Olympic 2016: Phái nữ lập nhiều kỷ lục mới

08/08/2016 - 22:46
Trong các bộ môn bơi lội, bắn sung, bắn cung, nhảy cầu…, các bóng hồng đã lập nên nhiều kỳ tích.
Chiến thắng trên "đường đua xanh"
sarah-sjostrom.jpg
Nữ kình ngư Thụy Điển Sarah Sjostrom
Ngày 8/8, môn bơi lội ghi nhận 2 kỷ lục thế giới mới được ghi bởi các "nữ kình ngư" Thụy Điển và Mỹ. Trong lượt thi chung kết 100m bướm nữ, Sarah Sjostrom chạm đích đầu tiên với thành tích 55”48, giành chức vô địch đồng thời phá kỷ lục thế giới cũ (55”64) do chính cô thiết lập tại Giải vô địch bơi lội thế giới 2015. Mặc dù đã giành tới 22 Huy chương Vàng (HCV) tại các Giải vô địch bơi lội thế giới cũng như châu Âu nhưng đây có lẽ là chức vô địch ngọt ngào nhất với cô gái 23 tuổi người Thuỵ Điển: Cô giành được tấm HCV Olympic đầu tiên trong sự nghiệp của mình.
katie-ledecky.jpg
Katie Ledecky giành HCV ở nội dung 400 m tự do nữ
Ở nội dung 400m tự do nữ diễn ra ngay sau đó, "nữ kình ngư" Katie Ledecky băng về đích bỏ lại các đối thủ phía sau đến nửa chiều dài bể. Hoàn thành chặng đua với thời gian 3’56”46, cô gái người Mỹ không chỉ dễ dàng giành tấm HCV mà còn lần thứ 3 phá kỷ lục thế giới trong vòng 2 năm trở lại đây ở nội dung 400m tự do. Nếu như ở lần thứ 2 phá kỷ lục thế giới năm 2014, Ledecky chỉ rút ngắn được 0,49 giây thì ở lượt thi đấu vừa qua, "kình ngư" này đã phá sâu kỷ lục cũ tới gần 2 giây.

Ở môn nhảy cầu, vận động viên Trung Quốc Wu Minxia đã trở thành người đầu tiên đoạt HCV Olympic môn nhảy cầu lần thứ 5 sau chiến thắng vang dội ngày 7/8 trong nội dung đôi ván mềm 3m nữ cùng với vận động viên Shi Tingmao cũng của Trung Quốc. Cặp Wu và Shi đã đánh bại đôi vận động viên của Italy đoạt huy chương bạc là Tania Cagnotto-Francesca Dallape và cặp đoạt huy chương đồng trong nội dung này là Maddison Keeney và Anabelle Smith của Australia.
 
Nổi danh cung thủ xứ Kim chi
choi-mi-sun-ki-bo-bae-va-chang-hye-jin.jpg
Choi Mi-Sun, Ki Bo-Bae và Chang Hye-Jin giành HCV môn bắn cung
Các nữ cung thủ Hàn Quốc đã giành HCV Olympic lần thứ 8 liên tiếp trong nội dung bắn cung đồng đội nữ ngày 7/8 sau chiến thắng toàn diện trước các vận động viên Nga trong vòng chung kết. Choi Mi-Sun, Ki Bo-Bae và Chang Hye-Jin đã giành chiến thắng với điểm số 165/151 so với đội Nga. Không có nước nào vượt qua được Hàn Quốc trong nội dung này kể từ khi họ quay trở lại tham gia Olympic tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc năm 1988.
virginia-thrasher.jpg
Vận động viên bắn súng người Mỹ Virginia Thrasher
Ở môn bắn súng, vận động viên trẻ tuổi người Mỹ Virginia Thrasher đã giành được tấm HCV đầu tiên sau khi chiến thắng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ. Tại Trường bắn Olympic Rio, Thrasher đã vượt qua Du Li của Trung Quốc với thành tích 208 điểm, nhiều hơn đối thủ xếp sau đúng 1 điểm và qua đó thiết lập một kỷ lục Olympic.
 
Ấn tượng bóng đá nữ
brazil-footbal-team.jpg
Các nữ vận động viên bóng đá Brazil vui mừng sau khi ghi bàn
Brazil, Mỹ và Canada đã giành vé sớm vào Tứ kết. Ở bảng G, đội tuyển Mỹ tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV khi giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Pháp. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của cầu thủ kỳ cựu Carli Lloyd ở phút 63. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của các cô gái Mỹ tại Olympic 2016. Trước đó, họ đã có chiến thắng 2-0 trước New Zealand. Với kết quả này, Mỹ đã chắc chắn có vé vào Tứ kết nội dung bóng đá nữ tại Olympic 2016.

Đội tuyển nữ Canada (bảng F) cũng đã có trong tay tấm vé sớm vào Tứ kết sau thắng lợi 3-1 trước Zimbabwe. Trong trận này, Beckie lập cú đúp. Ở lượt đấu cuối vào ngày 9/8 tới, Canada sẽ đối đầu với Đức, đội bóng vừa bị Australia cầm hòa 2-2.

Trong  trận cầu mãn nhãn nhất, các cô gái nước chủ nhà Brazil đã vùi dập vị khách từ Bắc Âu là Thụy Điển tới 5-1. Ngôi sao sáng nhất trong trận đấu là Marta Vieira da Silva - tiền đạo từng thứ 5 lần nhận được danh hiệu "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới trong năm". Cô Marta đã có nhiều pha kiến tạo thành bàn và bản thân cũng lập cú đúp trong trận đấu để khẳng định ngôi đầu bảng E, theo đó giành vé sớm vào Tứ kết Olympic 2016.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm