NXB Kim Đồng ra mắt 'Hoàng tử bé' phiên bản tranh minh họa màu

07/05/2018 - 16:36
Ấn phẩm "Hoàng tử bé" phiên bản có tranh màu minh họa đầu tiên tại Việt Nam vừa ra mắt đã thu hút các fan nhí và cộng đồng họa sĩ trẻ đến tham dự.
Tác giả vẽ tranh cho phiên bản "Hoàng tử bé" minh họa này là Nguyễn Thành Vũ. Họa sỹ chia sẻ về quá trình thực hiện tranh minh họa của mình: "Tôi đã mất hơn 1 năm để hoàn tất các bức tranh minh họa. Có nhiều lúc tưởng bất lực, chán nản, muốn bỏ ngang. Nhưng sau khi tham khảo khá nhiều phiên bản "Hoàng tử bé" từ sách của các nước trên thế giới, trên sân khấu kịch, trên phim hoạt hình… thì cuối cùng tôi cũng cho ra một "Hoàng tử bé" của chính mình, là mình nhất, bằng chất liệu màu nước".
bui-giao-lu-thu-ht-kh-nhiu-fan-hong-t-b-v-cng-ng-ha-s-tr.JPG
Buổi giao lưu giữa tác giả tranh minh họa Nguyễn Thành Vũ cùng độc giả diễn ra tại Trụ sở NXB Kim Đồng ở TPHCM 
Buổi giao lưu có sự hiện diện của các họa sĩ Hoàng Giang (tác giả graphic novel Lựa chọn), Tamypu (tác giả Chuyện 3 quả trứng nhỏ và xứ sở siêu buồn chán), Huỳnh Kim Liên (tác giả artbook Hành trình đầu tiên). Đặc biệt là họa sĩ Tạ Quốc Kỳ Nam, người trực tiếp thiết kế, trình bày cuốn sách, giúp độc giả hiểu hơn về câu chuyện hậu kì làm đẹp cho Hoàng Tử Bé.
Nguyễn Thành Vũ cũng giới thiệu đến độc giả các phác thảo và tranh minh họa gốc. Anh thừa nhận: “Minh họa "Hoàng tử bé" là thử thách lớn nhất với mình từ trước đến giờ. Đây là cột mốc quan trọng với sự nghiệp minh họa sách mà mình đang theo đuổi. Sau "Hoàng tử bé", mình sẽ hướng đến việc thực hiện những dự án sách cá nhân đậm chất hội họa hơn, có thể là vừa viết vừa vẽ, tranh truyện hoặc artbook. Chính mình đặt hàng cho mình chứ không chờ đặt hàng từ các đơn vị khác nữa.”
nguyn-thnh-v-gii-thiu-cc-tranh-minh-ha-gc.JPG
Nguyễn Thành Vũ giới thiệu các bức phác thảo tranh minh họa gốc của mình

"Hoàng tử bé" là tác phẩm văn học kinh điển của thế giới, kể về một cậu bé sống trên tiểu tinh cầu B.612, nơi đó chỉ có ba ngọn núi lửa (hai ngọn đang hoạt động còn ngọn kia thì không) và một bông hoa hồng. Một ngày nọ, Hoàng Tử Bé rời khỏi hành tinh của mình và lên đường thăm thú các hành tinh khác. Trên mỗi hành tinh đều có một người lớn, họ sống ở đó và theo cách hiểu của cậu thì họ toàn là những người kì quặc: Ông vua, kẻ khoác lác, gã nát rượu, lão tư sản, người thắp đèn, nhà địa lí...

Theo lời khuyên của nhà địa lí, Hoàng Tử Bé đến thăm Trái đất. Chính tại đây, cậu vô cùng đau khổ khi biết hóa ra có rất nhiều hoa hồng. Đoá hoa hồng của cậu không phải là duy nhất trong vũ trụ như một cô nàng đã nói. Nhưng đó chỉ là những gì Hoàng Tử Bé thấy bằng mắt, chú Cáo đã dạy Hoàng Tử Bé cách nhìn bằng trái tim để nhận ra giữa hàng ngàn bông hoa giống nhau, bông hoa của cậu vẫn là duy nhất: “Người ta chỉ nhìn thấy rõ ràng bằng trái tim mình. Cái chủ yếu thì mắt chẳng thể thấy”.
Nhận ra tình yêu với bông hồng duy nhất và trách nhiệm với bông hoa ấy, Hoàng Tử Bé nhờ con rắn vàng chàng gặp trong sa mạc dùng nọc độc của nó đưa cậu về với tiểu tinh cầu B.612, bên bông hồng của cậu. Một cuốn sách giàu triết lí nhưng tràn đầy thơ mộng, thích hợp với mọi lứa tuổi.
ha-s-t-quc-k-nam-chc-mng-nguyn-thnh-v.JPG
Họa sĩ Tạ Quốc Kỳ Nam chúc mừng họa sĩ trẻ Nguyễn Thành Vũ

Nhà văn Nguyễn Thúy Loan, Trưởng ban Sách Văn học, Nhà xuất bản Kim Đồng, cho biết: "Việc ra đời của tác phẩm "Hoàng tử bé" phiên bản minh họa màu sẽ giúp bạn đọc nhỏ tuổi có thể cảm thụ tốt nhất tác phẩm kinh điển này".

Nguyễn Thành Vũ là họa sĩ tự do, sinh năm 1993. Anh dành tình yêu đặc biệt với trẻ em và luôn mơ ước vẽ được thật nhiều sách tranh thiếu nhi Việt Nam. Mong muốn của Vũ là nét vẽ và câu chuyện của mình sẽ đến được với nhiều em nhỏ ở vùng sâu vùng xa, nơi các em không có nhiều điều kiện để đọc sách. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm