Ông Hiệp 'khùng' bị truy tố vì vụ cháy khu trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương

24/10/2019 - 20:02
Quá trình kinh doanh, bị can chưa xin phép cơ quan chức năng, đã tự thi công cơi nới các phòng trọ. Ông Hiệp còn tự lắp hệ thống điện không đồng bộ, câu dẫn điện qua các nhà trọ, không trang bị đầy đủ thiết bị chữa cháy. Hậu quả, hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ khu nhà trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương, khiến 2 nạn nhân tử vong.

Đó là một phần trong nội dung bản cáo trạng truy tố ông Nguyễn Thế Hiệp (tức Hiệp “khùng”, 71 tuổi, trú tại phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) mà Viện KSND quận Ba Đình vừa tống đạt vào chiều 24/10.

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Thế Hiệp bị truy tố về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, theo Điều 313 Bộ luật Hình sự 2015. Bị can 71 tuổi này phải đối mặt với mức án từ 5 – 12 năm tù giam về tội danh trên.

Bị can Nguyễn Thế Hiệp bị truy tố đối diện mức án từ 5 - 12 năm tù.(ảnh Tintucvietnam)

 Cáo trạng nêu, ông Hiệp có 5 nhà trọ cạnh khu tập thể cơ khí C70, ngõ 879 Đê La Thành để cho thuê với giá thấp. Những người thuê trọ của ông Hiệp chủ yếu là bệnh nhân nghèo điều trị hoặc có người nhà điều trị tại khu vực Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trong quá trình kinh doanh, Nguyễn Thế Hiệp đã tự ý cơi nới, xây dựng, thi công các phòng trọ mà không báo cáo, xin phép cơ quan chức năng. Ông Hiệp còn tự lắp hệ thống điện không đồng bộ, câu dẫn điện qua các nhà trọ, không trang bị đầy đủ thiết bị chữa cháy.

Đầu tháng 4/2018, UBND phường Ngọc Khánh sau khi thị sát, đã lập biên bản ghi nhận dãy nhà trọ của ông Hiệp không tuân thủ các quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Hiện trường vụ cháy khu trọ của ông Hiệp "khùng" khiến 2 người tử vong.

 Lực lượng chức năng yêu cầu chủ nhà dừng cho thuê để làm thủ tục đăng ký kinh doanh và lắp đặt hệ thống cứu hỏa nhưng ông Hiệp không chấp hành.

5 tháng sau, vào chiều 17/9/2018, hỏa hoạn do chập điện xảy ra tại khu nhà trọ của do ông Hiệp làm chủ. Sau nhiều giờ cháy lan, lửa thiêu rụi 900 m2 chủ yếu là nhà tạm, nhà cơi nới không đảm bảo kết cấu xây dựng. Vụ cháy khiến toàn bộ khu trọ nhà ông Hiệp cùng nhiều nhà dân xung quanh cháy rụi, gây tổng thiệt hại gần 2 tỷ đồng.

Sự cố còn khiến chị Hạ Thị Lành (41 tuổi) và chồng là anh Tạ Văn Tình (42 tuổi, quê Phú Thọ) tử vong. Họ là bố mẹ của bệnh nhi hơn 2 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Từng xuất hiện trên nhiều mặt báo và lên chương trình thời sự, ông Hiệp "khùng" được biết đến với dãy phòng trọ giá rẻ "15 nghìn một ngày mà được ở cả phòng có điều hòa, có nước tắm giặt đầy đủ tiện nghi".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm