NXB Kim Đồng ra mắt bộ sách nuôi dưỡng tâm hồn "Hươu cao cổ"

23/01/2018 - 16:20
Dòng sách Nuôi dưỡng tâm hồn do NXB Kim Đồng phối hợp với Viện Giáo dục Shichida (Nhật Bản) sẽ tiếp tục mang đến Việt Nam bộ sách thứ 6 có tên Hươu cao cổ, giúp trẻ học hỏi kỹ năng ứng xử và giá trị đạo đức từ nhỏ bằng thói quen đọc sách.
Shichida là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực giáo dục sớm tại Nhật Bản. Với 60 năm nghiên cứu và 42 năm thực hành, phương pháp đã có mặt tại 16 quốc gia và mang tầm ảnh hưởng đến hơn 550.000 người trên thế giới. Phương pháp giáo dục tại Viện Giáo dục Shichida nhấn mạnh sự phát triển toàn diện về tâm hồn, trí tuệ và thể chất của trẻ, cũng như tầm quan trọng của sự liên kết giữa Ba Mẹ và bé thông qua triết lý Yêu thương - Khen ngợi - Nhìn nhận.
huou-cao-co-nuoi-duong-tam-hon.jpg
Dòng sách Hươu cao cổ sẽ chính thức được phát hành tại Việt Nam

Trong suốt 5 năm phát triển tại Việt Nam, Viện Giáo dục Shichida luôn chú trọng và đề cao vai trò của giáo dục đạo đức như một tiêu chí cao nhất của sự nghiệp giáo dục. Viện Giáo dục Shichida tin rằng, việc rèn luyện những kĩ năng cho trẻ là không khó, song nuôi dưỡng và giáo dục để trẻ trở thành những nhân cách lớn mới là điều quan trọng.

Dòng sách Nuôi dưỡng tâm hồn được NXB Kim Đồng phối hợp với Viện Giáo dục Shichida mang đến Việt Nam nhằm giúp trẻ học hỏi kĩ năng ứng xử và giá trị đạo đức từ những năm tháng đầu đời thông qua thói quen đọc sách. Dòng sách được viết nên dựa trên Phương pháp Shichida - am hiểu tường tận tâm lý và cảm xúc của trẻ nhỏ. Riêng phần hình ảnh được đảm nhận bởi nhiều họa sĩ Nhật Bản - những người đặt cả tâm huyết và triết lý của mình vào từng trang sách.

Cho đến thời điểm hiện tại, NXB Kim Đồng và Viện Giáo dục Shichida đã xuất bản thành công 5 bộ sách Nuôi dưỡng tâm hồn: Gà Con, Thỏ Con, Mèo Con, Cún Con, Gấu Con. Tiếp nối các bộ sách đã xuất bản, Hươu cao cổ là ấn phẩm thứ sáu thuộc dòng sách Nuôi dưỡng tâm hồn với nội dung được xây dựng phù hợp với lứa tuổi 4. Bộ sách giúp các bé hiểu được sức ảnh hưởng của sự lạc quan và suy nghĩ tích cực, bài học về tính khiêm tốn hay cách thể hiện đúng cảm xúc của mình.
ra-mat-bo-sach-nuoi-duong-tam-hon.jpg
Thông tin về buổi ra mắt bộ sách mới tại trụ sở NXB Kim Đồng tại TP.HCM

Đặc biệt, tập 5 của bộ sách - “Vị vua được nuông chiều” kể về một vị vua được mọi người cung phụng hết mực nhưng lại hay cằn nhằn, điều đó khiến mọi người dần xa lánh ông. Từ đó, vị vua nhận ra bài học và ông đã tự mình làm mọi thứ. Câu chuyện giúp trẻ biết trân trọng những gì mình đang có cũng như biết ơn những điều người khác làm cho mình, đồng thời gửi đến một thông điệp quan trọng về tinh thần trách nhiệm trong xã hội: “Nếu con thấy việc cần làm thì hãy hoàn thành nó, dù việc đó không liên quan đến mình.”

Hươu cao cổ sẽ được chính thức giới thiệu vào ngày 28/01/2018 tại Buổi ra mắt Bộ sách Nuôi dưỡng tâm hồn Hươu cao cổ - Nền tảng của giáo dục nhân cách theo Phương pháp Shichida Nhật Bản tại Trung tâm Sách Kim Đồng, 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm