Ông Donald Trump bị kiện ngay trước ngày nhậm chức

18/01/2017 - 11:45
Summer Zervos, người từng cáo buộc ông Trump tấn công tình dục, tiếp tục đệ đơn kiện vị tỷ phú về tội xúc phạm danh dự. Vụ lùm xùm trên diễn ra trong bối cảnh nước Mỹ đang gấp rút chuẩn bị cho lễ nhậm chức của ông Trump ngày 20/1 tới.
summer-zervos-6.jpg
Cô Summer Zervos kiện ông Trump
Gloria Allred, nữ luật sư bảo vệ quyền phụ nữ, đã tuyên bố trong cuộc họp báo ngày 17/1 về việc thân chủ của bà là Summer Zervos đã chuẩn bị xong thủ tục kiện ông Trump về việc lạm dụng chức quyền để bôi nhọ cô và nhiều phụ nữ khác liên quan đến vấn đề “quấy rối tình dục”. “Do ông Trump không rút lại tuyên bố như tôi yêu cầu, ông ấy đã làm tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc kiện ông ấy ra tòa để thanh minh cho danh dự của mình”, cô Zervos tuyên bố.
summer-zervos-2.jpg
Summer Zervos cùng luật sư Gloria Allred (trái) tại cuộc họp báo
Summer Zervos là một trong số những phụ nữ đã công khai cáo buộc ông Donald Trump tấn công tình dục trước khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra hồi tháng 11/2016. Cô từng tham gia chương trình truyền hình thực tế 'The Apprentice' mà ông Trump từng rất nổi tiếng khi còn tham gia các hoạt động giải trí.

Trước đó, Zervos khẳng định rằng ông Trump đã cố tình ‘tấn công tình dục’ cô trong một cuộc họp để trao đổi về các cơ hội việc làm tại khách sạn Beverly Hills ở Los Angeles, Mỹ. Khi cô cố gắng phản kháng, ông Trump bắt đầu đe dọa rằng liệu cô có muốn ứng tuyển vào công ty của ông ấy nữa không. Sau đó cô được nhận một công việc lương thấp tại một sân golf của ông Trump.
summer-zervos-3.jpg
Summer Zervos dám lên tiếng về việc bị ông Trump quấy rối tình dục
Cô Zervos còn tiết lộ, ông Trump đã có những lời “xúc phạm” cá nhân cô khi không thừa nhận những lời cáo buộc của cô liên quan đến việc ông từng có hành vi tấn công tình dục và khẳng định cô cáo buộc ông là do bịa đặt ra các câu chuyện không có thật. Hồi năm 2016, cô Zervos đã yêu cầu tỷ phú Trump phải rút lại những tuyên bố trên, tuy nhiên ông Trump không thực hiện theo yêu cầu này. Luật sư của Zervoe, bà Gloria Allred, tiết lộ, thân chủ của bà sẵn sàng hủy bỏ vụ kiện và không đòi tiền bồi thường, nếu Tổng thống đắc cử chấp nhập rút lại lời nói và thừa nhận những cáo buộc của cô Zervos là đúng.
donald-trump.jpg
Ông Donald Trump từng lên tiếng phản bác mọi chuyện
Luật sư Gloria Allred cho biết trước những cáo buộc của thân chủ bà và nhiều phụ nữ khác, ông Trump đã “cố tình chà đạp lên nhân cách phụ nữ của họ” và sau đó còn nhiều lần gọi họ là “những kẻ nói dối” trước công chúng. Vị luật sư nói rằng ông Trump phải thú nhận hành vi sai trái của bản thân hoặc sẽ phải ra tòa đối chất và giải thích mọi chuyện. Trước cáo buộc này, đại diện phát ngôn của Tổng thống đắc cử Donald Trump chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Đến nay đã có ít nhất 12 người lên tiếng tố cáo ông Trump về tội danh quấy rối tình dục nhưng chỉ có cô Zervos dũng cảm đưa vụ việc ra tòa án.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm