Oscar 2017 công bố nhầm giải 'Phim hay nhất'

27/02/2017 - 12:11
Bộ phim ca nhạc 'La La Land' ban đầu được công bố đoạt giải 'Phim hay nhất', tuy nhiên ngay sau đó, tác phẩm đoạt giải này lại là phim 'Moonlight'. Đây là sự cố gây sốc nhất trong lịch sử gần 90 năm của giải Oscar.

Giải thưởng "Phim hay nhất" ban đầu gọi tên tác phẩm nhạc kịch La La Land. Tuy nhiên, sau đó, trong lúc êkíp La La Land đang phát biểu trong xúc động, thì người công bố giải - tài tử 79 tuổi Warren Beatty - cho biết ông xướng nhầm và giải thưởng thực sự thuộc về Moonlight.

Warren Beatty giải thích ban đầu ông nhìn thấy tên Emma Stone liền gọi tên La La Land là "Phim hay nhất". Cuối cùng, khi Warren Beatty nhìn lại và thừa nhận bản thân công bố nhầm. Tờ ghi giải thưởng viết Moonlight là "Phim xuất sắc". Sự cố khiến cảm xúc của người xem trở nên lẫn lộn.

Chính đạo diễn phim ‘Moonlight’ Barry Jenkins đã kinh ngạc phát biểu: "Kể cả trong giấc mơ, tôi cũng không nghĩ đây là sự thật!".

moonlight1.jpg
  Giải Oscar "Nam diễn viên phụ xuất sắc" được trao cho diễn viên theo đạo Hồi Mahershala Ali (phải) trong phim 'Moonlight'

'Moonlight' - tác phẩm chiến thắng giải thưởng quan trọng nhất của Viện Hàn lâm Mỹ lần thứ 89 - là câu chuyện giàu cảm xúc về ba quãng đời của một thanh niên da màu đồng tính. Trước đó, đạo diễn sinh năm 1979 Barry Jenkins từng không kỳ vọng tác phẩm của mình đoạt giải thưởng lớn. Đây được xem là chiến thắng thuyết phục bởi Moonlight là câu chuyện trọn vẹn, tinh tế, gạt bỏ nhiều giáo điều. Phim tôn vinh tinh thần nhân văn và là bài ca cho những nhóm người yếu thế. Tác phẩm này được đạo diễn Barry Jenkins khẳng định ảnh hưởng về lối quay và phong cách sử dụng nhạc nền từ nhà làm phim châu Á - Vương Gia Vệ.

Như vậy, 'Moonlight' tuy chỉ giành 3 giải tại Oscar 2017 nhưng 1 trong số đó lại là giải quan trọng nhất: 'Phim xuất sắc nhất'. 2 giải còn lại là Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Mahershala Ali) và Giải Kịch bản chuyển thể.

'La La Land’ (được chiếu tại Việt Nam với tên gọi 'Những kẻ khờ mộng mơ') là bộ phim nhạc kịch lãng mạn xen lẫn chính kịch hài hước của Hoa Kỳ năm 2016, do Damien Chazelle biên soạn và đạo diễn. Bộ phim có diễn xuất của Ryan Gosling, Emma Stone, J. K. Simmons, John Legend và Rosemarie DeWitt. Phim theo chân một nhạc sĩ và một nữ diễn viên đầy tham vọng, khi họ gặp gỡ và yêu nhau tại Los Angeles (Mỹ).

lalaland-xlarge_trans_nvbqzqnjv4bqttpmvvuer5o-yz7epubogmk4mqeu5rbfvlpjqirj-u.jpg
Ryan Gosling và Emma Stone trong phim 'La La Land' 

Chazelle viết kịch bản cho Những kẻ khờ mộng mơ năm 2010 nhưng không thể tìm được hãng phim chịu hợp tác kinh phí hay chấp nhận chỉ đạo nghệ thuật của anh. Sau thành công của Whiplash (2014), Summit Entertainment hồi sinh lại dự án này. Phim công chiếu tại Liên hoan phim Venice (Ý) ngày 31/8/2016 và phát hành tại Hoa Kỳ ngày 9/12/2016. Tính tới ngày 15/1/2017, phim đã thu về 128 triệu đô la Mỹ trên toàn cầu, so với kinh phí chỉ 30 triệu đô la Mỹ.

Được đề cử tới 14 giải Oscar 2017, mặc dù giành được tới 6 giải (trong đó có giải Đạo diễn xuất sắc và Nữ diễn viên chính xuất sắc), tuy nhiên, đoàn làm phim 'La La Land’ đã bị một phen mừng hụt khi giải 'Phim xuất sắc nhất' bị công bố nhầm. Sự cố này khiến người ta nhớ lại scandal trao nhầm vương miện Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2015 cũng diễn ra trên đất Mỹ.

disaster.jpg
 Cư dân mạng lập tức "chế" ảnh trao nhầm giải 'Phim xuất sắc nhất' Oscar 2017 với khoảnh khắc trao nhầm vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2015 trên đất Mỹ

Chắc chắn scandal trao nhầm giải 'Phim xuất sắc nhất' của Oscar 2017 sẽ còn tiếp tục bị 'mổ xẻ' trên các phương tiện truyền thông và là đề tài bàn tán của các fan điện ảnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm