Obama và Zuckerberg đàm đạo về mạng xã hội

28/06/2016 - 16:53
Mạng xã hội vẫn luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm, bởi đây không chỉ là một hình thức kết nối các mối quan hệ thông thường, mà còn trở thành công cụ hỗ trợ cho giới doanh nghiệp.
ges-2016-1.jpg
 Tổng thống Obama trao đổi cùng các doanh nhân trẻ

Vào ngày 24/6 vừa rồi, tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp toàn cầu được quay trực tiếp tại trường đại học Stanford ở California, tổng thống Obama đã có cuộc trao đổi với các doanh nhân trẻ đến từ nhiều quốc gia, bao gồm tổng giám đốc Google - Sundar Pichai, ông chủ của Uber - Travis Kalanick, giám đốc điều hành của Airbnb - Brian Chesky... và không thể thiếu “ông trùm” Facebook Mark Zuckerberg. Tổng thống ca ngợi sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc cải thiện đa dạng lực lượng lao động của họ.

Obama chia sẻ trải nghiệm của ông về các phương tiện truyền thông xã hội trong suốt cuộc bầu cử vào năm 2008, chính điều này đã hình thành quan điểm của ông về việc cởi mở hơn trong việc sử dụng internet. Tổng thống kể lại các cố vấn 20 tuổi của mình đến và nói với ông rằng “ứng dụng mới này là Myspace”, lúc đó ông nhận ra các phương tiện truyền thông có ảnh hưởng đến cuộc bầu cử nhiều như thế nào.

Tuy nhiên tổng thống Obama nhấn mạnh, internet cũng trở thành một công cụ “quyền lực” cho chủ nghĩa cực đoan bạo lực. Ông chỉ ra vụ xả súng gần đây tại một hộp đêm đồng tính ở Orlando như một ví dụ về ngôn luận trực tuyến có thể kích động bạo lực. “Không nên để bạo lực trở thành vật cản trong việc mở rộng trực tuyến”, tổng thống bày tỏ quan điểm.

ges-2016-2.jpg
Tổng thống Obama và "ông trùm" Facebook Zuckerberg

Người sáng lập trang mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg chia sẻ về việc mạng xã hội là công cụ hữu ích giúp cho các doanh nghiệp mới phát triển. Anh nói về FbStart, một chương trình phát triển khắp nơi trên thế giới. Để giúp các nhà doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cũng như bắt đầu công việc kinh doanh của mình, công ty của Mark đã cung cấp cho họ những công cụ, ứng dụng Facebook có giá trị tới hàng chục nghìn đô la. Điều này vô cùng quan trọng với những người muốn thông qua internet, kết nối với khách hàng để cố gắng bán sản phẩm của mình. Trên Facebook có hơn 50 triệu trang doanh nghiệp nhỏ được sử dụng như đại diện doanh nghiệp để trao đổi, kết nối với mọi người và thu hút những khách hàng mới. Có thể nói Facebook là một công cụ cơ bản rất tuyệt vời cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp mới phát triển. Mark nhấn mạnh, điều quan trọng mà anh hướng tới đó là sự kết nối.

Mark cũng chia sẻ rằng, khi mới khởi động Facebook, anh chưa từng hy vọng ứng dụng này có thể phát triển thành một công ty lớn. Anh hy vọng sẽ có những “người khổng lồ” internet khác được xây dựng dựa trên ý tưởng của anh về phương tiện truyền thông. Mark cho rằng Facebook chỉ là một trào lưu nhất thời và rồi sẽ “chết”. Anh khuyến khích các doanh nhân trẻ theo đuổi ước mơ của họ, và nói rằng những doanh nhân thành công là những người quan tâm về sự thay đổi họ đang cố tạo ra cho thế giới này, chứ không chỉ cố gắng xây dựng công ty của riêng họ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm