"Oscar thể thao" 2017 cho Bùi Thị Thu Thảo

17/01/2018 - 11:52
VĐV điền kinh Bùi Thị Thu Thảo đã xuất sắc vượt qua các ứng viên nặng ký để giành Cup Chiến thắng của năm 2017 trong hạng mục nữ, cùng với VĐV Lê Thanh Tùng trong hạng mục nam.

Cúp Chiến thắng 2017 dành cho các VĐV thể thao tiêu biểu của năm – được coi là Oscar thể thao của Việt Nam, có 9 hạng mục giải thưởng được trao, trong đó có 2 hạng mục quan trọng nhất là nam và nữ VĐV của năm. Ở hạng mục nữ VĐV của năm, với chiếc HCV châu Á giành được tại tại Giải điền kinh vô địch châu Á 2017 diễn ra ở Bhubaneswar (Ấn Độ ), cô gái sinh năm 1992 Bùi Thị Thu Thảo đã bất ngờ vượt qua kình ngư Ánh Viên để giành Cúp.

thu-thao.jpg
Bùi Thị Thu Thảo đoạt Cup Chiến thắng 2017 hạng mục VĐV nữ

 

Cuộc đua giữa các VĐV nữ năm nay diễn ra vô cùng quyết liệt, khi có quá nhiều tên tuổi VĐV nữ nổi bật tại các đấu trường thế giới, châu lục và khu vực. Nhiều chuyên gia thể thao nhận định, năm 2017 chính là năm mà thể thao Việt Nam bay cao nhờ “đôi cánh thiên thần” của các VĐV nữ, nhất là tại SEA Games 29 tại Malaysia, và những niềm hy vọng tại Asiad 2018 sắp tới cũng đặt lên vai nhiều cô gái vàng của thể thao Việt Nam. Chính vì thế, trong các cuộc bình chọn danh hiệu, ngoài Ánh Viên còn có Lê Tú Chinh – “nữ thần gió” tuổi teen trên đường chạy, Nguyễn Thị Tuyết Dung trên sân cỏ bóng đá nữ, Dương Thúy Vy ở bộ môn wushu cũng đoạt HCV thế giới… Điều này cho thấy chiến thắng trong cuộc đua danh hiệu của Bùi Thị Thu Thảo trước các “kỳ phùng địch thủ” là vô cùng khó khăn nhưng cũng rất xứng đáng.

Thu Thảo sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Ba Vì (Hà Nội), từ nhỏ đã phải phụ giúp bố mẹ làm nghề đóng gạch. Mặc dù tài năng thể thao được phát hiện từ năm 14 tuổi, nhưng vì cuộc sống quá bức bách, khi tuổi chưa tròn 16, cô lại quyết định ra ngoài làm phụ hồ tại một công trường xây dựng. Ngay cả khi đã quay trở lại với nghiệp thể thao, cô vẫn gặp không ít “vận rủi” khi những chấn thương liên tục hành hạ, khiến cô có ý định từ giã sự nghiệp thi đấu từ năm 2012. Thế nhưng, quyết tâm, ý chí lớn lao đã không cho phép cô đầu hàng số phận. Để rồi, khi chấn thương bình phục, những thành quả của quá trình khổ luyện “đơm hoa kết trái”, cô liên tục gặt hái những thành tích quan trọng, góp phần nâng cao vị thế của thể thao Việt Nam trên đấu trường thế giới, châu lục và khu vực trong năm 2017 vừa qua.

“Tôi xin hứa sẽ thi đấu hết mình để mang về HCV tại Asiad 2018 tại Indonesia, chiếchuy chương mà tôi đã để vuột mất vào 4 năm trước”, Thu Thảo xúc động nói sau khi nhận Cúp.

Ở hạng mục nam VĐV của năm, VĐV TDDC- Lê Thanh Tùng với 1 HCV Cúp thế giới, 1 HCV vô địch châu Á, 3 HCV SEA Games đã vượt qua đối thủ Thạch Kim Tuấn (cử tạ) 3 HCV thế giới để lần đầu tiên đoạt Cúp Chiến thắng.

1.jpg
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xuất sắc đoạt HCV tại SEA Games 29, đoạt danh hiệu "Đội tuyển của năm" 
2.jpg
HLV Mai Đức Chung của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đạt danh hiệu "HLV của năm" 
hinh-anh-cua-nam.jpg
"Hình ảnh của năm" gây xúc động mạnh trong công chúng

 

Các VĐV nữ được trao giải ở những hạng mục khác gồm: Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được trao danh hiệu “Đội tuyển của năm”, Hình ảnh VĐV Nguyễn Thị Oanh dìu đồng đội Phạm Thị Huệ về đích trước khi cả hai ăn mừng chiến thắng giành HCV và HCB cự ly 5.000m tại SEA Games 29 được trao giải hình ảnh ấn tượng của năm, đội tuyển điền kinh tiếp sức 4x100m nữ được trao danh hiệu “đội tuyển có thành tích đột phá” khi giành HCV và phá kỷ lục SEA Games. Đặc biệt, một người đàn ông nhưng tên tuổi gắn liền với thành tích đỉnh cao của bóng đá nữ, là HLV Mai Đức Chung, được trao danh hiệu HLV của năm.

Cúp Chiến thắng là giải thưởng thường niên do VTVcab, Công ty Cổ phần thể thao 24h, Tổng cục TDTT phối hợp tổ chức, là một trong những giải thưởng uy tín trong lĩnh vực thể thao của Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm