Olympic Rio 2016: Xe chở phóng viên bị tấn công

10/08/2016 - 14:16
Sáng nay, 10/8 (giờ Việt Nam), chiếc xe đang chở các nhà báo đi đưa tin Olympic tại TP Rio thì bị tấn công khiến 3 người bị thương nhưng không có thương vong nghiêm trọng – theo phát ngôn viên Ban tổ chức thế vận hội.
1.jpg
Cửa kính chiếc xe bị vỡ tan

Khi đó trên xe có hàng chục phóng viên, chưa có thông tin xác thực về danh tính của các phóng viên này nhưng được biết không có phóng viên Việt Nam.

Một phóng viên ảnh của hãng tin AP có mặt trên xe cho biết họ đang di chuyển từ điểm thi đấu bóng rổ đến trung tâm báo chí thì nghe có tiếng động mạnh từ bên ngoài và sau đó là kính xe vỡ tan. “Chiếc xe bỗng dưng khựng lại như bị ai đó kéo ngược lại. Mọi người bị xô ngã bò ra sàn. Khoảng nửa phút sau tài xế mới cho dừng xe. Mọi người hoảng hốt la hét bảo xe đi tiếp. May mắn là vài phút sau thì có cảnh sát đến hộ tống chúng tôi”.

2.jpg
Một phóng viên bị thương ở tay

Hiện chưa rõ chiếc xe bị trúng đạn hay bị ném đá.  Theo một số phóng viên nước ngoài có mặt trên xe, vào thời điểm xảy ra vụ việc, họ nghe thấy 2 tiếng súng nổ. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân.
Ngay từ khi Thế vận hội khai cuộc, Ban Tổ chức đã từng cảnh báo về tình hình an ninh ở Rio, và nhà chức trách cũng đã điều hàng chục ngàn cảnh sát và lực lượng quân đội rất đông đảo để bảo vệ an ninh cho VĐV, phóng viên và khách quốc tế đến Brazil theo dõi sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.
PNVN tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm