Ông lão 68 'làm' cháu gái 14 tuổi sinh con

14/09/2016 - 12:00
Có họ hàng gần, thường xuyên sang nhà bé Lam mua rượu, lợi dụng mẹ cháu đi vắng, ông Được nhiều lần xâm hại khiến bé gái mang bầu. Khai nhận trước tòa, ông lão 68 tuổi này còn nhơn nhơn tự đắc “tuổi này rồi mà mình vẫn sinh được con trai”.

Uông Nhật Được (SN 1949, trú ở xóm Phúc Thọ, xã Hưng Lộc, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An ) và cháu Uông Thảo Lam (SN 2001, cùng địa phương) có quan hệ họ hàng gần. Cháu Lam gọi Được bằng ông, giữa gia đình Được và gia đình cháu Lam vẫn ngày ngày qua lại rất thân thiết.

Mẹ cháu Lam ngoài làm ruộng còn nấu rượu bán nên ông Được thường xuyên qua nhà mua rượu. Trong một lần đến nhà cháu Lam mua rượu, chỉ có một mình cháu gái ở nhà nên Được nảy sinh ý định hãm hiếp cháu bé. Trước khi thực hiện hành vi đồi bại, Được nốc liền 5 chén rượu, sau đó vào buồng, nơi cháu Lam đang học bài khống chế và cưỡng bức nữ sinh lớp 8.

Hãm hại cháu Lam xong, Được cho cháu một ít tiền rồi dặn không được nói với ai nếu không sẽ “xấu cả ông lẫn cháu”. Sau đó, nhiều lần nữa Được tiếp tục lợi dụng sự ngây ngô của cháu Lam để thực hiện hành vi giao cấu. Thậm chí, Được còn mua cho cháu Lam cả điện thoại và dặn “khi nào mẹ đi vắng thì nháy máy cho ông sang” và bé Lam vẫn răm rắp làm theo.

Bị cáo Uông Nhật Được nhơn nhơn tự đắc trước vành móng ngựa (Ảnh Hải Bình)

Ngày 5/12/2015, cháu Lam có biểu hiện không bình thường nên được mẹ đưa đến bệnh viện thăm khám thì phát hiện cháu bé đã mang thai 26 tuần. Cháu Lam đã kể lại cho mẹ nghe là nhiều lần bị ông Được hãm hiếp. Tuy nhiên, Được không nhận mình là tác giả của cái thai trong bụng cô bé.

Ngày 3/3/2016, cháu Lam sinh hạ được một cháu trai. Cơ quan công an TP. Vinh đã lấy tiến hành xét nghiệm AND thì xác định cháu bé con là của Được. Lúc này, ông Được mới nhận mình là cha đứa bé và đưa qua 100 triệu đồng "hỗ trợ" cháu Lam nuôi con.

Ngày 12/9, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án ra xét xử. Uông Nhật Được bị truy tố 2 tội danh “Hiếp dâm trẻ em” và “Giao cấu với trẻ em”. Có mặt tại phiên tòa, cháu Lam luôn xấu hổ, sợ sệt, tránh mọi ánh mắt của mọi người hướng về mình.

Ngược lại, “dê xồm” Uông Nhật Được lại tỏ ra bình thản, thậm chí là hào hứng khi kể về “thành tích” đã sinh được con trai ở tuổi 68. “Tôi biết là tôi đã sai, vì mấy chén rượu mà  gây ra lỗi lớn làm cháu Lam có thai. Tuy nhiên, tôi cũng rất tự hào vì ở tuổi này rồi mà mình vẫn còn có con và lại là con trai…”, Được nói trước tòa.

Trước HĐXX và rất đông người nhà của cả bị cáo lẫn bị hại, Được chẳng hề xấu hổ, cũng không tỏ ra ăn năn hỗi lỗi. Được kể rành rọt, chi tiết quá trình thực hiện hành vi hiếp dâm và xâm hại cháu Lam khiến tất cả đều rùng mình ghê tởm.

Được còn nói rằng: “Bản thân tôi rất quý mến cháu Lam và tôi cũng nghĩ cháu đồng ý cho tôi quan hệ vì không thấy cháu phản ứng gì cả”. Những lời nói của ông Được khiến hội trường xét xử xôn xao, mọi người thấy xấu hổ thay cho việc làm đồi bại của Được.

Chưa dừng lại ở đó, khi các phóng viên chụp ảnh, Được cười rất tươi và nói phải cười để… khi lên báo cho đẹp. 

Cháu Lam cũng có mặt tại phiên tòa (Ảnh Hải Bình)

Về phần cháu Lam, cháu nói rằng vì “ông Được dọa nếu nói cho ai biết sẽ giết cả nhà nên cháu sợ và cắn răng chịu đựng. Cháu càng sợ hơn khi ông Được dọa nếu nói ra ông sẽ nói cho cả làng biết”.

Nghe con gái nói, dưới hàng ghế dành cho người thân, chị Thanh – mẹ cháu Lam - khóc nức nở. Chị Thanh bảo, bố không còn nên từ bé cháu Lam đã rất tự lập. Chị Thanh ngoài mấy sào ruộng, lúc nông nhàn phải đi làm thuê kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống. Ở nhà, chị để cho một mình con gái tự xoay xở. Chị Thanh không ngờ rằng, sự chủ quan của mình đã khiến con gái bị hãm hiếp. 

“Tôi không ngờ một người họ hàng như ông Được lại đi hãm hại cả cháu của mình. Bây giờ, cả nhà tôi chịu tai tiếng, thêm đứa cháu nữa cuộc sống vốn đã khó khăn lại càng khốn khổ hơn”, chị Thanh nói trong nước mắt.

Khi được nói lời sau cùng, Được thản nhiên xin tòa xem xét giảm nhẹ tội để “sớm được trở về để chăm sóc đứa con mà Lam sinh ra. Bị cáo cũng xin trích 200 nghìn mỗi tháng trong số tổng tiền lương 1 triệu của bị cáo cho cháu Lam”...

Với tội danh đã gây ra, đại diện VKS đã đề nghị mức án là 8 năm tù cho tội Hiếp dâm trẻ em và 2 năm tù cho tội giao cấu với trẻ em đối với Uông Nhật Được. 

Sau một ngày tạm nghỉ, sáng này, 14/9, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Uông Nhật Được 10 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em và 2 năm tù về tội Giao cấu với trẻ em. Tổng hợp hình phạt là 12 năm tù.


*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm