NXB Công an nhân dân ra mắt hệ thống phát hành sách điện tử

13/08/2016 - 11:59
Ngày 12/8 tại Hà Nội, NXB Công an nhân dân đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và cho ra mắt hệ thống phát hành sách điện tử.
Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trao Huân chương Lao động hạng Ba cho NXB CAND 

NXB Công an nhân dân (CAND) được thành lập cách đây 35 năm (năm 1981) với nhiệm vụ xuất bản các loại sách về đề tài an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, sách văn học, sách sách hướng dẫn nghiệp vụ và các loại ấn phẩm khác, phục vụ công tác xây dựng lực lượng CAND vững mạnh.

Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, NXB CAND đã không ngừng lớn mạnh, xuất bản được nhiều ấn phẩm văn hóa có giá trị về tư tưởng, văn hóa, chính trị, xã hội, pháp luật… Đại tá, nhà văn Phạm Hồng Thái – Giám đốc NXB CAND - cho biết, tính từ năm 2010 đến nay, NXB đã cho ra mắt gần 2.000 đầu sách, khoảng 5,5 triệu bản in, hơn 1 tỷ trang in và hàng nghìn ấn phẩm khác.

NXB CAND chính thức ra mắt hệ thống phát hành sách điện tử

Đặc biệt, nắm bắt xu thế phát triển ngành xuất bản và những ưu điểm của sách điện tử, NXB CAND đã chủ động đổi mới, nghiên cứu, báo cáo đề xuất lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND đề nghị lãnh đạo Bộ phê duyệt Dự án phát hành sách điện tử NXB CAND. Tháng 2/2015, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng Hệ thống phát hành sách điện tử CAND. Đến nay, sau một thời gian tích cực triển khai thực hiện dự án và vận hành kiểm thử, hệ thống phát hành sách điện tử CAND đã cơ bản hoàn thành. Đây sẽ là một kênh phát hành, thông tin mới của NXB CAND giới thiệu tới đông đảo bạn đọc.

Đại tá, nhà văn Phạm Hồng Thái - Giám đốc NXB CAND - phát biểu trong buổi lễ

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt hệ thống phát hành sách điện tử của NXB CAND, Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an - đã yêu cầu NXB CAND nghiên cứu, mở rộng kênh phát hành, tập trung vào công tác xuất bản sách điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin, phân khúc thị trường để định hướng hoạt động phát hành trong gia đoạn tiếp theo; phấn đấu đưa sách điện tử CAND sớm trở thành một trong các hệ thống sách điện tử hàng đầu cả nước.

Với những thành tích đã đạt được, NXB CAND đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý. Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho NXB CAND.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm