Oscar 2017: Nhạc phim 'La La Land' áp đảo chưa chắc thắng

25/02/2017 - 08:00
'La La Land' dù chiếm tới 2/5 đề cử của hạng mục Nhạc phim hay nhất tại Giải Oscar 2017 cũng chưa chắc sẽ giành chiến thắng, vì 'Trolls', 'Jim: The James Foley Story' hay 'Moana' đều được đánh giá cao.

Audition (trong phim “La La Land”)

Justin Hurwitz đã kết hợp cùng đạo diễn của bộ phim La La Land đề tạo ra những bản nhạc tuyệt vời cho bộ phim. Ông chia sẻ: “Tôi đã thực hiện tới 1.900 bản demo cho bộ phim này. Tôi buộc phải tung ra rất nhiều chất liệu và cũng bỏ đi rất nhiều. Tuy nhiên, khi bộ phim hoàn thành thì thật tuyệt vời”. Khi hoàn thành phần âm nhạc, Hurwitz đã gửi cho Benj Pasek và Justin Paul để viết phần lời. Tuy dụng công nhiều nhưng phần thưởng dành cho Hurwitz rất xứng đáng khi ông được trao giải thưởng Nhạc phim xuất sắc tại Giải thưởng Quả cầu vàng vừa qua và album soundtrack của phim đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Billboard.

Can’t stop the feeling (trong phim “Trolls”)

Justin Timberlake đã mời một trong số những nhạc sĩ pop tài năng nhất trong lịch sử nhạc pop Max Martin để sáng tác nên ca khúc “Can’t stop the feeling”. Cuối cùng, ca khúc đã vượt ra khỏi bộ phim để đứng số 1 trên bảng xếp hạng 100 ca khúc hot của Billboard Âu Mỹ. Rất có thể tất cả các ca khúc sẽ mang về cho anh giải Oscar năm nay.

City of Star (trong phim “La La Land”)

Ca khúc này được đánh giá có khả năng thắng giải cao hơn so với Audition ở hạng mục này. Đây là một bản song ca đáng yêu giữa Ryan Gosling và Emma Stone với tiếng đàn lí lắc thể hiện sự phóng khoáng của tình yêu tuổi trẻ.

The Empty chair (trong phim “Jim: The James Foley Story”)

Sting đã sáng tác ca khúc đầy u sầu này để vinh danh James Foley - nhà báo bị IS sát hại vào năm 2014. Ông kể: “J.Ralph mời tôi xuống phòng thu trong khu phố Tàu và cho tôi xem bộ phim. Những hình ảnh tàn độc đầy đau thương và đề nghị tôi viết một ca khúc cho bộ phim. Tôi từng từ chối và nghĩ rằng mình không thể sáng tác được vì những gì tôi nhìn thấy quá tàn khốc”. Tuy nhiên, những tứ đầu tiên của ca khúc đến với Sting rất nhanh và ông đã nhận lời.

How far I’ll go (trong phim “Moana”)

Ca khúc là sự kết hợp giữa 2 tài năng trẻ: Lin-Manuel Miranda - người từng tạo ra bản hit “Hamilton” và Alessia Cara - tác giả của single “Here” từng rất hot trong năm 2015. Sự kết hợp giữa 2 phong cách trẻ đã tạo ra một ca khúc rất trẻ, rất tự do khắc họa những cuộc phiêu lưu.

Lễ trao Giải Oscar 2017 (Giải thưởng điện ảnh của Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh nước Mỹ) sẽ được tổ chức vào ngày 26/2/2017 tại Nhà hát Dolby, Los Angeles (Mỹ), tức sáng 27/2 (giờ Việt Nam) và được truyền hình trực tiếp tới hơn 225 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm