Ô tô, xe máy, thời trang, đồ phong thủy giảm giá kịch sàn 'tháng cô hồn'

04/08/2019 - 20:32
Tháng 7 âm lịch (còn gọi là "tháng cô hồn"), khuyến mãi dập dồn; tháng cô hồn, giảm giá hết hồn; tháng cô hồn khuyến mãi hơn lời đồn… là những lời quảng cáo được các nhà cung cấp dịch vụ đưa ra để thu hút khách hàng mua sắm trong dịp này.
Tháng 7 âm lịch còn gọi là tháng cô hồn, tháng ngâu, tháng “xá tội vong nhân”. Theo quan niệm của nhiều người, đây là thời điểm không nên mua sắm. Người tiêu dùng không chỉ kiêng kị những giao dịch giá trị lớn như mua nhà, mua xe mà còn hạn chế chi tiêu mua sắm những đồ dùng, vật dụng thường ngày như máy tính, ti vi, quần áo, giày dép hay kiêng cắt tóc, không đi du lịch…
 
thang-co-hon-1.jpg
Nhiều người kiêng mua sắm trong tháng 7 âm lịch

 

Chính vì vậy, để kích cầu mua sắm, các doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ đã đưa ra nhiều ưu đãi với những câu slogan: khuyến mãi dập dồn; tháng cô hồn, giảm giá hết hồn; tháng cô hồn khuyến mãi hơn lời đồn… thu hút khách hàng.
 
thang-co-hon-4.jpg
Nhiều nhà cung cấp dịch vụ áp dụng ưu đãi để kích cầu mua sắm

 

Hàng tiêu dùng giảm giá kịch sàn
 
Dẫn đầu cuộc đua giảm giá trên thị trường là mặt hàng ô tô, xe máy. Ngay từ cuối tháng 6 âm lịch (tháng 7 dương lịch), nhiều mẫu xe phổ biến trên thị trường đã được các đại lý điều chỉnh giảm giá khoảng 30 - 40 triệu đồng, xuống mức thấp kỷ lục. Cụ thể một số mẫu như Toyota Vios giảm xuống còn 470 triệu đồng, xe Corolla Altis giảm xuống còn từ 642 đến 887 triệu đồng. Các hãng xe như Mazda, Ford, Nissan, Vinfast… cũng gia tăng nhiều ưu đãi cho khách mua trong tháng 8/2019.
 
Tại các đại lý xe máy ở Hà Nội, chương trình khuyến mại giảm giá cũng được áp dụng cho hầu hết các mẫu xe Honda, Yamaha: xe Wave Alpha giảm từ 300.000-400.000 đồng/chiếc, xe Air Blade bán giá thấp hơn từ 800.000 đến 2,5 triệu đồng so với giá đề xuất, xe Wave RSX cũng giảm giá từ 250.000 đến 500.000 đồng, xe SH mode và SH 2019 giảm mạnh từ 1 đến 2 triệu đồng; các dòng xe số của Yamaha Jupiter và Sirius đều giảm mạnh dao động từ 500.000 đến 700.000 đồng/chiếc, xe côn tay Yamaha Exciter đang đồng loạt phải bán thấp hơn giá đề xuất của hãng từ 500.000 đến 1,5 triệu đồng tùy phiên bản…
 
thang-co-hon-3.jpg
Xe máy đồng loạt giảm giá

 

Một số mặt hàng có giá trị như ti vi, điều hòa, máy tính, tủ lạnh, máy điện thoại di động… cũng được các hệ thống siêu thị điện máy lớn như Nguyễn Kim, Thế giới di động, Pico, Media Mart… áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá tới 30%, 50% để phục vụ nhu cầu mua sắm đầu năm học mới và chào đón mùa thu đông 2019.
 
Không chỉ có ô tô, xe máy, điện máy, các sản phẩm thông dụng như thời trang, giày dép, mỹ phẩm, các dịch vụ chăm sóc tóc… cũng đồng loạt giảm giá, tung ra các gói khuyến mãi tháng cô hồn nhằm kích thích tiêu dùng. Tại các tuyến phố Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Chùa Bộc, Đội Cấn… những tấm biển hiệu thời trang giảm giá tới 30%, 50%, 60% được chăng khắp các cửa hàng.  
 
thang-co-hon-5.jpg
Các cửa hiệu thời trang khuyến mãi kịch sàn

 

Chương trình khuyến mãi còn được áp dụng đối với dịch vụ bán tour du lịch, với nhiều combo ưu đãi bao gồm vé máy bay, phòng nghỉ, vé vui chơi, giải trí trong và ngoài nước dành cho khách hàng trong mùa thu.
 
Không chỉ khuyến mãi rầm rộ tại các cửa hàng, showroom, mà khách hàng còn dễ dàng tìm kiến các chương trình giảm giá nhân tháng cô hồn trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Adayroi, Shopee... với mức giảm giá lên tới 50% thậm chí, nhiều mặt hàng khuyến mãi lên tới 60%, 70%.
 
Đồ phong thủy hút khách
 
Tháng cô hồn - tháng ngâu cũng là thời điểm nhiều món đồ dùng, vật dụng, đồ trang sức mang ý nghĩa phong thủy được nhiều người tìm kiếm và chọn mua, với mong muốn xua đuổi ma quỷ, xui xẻo, mang lại may mắn cho gia đình và người thân.
 
 
thang-co-hon-6.jpg
Đồ phong thủy được lựa chọn với mong muốn xua đuổi ma quỷ, xui xẻo

 

Một số sản phẩm tiêu biểu được được lựa chọn trong dịp này là vòng đeo tay trầm hương, tỳ hưu phong thủy, cóc ngậm tiền vàng, tượng phật bà quan âm, hồ lô… được bán với giá từ 2 triệu đồng đến 50 triệu đồng. Những sản phẩm này cũng đang được các cửa hàng bán đồ phong thủy giảm giá 10% - 20% cho khách hàng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm