Ông lão giúp việc đổi đời nhờ 1 bức ảnh

06/12/2016 - 12:00
Ông Abdul Karim, 65 tuổi, một người Bangladesh làm nghề lau dọn ở Saudi Arabia, bất ngờ nhận được nhiều món đồ trang sức quý giá và lời hứa tặng hàng ngàn riyal sau khi 1 bức ảnh của ông được lan truyền trên mạng xã hội.
tin-2.jpg
 Bức ảnh về ông Abdul Karim được một người sử dụng Instagram đăng lên kèm lời bình luận "Ông ta trông như thể đang nhìn vào cái thùng rác”

Bức ảnh được một người sử dụng Instagram đăng lên nhằm nhạo báng ông Abdul Karim khi bắt gặp người đàn ông Bangladesh này đang dán mắt vào tủ nữ trang tại một tiệm kim hoàn ở Thủ đô Riyadh. “Ông ta trông như thể đang nhìn vào cái thùng rác” - đó là lời bình luận đi kèm bức ảnh về ông Abdul Karim được một chủ tài khoản đăng trên Instagram.

Trái với mục đích nhạo báng của người đã đăng tải, bức ảnh về ông Abdul Karim đã mở đầu cho một chiến dịch truy tìm nhân vật trong ảnh với mục đích tặng tiền vàng cho người làm cái công việc mà hiếm có người Saudi Arabia muốn làm và phải thuê lao động từ nước khác làm thay mình. "Tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi điện thoại và tin nhắn để ủng hộ dòng tweet của mình. Một số người đã cung cấp thông tin hữu ích để tìm ra nhân vật trong bức ảnh trong khi một số khác tự nhận mình chính là người chúng tôi đang muốn tìm. Sau 3 giờ đồng hồ với 6.000 lượt chia sẻ, chúng tôi đã tìm thấy ông ấy”, Al Qahtani, chủ tài khoản Twitter có tên Ensanyat (có nghĩa là “nhân đạo”), cho biết.

tin-3.jpg
 Ông Abdul Karim chọn một bộ trang sức bằng vàng trong vô số món quà mà người dùng mạng xã hội ở Saudi Arabia gửi tặng ông

Theo Al Qahtani, nhiều người đề nghị tặng ông Abdul Karim bộ trang sức bằng vàng, người khác tặng tiền mặt, điện thoại iPhone, Samsung, Galaxy, thậm chí có một công ty gạo còn muốn tặng gạo cho người lao động đến từ Bangladesh này. Turki al-Dajam, một giám đốc kênh truyền hình thể thao của nước này, sau đó đã đăng những bức ảnh và video trên Snapchat cho thấy, ông Abdul Karim đã chọn một bộ trang sức bằng vàng.

“Lúc đó tôi có thấy ánh đèn flash loé lên nhưng không để ý là cái gì. Sau đó, tôi nghe nói hình ảnh của mình xuất hiện trên các phương tiện truyền thông”, ông Karim nhớ lại thời điểm bức ảnh được chụp. “Tôi chỉ làm công việc của mình như một người dọn dẹp tại các khu đô thị. Tôi rất vui vì những món quà mọi người đã gửi tặng tôi”, ông Karim cho biết thêm. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm