Nuốt pin cúc áo, tính mạng bé gái 'ngàn cân treo sợi tóc'

12/04/2017 - 11:48
Thấy con nôn mửa, tiêu chảy, chị Cheryl đưa con đến bệnh viện thì nhận được tin sét đánh: bé chỉ còn 40% sống sót vì nuốt phải pin cúc áo.

Vào khoảng giữa tháng 2 vừa qua, chị Cheryl Bell, 27 tuổi (ở Anh quốc), đã vô cùng hoảng hốt khi cô con gái 2 tuổi Kacie Barradell bỗng nhiên tiêu chảy và nôn mửa liên tục.

Sau vài ngày điều trị tại bệnh viện, tình trạng của bé càng trở nên tồi tệ hơn. Các bác sĩ quyết định tiến hành chụp X-quang và kết quả cho thấy cô bé đã nuốt phải một viên pin cúc áo.

Bé Kacie chỉ còn 40% cơ hội sống sau khi suốt phải pin cúc áo trong chìa khóa xe của mẹ.
Viên pin được lấy ra từ cơ thể của Kacie .

Ngay lập tức, bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi ở Nottingham để phẫu thuật loại bỏ cục pin. Song, chỉ hơn một tuần sau đó, bé lại bắt đầu nôn mửa và lần này bé nôn ra cả máu.

Một lần nữa, bé lại phải chuyển viện tới Bệnh viện Nhi Birmingham. Tại đây, bé đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài tới 6 giờ đồng hồ vì những tác hại mà cục pin đã gây ra cho cơ thể bé.

Trên thực tế, pin cúc áo là một vật dụng vô cùng phổ biến và đặc biệt nguy hiểm khi nuốt phải. Chúng không chỉ khiến trẻ bị nghẹt thở mà còn gây ra phản ứng hóa học chết người bên trong cơ thể, cụ thể nó có thể sinh ra axit làm thủng nội tạng khi tiếp xúc với nước miếng.

 Viên pin nhỏ này có thể tạo ra axit làm tổn thương nội tạng gây chết người.

Trong trường hợp của bé Kacie, pin cúc áo đã làm tổn thương nghiêm trọng thực quản khiến bé không thể ăn uống. Trầm trọng hơn cục pin đã làm tổn hại 2 động mạch chính ở lưng khiến cô bé chỉ còn 40% cơ hội sống sót, và nếu như may mắn qua khỏi thì cô bé cũng sẽ phải đối mặt với 50% nguy cơ bị liệt từ thắt lưng trở xuống.

Trước tình trạng nguy kịch của con gái chỉ vì một sơ sót nhỏ, chị Cheryl đã chia sẻ câu chuyện của mình nhằm cảnh báo các bậc cha mẹ khác về sự nguy hiểm của pin cúc áo.

 Bé Kacie hiện vẫn phải nằm viện và phải ăn bằng ống xông.

Thông qua câu chuyện đau lòng trên, cô Sheila Merrill, cố vấn về sức khoẻ cộng đồng cho Hiệp hội phòng chống tai nạn Hoàng gia Anh (RoSPA), cũng cảnh báo: “Trẻ nhỏ thường thắc mắc một cách tự nhiên và luôn khám phá thế giới bằng cách đưa mọi thứ vào miệng. Khi càng có nhiều đồ điện tử trong nhà, thì nguy cơ trẻ nuốt pin cúc áo càng tăng, và điều này có thể dẫn đến việc trẻ bị nghẹt thở hoặc ngộ độc. Chúng tôi mong muốn cha mẹ, ông bà cũng như người giữ trẻ biết được sự nguy hiểm của vật dụng phổ biến này và hiểu rằng những chiếc pin nhỏ có vẻ vô hại đó có thể gây ra thương tích nghiêm trọng như thế nào cho trẻ em”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm