Ông Trump chọn 1 phụ nữ gốc châu Á làm Bộ trưởng Giao thông

30/11/2016 - 10:05
Bà Elaine Chao, cựu Bộ trưởng Lao động dưới thời chính phủ của Tổng thống George W.Bush giai đoạn 2001-2009, sẽ được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Giao thông trong chính phủ mới của tỉ phú Donald Trump.
elaine-chao-1.jpg
Bà Elaine Chao
Ông Trump đánh giá cao năng lực của bà Elaine Chao với những mỹ từ: “Là người không ngừng nỗ lực vươn lên, thành tích lãnh đạo và kinh nghiệm chính trường của bà là tài sản vô giá đối với nhiệm vụ của chúng tôi nhằm tái xây dựng hạ tầng cơ sở nước Mỹ một cách có trách nhiệm về tài chính”.
 
Bà Elaine Chao (63 tuổi) sinh ra tại Đài Loan (Trung Quốc), theo gia đình đến Mỹ lúc mới 8 tuổi. Bà Chao tốt nghiệp Đại học Harvard với bằng Phó tiến sĩ về quản trị thương mại, từng tham chính, từng làm phụ tá Bộ trưởng Giao thông. Bà còn làm Giám đốc chương trình thiện nguyện Peace Corp và United Way - Chương trình quyên tiền để thực hiện những dự án phát triển xã hội lớn nhất của Mỹ. Sau đó, bà làm Thứ trưởng Bộ Giao thông dưới thời Tổng thống George H.W. Bush (George Bush cha) từ năm 1989 tới 1991, Chủ tịch Ủy ban Hàng hải Liên bang... Bà là phu nhân của Thủ lĩnh phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell.
elaine-chao-5.jpg
Vợ chồng bà Elaine Chao và ông Mitch McConnell
Bà là người phụ nữ gốc châu Á đầu tiên được bổ nhiệm vào Chính phủ Mỹ khi được ông George Bush (Bush con) lựa chọn vào cương vị Bộ trưởng Lao động năm 2001. Nhiệm kỳ của bà trong chính quyền Bush kéo dài nhất so với bất cứ ai giữ chức vụ này kể từ Thế chiến II. Bà đã làm mọi cách để bảo vệ quyền lợi của công nhân, giúp họ nuôi sống được gia đình và có thì giờ để chăm sóc gia đình. 
elaine-chao-3.jpg
Bà Elaine Chao là phụ tá đắc lực của cựu Tổng thống George Bush
Với sự tín nhiệm của Tổng thống đắc cử Donald Trump, sau khi được Thượng viện Mỹ phê chuẩn vào chức vụ mới, bà Chao sẽ chịu trách nhiệm thực thi các cam kết của ông Trump lúc tranh cử là nâng cấp hệ thống đường sá và cầu cống của Mỹ với số vốn đầu tư dự kiến lên tới hàng tỷ USD trong vòng 10 năm tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm