Ở rể ngại mang tiếng 'đào mỏ'

21/12/2016 - 08:09
Cháu không muốn ở rể, cháu sợ miệng lưỡi thế gian và cũng sợ các chị của Phương nghĩ mình là kẻ 'đào mỏ'.
1380184741-nhucviore-tam-eva2.jpg
 Cậu ấy rất băn khoăn với đề nghị ở rể của bố mẹ vợ tương lai (Ảnh minh họa)
Cô Thanh Tâm kính mến!

Cháu và Phương yêu nhau được 3 năm. Thời gian không quá dài nhưng đủ để hai đứa hiểu mình yêu đối phương thế nào. Chúng cháu hẹn ước về một đám cưới hạnh phúc khi cô ấy ra trường. Gia đình cháu ở Nam Định, nhưng cháu đang công tác tại Hải Dương - cũng là quê của Phương. Bọn cháu dự định sau khi cưới, sẽ thuê một căn nhà ở tại đây luôn. Vài năm sau kinh tế vững mạnh thì sẽ mua đất. Một mặt tiện cho công việc của cháu. Mặt khác để cô ấy cũng tiện bề thăm nom bố mẹ.

Gia đình của Phương có 3 chị em. Hai chị gái của Phương đều đã đi lấy chồng xa. Khi biết cháu và Phương muốn tiến tới hôn nhân, bố mẹ cô ấy đề nghị hai đứa sau kết hôn về ở chung với ông bà. Trước là để vui cửa vui nhà, sau là để chúng cháu yên tâm làm ăn và tiết kiệm tiền bạc. Cháu biết hai ngưởi có lo và thương con nên mới nói vậy. Nhưng cháu thì chưa bao giờ có ý định ở rể. Cháu tin rằng mình có thể lo được cho gia đình nhỏ, và chỉ cần một vài năm tích cóp thì sẽ mua được nhà. Cháu sẽ mua đất gần ngay nhà cô ấy. Bất kể khi nào ông bà cần, chúng cháu sẽ có mặt ngay tức khắc. Phương vì không muốn làm khó cháu nên cũng tán thành ý kiến đó. Nhưng bố mẹ cô ấy nhất định không đồng ý. Ông bà nói rằng sau này nếu có già cả mất đi thì cũng muốn để lại ngôi nhà này cho bọn cháu. Nhưng thực sự cháu không thể ở đó rồi nhận ngôi nhà này được. Miệng lưỡi thế gian rồi còn hai chị của Phương nữa. Cháu không muốn trở thành kẻ đào mỏ. Mong cô cho cháu một lời khuyên, cháu thực sự không biết quyết định như thế nào.
Minh Hoàng (Nam Định)

Minh Hoàng thân mến!

Cô hiểu và chia sẻ cảm xúc muốn độc lập, chủ động lo cuộc sống với cháu. Nhưng nhà Phương neo người, bố mẹ cô ấy mong muốn như vậy cũng không có gì đáng trách. Hơn nữa, việc ở rể hiện nay cũng không còn nhiều định kiến như xưa. Nếu cháu có thể vì yêu thương cô ấy và bố mẹ cô ấy mà vượt qua được các định kiến cũ cũng như tự ái bản thân, cháu hãy suy nghĩ đến việc tới ở nhà vợ. Khi có con cái, các cháu bận rộn công việc thì có ông bà chăm lo, các cháu sẽ đỡ vất vả và yên tâm công tác. Còn việc các cháu tiết kiệm, mua đất, xây nhà sẽ không bị ảnh hưởng gì khi cháu sống cùng bố mẹ vợ cả.

Còn vấn đề các chị, cháu sống chân thành, thẳng thắn, có chính kiến thì không ngại gì cả. Khi bố mẹ vợ muốn cho các cháu ngôi nhà, cháu hoàn toàn có thể phát biểu ý kiến của mình về việc kỷ niệm của bố mẹ hãy chia đều cho các con cháu lấy lộc.

Tuy nhiên, nếu cháu thực sự không muốn ở nhà bố mẹ vợ, các cháu có thể thuê gần nhà ông bà, sau này mua đất theo đúng dự định cũng tốt. Việc các cháu sống riêng cũng giúp các cháu xây dựng gia đình nhỏ của mình tốt hơn, việc dạy dỗ, chăm sóc con cái sau này cũng chủ động hơn.

Mong hai cháu bàn bạc, thống nhất, cân nhắc kỹ để có quyết định sáng suốt, xây dựng tổ ấm của mình bền vững, hạnh phúc nhé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm