Olympic Rio 2016: An ninh siết chặt quanh khu vực Ánh Viên thi đấu

06/08/2016 - 20:37
Đêm 6, rạng sáng 7/8, kình ngư Ánh Viên của Việt Nam sẽ thi đấu ở nội dung bơi 400m hỗn hợp. Trước đó, nhà thi đấu dưới nước ở Rio de Janeiro được đặt trong tình trạng bảo vệ an ninh nghiêm ngặt.

Trên một số tuyến đường, người ta ngỡ như Brazil đang tiến hành duyệt binh khi quân đội huy động cả xe bọc thép tuần tiễu dưới đất, trực thăng quần thảo trên trời. Lực lượng quân đội với các binh sĩ đội mũ nồi đỏ, áo chống đạn và đeo trước ngực thẻ Olympic tuần tra ở đường quanh sân vận động. Còn trên vỉa hè là lực lượng cảnh sát chống bạo động được trang bị từ chân tới răng với mũ bảo hiểm có kính bảo vệ mặt, áo giáp chống đạn và cả miếng bảo vệ ống chân.

1.jpg
Xe bọc thép tuần tiễu trên đường phố

Quang cảnh quân đội dưới đường, cảnh sát trên vỉa hè cho thấy không khí khá căng thẳng.

Việc Brazil triển khai quân đội cho thấy họ chưa hoàn toàn yên tâm với công tác đảm bảo an ninh trước nguy cơ khủng bố. Lực lượng cảnh sát khá mỏng lại phải kiêm công việc trấn áp những người phản đối Olympic, những kẻ cướp giật, bắt cóc… Hiện chưa có báo cáo về các vụ cướp giật hay bắt cóc nhưng phong trào biểu tình phản đối Olympic đã xuất hiện ở nhiều nơi.

2.jpg
Binh lính trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu

Nước chủ nước chủ nhà cẩn thận cũng không thừa, nhất là khi tình hình thế giới hiện giờ có nhiều bất ổn, bạo lực khủng bố leo thang.

3.jpg
Không khí khá căng thẳng

Bài học về Olympic 1972 tại Munich có lẽ không bao giờ thừa với các nhà tổ chức. Khi đó, nhóm khủng bố tháng 9 Đen Palestine, một tổ chức cực đoan Ả Rập đã tấn công, sát hại một số VĐV và bắt giữ 11 người làm con tin, được coi là một “vết đen” của phong trào Olympic thế giới khi sau đó, cả 11 con tin nói trên đều bị sát hại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm