Ô nhiễm không khí và hành động của tuổi trẻ

04/11/2019 - 22:11
Chiều ngày 4/11, 250 cán bộ, đoàn viên của 57 cơ quan, bộ ngành, các trường ĐH, học viện thuộc Đoàn khối các cơ quan Trung ương đã tham dự tọa đàm “Ô nhiễm không khí và hành động của Tuổi trẻ”.

Tham gia buổi tọa đàm có các chuyên gia, thảo luận về môi trường, y tế, xã hội học.

Các chuyên gia, diễn giả phân tích những tác động của ô nhiễm không khí đến sức khỏe cộng đồng

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, anh Trần Hữu, Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương cho biết, đây là hoạt động của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương nhằm thiết thực hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”, đặc biệt là nhằm nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động của tuổi trẻ trong việc cải thiện chất lượng không khí ở những thành phố lớn của nước ta.

Theo số liệu của Tổng cục môi trường (Bộ Tài Nguyên và Môi trường), từ giữa tháng 9/2019 đến nay, chất lượng không khí tại Hà Nội luôn ở mức thấp, liên tục có những ngày nồng độ bụi mịn PM2.5 vượt ngưỡng cho phép, tăng mạnh so với các tháng trước và so với cùng kỳ các năm từ năm 2015- 2018. Ô nhiễm không khí ở Hà Nội đã trở thành vấn đề môi trường nghiêm trọng ảnh hưởng đến đời sống sức khỏe và xã hội của người dân Thủ đô.

Để cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên của Khối cơ quan Trung ương hiểu đúng và chủ động tham gia vào công tác bảo vệ bầu không khí ở Hà Nội cũng như các thành phố lớn ở nước ta, các chuyên gia đã đi sâu phân tích cụ thể về thực trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội hiện nay, những tác động của ô nhiễm không khí đến sức khỏe cộng đồng và biện pháp bảo vệ.

Bên cạnh đó, diễn giả trong lĩnh vực xã hội còn cung cấp những kỹ năng cho các bạn trẻ đề kháng với tình trạng nhiễu thông tin gây hoang mang trong dư luận xã hội.

Đặc biệt, tọa đàm nhấn mạnh tính hành động của tuổi trẻ với việc ứng dụng những giải pháp của khoa học công nghệ hiện đại để bảo vệ môi trường mà từng cá nhân đều có thể thực hiện ngay và thường xuyên.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm