Oprah Winfrey: 'Những đứa trẻ ở Nam Phi đã lấp đầy chỗ trống trong cuộc sống của tôi'

24/10/2019 - 11:42
Oprah Winfrey nói rằng, cô không có bất kỳ sự hối tiếc nào khi quyết định không kết hôn hoặc sinh con. Người dẫn chương trình talkshow nổi tiếng 65 tuổi đã có mối quan hệ lâu dài với Stedman Graham trong 33 năm. Mặc dù đã đính hôn vào năm 1992, cặp đôi chưa bao giờ có ý định kết hôn hay tăng thêm thành viên trong gia đình.

Phát biểu trên tạp chí People, Winfrey tiết lộ rằng trong khi cô cân nhắc việc trở thành một người mẹ theo đề nghị của Graham, cô cảm thấy đó là công việc mà cô khó có thể thực hiện. “Trước đây tôi đã mua một căn hộ ở Chicago vì tôi nghĩ rằng 'Nếu chúng tôi kết hôn, tôi sẽ cần phòng cho trẻ con", Win Winfrey nói.

Nhà từ thiện nói thêm rằng phần lớn lý do cô quyết định không có con là vì cô đã chứng kiến những trách nhiệm to lớn và sự hy sinh cao cả mà một người mẹ cần phải có trong suốt những năm cô tham gia chương trình The Oprah Winfrey Show.

Oprah Winfrey: Trong những năm qua, tôi đã dành sự quan tâm cao nhất cho những người phụ nữ chọn ở nhà với con cái của họ, bởi vì tôi không biết họ đã làm điều đó như thế nào trong suốt cả ngày. 

 

“Tôi nhận ra, ‘Ồ, mình đang nói chuyện với rất nhiều người bất hạnh vì họ có những người mẹ và người cha không nhận thức được công việc đó nghiêm trọng như thế nào”- Winfrey nói- “Đó là lý do tại sao, trong suốt những năm qua, tôi đã dành sự quan tâm cao nhất cho những người phụ nữ chọn ở nhà với con cái của họ, bởi vì tôi không biết họ đã làm điều đó như thế nào trong suốt cả ngày. Chẳng ai cho phụ nữ một cái thẻ tín dụng mà họ xứng đáng với công việc đó.”

Winfrey và Graham đã đính hôn và giữ mối quan hệ như vậy trong một thời gian dài. Mặc dù cô thừa nhận rằng, cô tin mọi thứ chắc chắn sẽ thay đổi nếu họ kết hôn.

“Tôi thường nghĩ về điều này mọi lúc, rằng tôi đã làm việc 17 giờ mỗi ngày, sau đó tôi về nhà, nơi có hai con chó cưng của mình. Tôi có Stedman, người cho tôi “được là chính mình” trong thế giới riêng của tôi”- cô nói- “Anh ấy không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì từ tôi như, ‘Bữa sáng của anh đâu? Bữa tối của anh đâu?’ Không bao giờ có chuyện đó, và tôi tin rằng chuyện đó sẽ thay đổi nếu chúng tôi kết hôn”. 

Quyết định của Winfrey là lý do khiến cô vẫn “một mình” tới bây giờ. Cô nói rằng cuộc sống của mình không hề tẻ nhạt, cũng không hề vô định như những người phụ nữ độc thân khác. Cô cũng không có cảm giác khao khát làm mẹ bởi cảm giác đó đã được thay thế và lấp đầy bằng những công tác từ thiện mà cô đang thực hiện. “Tôi không có một điều gì hối tiếc về quyết định đó!”.

Oprah Winfrey nói: Tôi đã hoàn thành cuộc sống theo cách tốt nhất với mình...

 

“Tôi cũng tin rằng một phần lý do tại sao tôi không phải hối hận là vì tôi đã hoàn thành cuộc sống theo cách tốt nhất với mình - Học viện lãnh đạo dành cho nữ sinh Oprah Winfrey ở Nam Phi”, cô nói. Học viện này là trường nội trú dành cho nữ, từ lớp 8 đến lớp 12, được thành lập bởi một doanh nhân là Oprah Winfrey vào năm 2002. Lấy cảm hứng từ thời thơ ấu có hoàn cảnh khó khăn của chính mình, Winfrey tuyên bố rằng cô thành lập Học viện lãnh đạo để cung cấp cơ hội giáo dục và lãnh đạo cho các cô gái có gia cảnh nghèo khó ở Nam Phi. “Những đứa trẻ đó đã điền vào chỗ trống trong cuộc sống của tôi, và thật sự chúng đã lấp đầy cảm giác gia đình trong tôi. Trên thực tế tôi đã cảm nhận được tình mẫu tử.”

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm