắn, tài lộc quanh năm, nên ngay từ sáng sớm ngày 10 tháng Giêng âm lịch (14/2/2019), nhiều người đã xếp hàng tại các tiệm vàng từ 5, 6h sáng, đợi cửa hàng hoạt động để mua vàng cầu may.
 
vang-16.jpg
Dòng người xếp hàng tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc từ sáng sớm

 

Các cửa hàng vàng bạc, trang sức luôn chật cứng người chờ đợi trong sáng ngày 14/2.
vang-22.jpg
Ngồi chờ đến giờ mở cửa

 

vang-17.jpg
Tranh thủ tìm hiểu các sản phẩm

 

vang-13.jpg
Dòng người bên trong cửa hàng

 

vang-15.jpg
Dòng người xếp hàng đợi đến lượt

 

 
Chấp nhận về tay không
 
Lách khỏi dòng người đang xếp hàng chờ đợi để thanh toán, bà Trần Thị Mai (phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) cho biết: Tôi có mặt ở phố Trần Nhân Tông từ 6h sáng, mong muốn mua 2 chỉ vàng để cho gia đình, con cái làm ăn may mắn, phát đạt. Nhưng ra đến đây, so sánh bảng giá mới thấy, mức giá vàng bán ra tận hơn 3,7 triệu đồng/chỉ, tăng quá cao so với trước Tết. Về hưu, tiền bạc hạn chế, nên tôi không mua nữa, đợi sau ngày Thần tài, vàng giảm sẽ mua để đỡ bị thiệt.
 
Tương tự như bà Mai, chị Tuyết Lê (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) gom góp tiền mừng tuổi để mua đồng tiền con heo vàng làm vốn cho con, nhưng đọc giá niêm yết vàng ở mức 37,5 triệu đồng, tăng 150.000 đồng so với giá niêm yết ngày hôm qua, chị Lê cũng quyết định đợi thêm vài hôm nữa chờ giá vàng ổn định trở lại. Chị Lê chia sẻ với PNVN: Số tiền chênh này chắc cũng đủ để mấy mẹ con đi ăn một bữa pizza mừng năm mới.
 
vang-20.jpg
Giá vàng "lên đỉnh" trong ngày Vía Thần tài

 

Theo thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, giá vàng trong sáng ngày Vía Thần tài tăng ở chiều bán ra, trong khoảng 30.000 - 100.000 đồng/lượng, dao động ở mức 37,5 triệu đồng/lượng
 
Không chọn mua vàng trong ngày Vía Thần tài, anh Hoàng Long (phố Trần Quốc Hoàn, Hà Nội) đưa ra lý do: Ngày Vía Thần tài, mua vàng cầu may mắn, nhưng giá vàng lên cao chót vót, may đâu chưa thấy, trước mắt đã thấy bị hố mất vài chục, đến cả trăm ngàn đồng mỗi chỉ vàng rồi.
vang-14.jpg
Giá vàng trong sáng ngày Vía Thần tài tăng ở chiều bán ra, trong khoảng 30.000 - 100.000 đồng/lượng

 

Dù không mua vàng trong ngày Vía Thần tài, nhưng tại các tiệm vàng, nhưng vẫn có rất nhiều người đến các tiệm vàng để tham khảo giá và hòa cùng không khí nhộn nhịp của ngày mua vàng sầm uất nhất trong năm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm